Những loại trái cây bổ sung canxi cho bà bầu

(16/07/2021)

Không chỉ sữa hay các loại tôm cá mới giúp bà bầu bổ sung canxi, 1 số loại trái cây cũng có hàm lượng canxi phong phú, rất có ích cho xương khớp mẹ bầu và quá trình tăng trưởng của thai nhi. Những loại trái cây bổ sung canxi cho bà bầu mẹ nên ăn hàng ngày.

5 (100%) 1 vote

Những loại trái cây bổ sung canxi cho bà bầu

Chuối – Trái cây bổ sung canxi cho bà bầu hàm lượng cao

Chuối không chỉ giàu canxi mà còn có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất rất có ích đối với sức khỏe thai kỳ. Các vi chất dinh dưỡng có nhiều trong chuối gồm có:

  • Canxi
  • Axit folic
  • Magie
  • Kali
  • Kẽm
  • Vitamin B6
  • Vitamin C,…

Đặc biệt, trong chuối còn có chứa omega-3 và omega-6, mẹ ăn chuối mỗi ngày không chỉ có bộ xương chắc khỏe mà còn có thể hỗ trợ thai nhi phát triển toàn diện, cao lớn, thông minh.

Những loại trái cây bổ sung canxi cho bà bầu

Chuối không chỉ giàu canxi mà còn có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất rất có ích đối với sức khỏe thai kỳ

Sung – Trái cây giàu canxi và chất xơ

Trong số các loại trái cây giàu canxi chúng ta không thể bỏ qua sung – trái cây dân dã nhưng giàu dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng biết. Bên cạnh canxi, trong quả sung còn có chứa các loại khoáng chất như sắt, kẽm, mangan, kali, đồng,… Các loại vitamin A, C, E, K có trong quả sung cũng có hàm lượng rất phong phú giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, hạn chế nguy cơ thiếu canxi, thiếu sắt trong thai kỳ. Đặc biệt, trong quả sung còn có hàm lượng chất xơ lớn, mẹ bầu ăn sung có thể ngăn ngừa nguy cơ bị táo bón thai kỳ rất hiệu quả.

Trái cây có múi – Giàu canxi và vitamin C giúp cơ thể tăng sức đề kháng

Cam, quýt, chanh, bưởi hay các loại trái cây có múi khác vốn nổi tiếng là giàu vitamin C. Tuy nhiên đây lại cũng là loại trái cây có hàm lượng canxi cao, mẹ bầu ăn hàng ngày tăng cường canxi rất hiệu quả.

Ngoài ra, vitamin C trong trái cây có múi lại giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn, ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu thiếu sắt giúp bà bầu. Đủ sắt giúp hệ tuần hoàn hoạt động hiệu quả hơn, cung cấp đầy đủ oxy cho các hoạt động sống trong cơ thể. Qua đó cũng giúp bà bầu tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc các bệnh do nhiễm trùng, nhiễm khuẩn.

Trái cây sấy khô – Giàu năng lượng và dinh dưỡng

Trái cây sấy khô là một loại món ăn vặt vừa bổ dưỡng lại rất ngon miệng, được nhiều mẹ bầu ưa thích. Hàm lượng canxi có trong trái cây sấy khô rất phong phú, chỉ với 3 quả chà là khô mẹ bầu đã bổ sung được khoảng 80mg canxi. Sử dụng trái cây sấy làm đồ ăn vặt cũng giúp mẹ bầu giảm các cơn buồn nôn do thai nghén rất hiệu quả.

Những loại trái cây bổ sung canxi cho bà bầu

Trái cây sấy khô là một loại món ăn vặt vừa bổ dưỡng lại rất ngon miệng, được nhiều mẹ bầu ưa thích

Kiwi – Trái cây bổ sung canxi cho bà bầu lại giúp tăng cường miễn dịch

Trong kiwi có chứa hầu hết các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như:

  • Canxi
  • Sắt
  • Kẽm
  • Đồng
  • Kali
  • Mangan
  • Vitamin A
  • Vitamin nhóm B
  • Vitamin C
  • Vitamin E

Kiwi cũng là loại trái cây chứa nhiều nước, mẹ bầu ăn kiwi không chỉ giúp bổ sung canxi mà còn tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ táo bón rất hiệu quả.

Bà bầu uống viên canxi để đáp ứng đủ nhu cầu của thai kỳ

Mặc dù các loại thực phẩm giàu canxi, hầu hết mỗi món mẹ bầu ăn đều có chứa lượng canxi nhất định. Có những loại thực phẩm có hàm lượng canxi cao, ví dụ như sữa, cá mòi, tôm đồng,… Tuy nhiên từ tuần thứ 13 của thai kỳ hệ xương của thai nhi đã hoàn thiện và bắt đầu phát triển rất nhanh chóng, khi đó bà bầu cần uống viên canxi mới có thể cung cấp đủ cho nhu cầu bảo vệ xương của mẹ và hỗ trợ thai nhi phát triển tốt nhất. Từ tam cá nguyệt thứ 2 (tuần 13) của thai kỳ mỗi ngày mẹ bầu cần uống ít nhất 280 – 300mg canxi kết hợp với chế độ ăn giàu canxi để cung cấp nhu cầu canxi ngày càng cao của cơ thể.

Những loại trái cây bổ sung canxi cho bà bầu

Từ tam cá nguyệt thứ 2 (tuần 13) của thai kỳ mỗi ngày mẹ bầu cần uống ít nhất 280 – 300mg canxi

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu các loại trái cây bổ sung canxi cho bà bầu. Trong hầu hết các loại trái cây đều có chứa canxi và nhiều vitamin và khoáng chất rất có ích cho sức khỏe. Ngoài ra trái cây cũng có chứa nhiều chất xơ, mẹ bầu nên ăn trái cây hàng ngày để được bổ sung đa dạng vi chất dinh dưỡng, ngăn ngừa nguy cơ bị táo bón thai kỳ hiệu quả.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn