Trang chủ » Uống vitamin C kết hợp vitamin E như thế nào cho đúng?
: Uống vitamin C kết hợp vitamin E như thế nào cho đúng?
4 (80%) 1 vote

Vai trò của vitamin C và vitamin E đối với sức khỏe

Vitamin C quan trọng như thế nào đối với con người 

Vitamin C hay còn gọi là acid ascorbic, là vitamin chiếm tỉ lệ nhỏ nhưng có vai trò rất quan trọng với cơ thể. Vitamin C cần thiết cho quá trình sửa chữa các mô trong tất cả các bộ phận trong cơ thể, là thành phần quan trọng giúp tổng hợp collagen và một số chất dẫn truyền thần kinh.

Cơ thể con người cần được bổ sung vitamin C mỗi ngày để ngăn ngừa sự thiếu hụt và đảm bảo sức khỏe được ổn định.

  • Vitamin C tham gia vào quá trình tổng hợp collagen nên đây là vitamin được sử dụng da, gân, dây chằng và mạch máu
  • Tăng cường hệ thống phòng thủ của da và giúp vết thương nhanh lành hơn, sửa chữa và duy trì sụn, xương, răng
  • Giúp tăng cường khả năng hấp thụ sắt cho cơ thể từ đó giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.
  • Tăng cường khả năng miễn dịch bằng cách tác động giúp các tế bào bạch cầu hoạt động hiệu quả hơn.

Uống vitamin C kết hợp vitamin E như thế nào cho đúng?

Vitamin C là thành phần quan trọng giúp tổng hợp collagen

Vai trò của vitamin E đối với sức khỏe

Vitamin E thuộc nhóm vitamin tan trong dầu là vitamin mà cơ thể không tự tổng hợp được. Đây cũng là một vi chất dinh dưỡng mà cơ thể cần có mỗi ngày để duy trì hoạt động của một số cơ quan được trơn tru. Vitamin E có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ chống lại các tổn thương tế bào từ các gốc tự do và cũng là chất quan trọng trong nhiều quá trình chuyển hóa của cơ thể.

Vai trò của vitamin E bao gồm:

  • Vitamin E là chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào tránh khỏi các tác nhân gây hại.
  • Vitamin E cũng là chìa khóa giúp mang lại làn da sáng cùng đôi mắt khỏe mạnh.
  • Giúp tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa hình thành cục máu đông.
  • Là dưỡng chất có khả năng chống oxy hóa và bảo vệ tế bào khỏe mạnh.

Uống vitamin C kết hợp vitamin E như thế nào cho đúng?

Vitamin E là chất chống oxy hóa cần thiết đối với cơ thể

Uống vitamin C kết hợp vitamin E như thế nào cho đúng?

Vitamin C và vitamin E đều là những dưỡng chất chống oxy hóa cực mạnh mà cơ thể không tự tổng hợp được mà cần bổ sung từ các nguồn bên ngoài. Để tăng cường vitamin C và vitamin E cho cơ thể thì ngoài bổ sung qua thức ăn hàng ngày, có thể kết hợp với uống cản sản phẩm vitamin C và E khi cần thiết. Khi bổ sung bằng cách này giúp bạn có thể kiểm soát lượng vitamin đưa vào cơ thể và đây cũng là cách an toàn, dễ thực hiện được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Vậy uống vitamin C kết hợp vitamin E như thế nào cho đúng?

Uống đúng thời điểm hấp thu tốt nhất

Tuy vitamin C và vitamin E khi uống chung không gây ra tương tác bất lợi nhưng vitamin C là vitamin tan trong nước trong khi đó vitamin E lại là vitamin tan trong dầu. Do vậy, khi kết hợp uống 2 loại vitamin này nên chia tách thành các khoảng thời gian phù hợp, thời điểm mà cả 2 loại vitamin này phát huy tối đa công dụng của chúng.

Uống vitamin C kết hợp vitamin E như thế nào cho đúng?

Uống vitamin C kết hợp vitamin E vào sau bữa ăn sáng nhé

  • Uống vitamin C vào bữa sáng: Thời điểm tốt nhất để uống vitamin C là vào buổi sáng, sau bữa ăn. Điều này đồng nghĩa với việc nên bổ sung vitamin C 30 phút sau khi ăn sáng. Lúc này, cơ thể có khả năng hấp thụ lượng vitamin cần thiết, bổ sung vitamin với một liều lượng vừa đủ, phát huy hết công dụng của nó mà không gây nên tác dụng phụ.
  • Uống vitamin E sau bữa ăn: Có thể dùng vitamin E vào buổi sáng hoặc buổi tối, tuy nhiên nên uống sữa bữa ăn để chất béo trong bữa ăn giúp hấp thu vitamin E được hiệu quả nhất. Bữa ăn nên có nhiều thực phẩm có chứa chất béo như sữa, các loại hạt, bơ, sữa chua.

Uống đúng liều lượng thích hợp 

  • Đối với vitamin C 

Hàm lượng vitamin C an toàn được các bác sĩ khuyên dùng dưới 200 mg/ngày. Nếu bạn uống đều đặn hàng ngày, chỉ nên bổ sung từ 75 mg – 90 mg là đủ. Không nên dùng vitamin C trong thời gian dài vì có thể gây viêm loét dạ dày, tiêu chảy, đau bụng, nguy cơ mắc bệnh sỏi thận cao nếu cơ thể không hấp thụ hết vitamin C và cũng không đào thải được ra ngoài.

  • Đối với vitamin E

Trung bình lượng vitamin E cần hấp thụ là 15mg/ngày đối với cơ thể người khỏe mạnh. Khi vượt quá giới hạn, nó sẽ gây nên một số tác dụng phụ gây hại như rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, suy nhược thần kinh, gây mệt mỏi, hiệu suất học tập và làm việc kém hiệu quả. Để vitamin E phát huy tối đa công dụng, bạn nên uống vitamin E trong một khoảng thời gian ngắn, hạn chế lạm dụng. Bạn chỉ nên dùng liên tục trong 1-2 tháng, sau đó nghỉ 1 tháng và sử dụng tiếp nếu cần.

Thời điểm và liều lượng khi uống bất kì vi chất nào vào cơ thể đều rất quan trọng. Đối với mẹ bầu khi mang thai nên chú ý uống các viên vi chất đúng cách sao cho đáp ứng đủ nhu cầu dưỡng chất hằng ngày. Đặc biệt khi uống các loại sắt cho bà bầu cần uống đúng thời điểm tốt nhất và liều lượng phù hợp nhé. Mẹ có thể kết hợp vitamin C khi uống sắt để tăng hiệu quả hấp thu.

bổ sung sắt cho phụ nữ mang thai

Viên sắt kết hợp vitamin C giúp hỗ trợ bổ sung sắt và dễ hấp thu sắt

Mong rằng sau khi tham khảo bài viết trên giúp bạn đọc biết thêm được uống vitamin C kết hợp vitamin E như thế nào cho đúng để quá trình bổ sung vi chất dinh dưỡng cho cơ thể được hiệu quả nhất. Uống vitamin C và vitamin E đúng cách giúp mẹ tránh được những hiện tượng như uống vitamin C đi tiểu màu vàng, nóng trong, nổi mụn nhé. Chúc bạn đọc luôn có sức khỏe thật tốt. 

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Quét mã QR ZALO

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.360888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn