Thai thấp nên nằm ngủ như thế nào?

(20/03/2021)

Tình trạng thai thấp hay nhau thai bám thấp  là mối đe dọa trong thai kỳ nếu biến chứng thành nhau tiền đạo. Mẹ bầu gặp phải tình trạng này cần hết sức chú ý trong sinh hoạt, dinh dưỡng, đặc biệt là tư thế ngủ. Vậy mẹ bầu thai thấp nên nằm ngủ như thế nào để không ảnh hưởng đến thai nhi? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây

Rate this post

Mẹ bầu thai thấp nên nằm ngủ như thế nào?

Tư thế nằm ngủ khi mẹ gặp tình trạng thai thấp

Thai thấp nên nằm ngủ như thế nào?

Mẹ bầu thai thấp nên nằm ngủ như thế nào?

Giấc ngủ là quá trình cơ thể được tái tạo năng lượng, góp phần quan trọng cho sự phát triển đầy đủ của thai nhi. Mẹ bầu thai thấp lại càng cần phải cẩn trọng tư thế nằm ngủ để thai nhi được an toàn và không bị thiếu oxy. Vậy mẹ bầu thai thấp nên nằm ngủ như thế nào để đảm bảo an toàn cho thai nhi? Các chuyên gia đã nghiên cứu nhiều tư thế ngủ và cho rằng tư thế nằm nghiêng về bên trái tốt nhất cho bà bầu trong thai kỳ. Tuy nhiên, nằm mãi ở một tư thế cũng sẽ khiến mẹ khó chịu. Mẹ bầu hoàn toàn có thể xoay người bên trái hoặc bên phải, thay đổi tư thế khi ngủ để có giấc ngủ thoải mái nhất.

Tư thế ngủ nghiêng người đem lại một số lợi ích cho mẹ bầu thai nhấp như:

  • Nằm nghiêng giúp dưỡng chất và máu được tuần hoàn đến nhau thai tốt hơn.
  • Vì gan và tim nằm bên phải nên tư thế này sẽ giúp giảm bớt áp lực của cơ thể lên nội tạng, giúp chức năng gan và tim của mẹ hoạt động tốt.
  • Làm giảm áp lực ở phía lưng dưới và dưới chân của bà bầu. Đặc biệt là giảm phù chân cho bà bầu trong những tháng cuối thai kỳ.
  • Các tĩnh mạch chủ dưới không bị chèn ép, ngăn ngừa tình trạng máu về tim giảm khiến cho lưu lượng tim giảm.

Những chú ý về giấc ngủ cho mẹ bầu thai thấp

Thai thấp nên nằm ngủ như thế nào?

– Không thức khuya và ngủ đủ giấc: Nếu mẹ bầu thiếu ngủ thì sức khỏe của thai nhi cũng bị ảnh hưởng, đặc biệt là sự phát triển của các cơ quan chức năng của bé. Thêm vào đó, từ 11h đêm là khoảng thời gian thuận lợi cho sự thải độc và tạo máu trong cơ thể. Nếu mẹ bầu đi ngủ quá muộn thì quá trình tạo máu tự nhiên sẽ bị rối loạn, ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi

– Chọn đệm và gối nằm thoải mái, mềm mại: Mẹ cũng không nên nằm đệm quá cứng hay kê gối quá cao. Mẹ có thể tham khảo các loại gối bông mềm cotton, nằm đệm cao su để có giấc ngủ thoải mái hơn. Mẹ cũng có thể kê thêm những chiếc gối nhỏ ở sau lưng và để một cái ở dưới bắp chân để tăng cảm giác thoải mái, dễ chịu.

– Mẹ cũng nên nhớ mặc các trang phục rộng, thoáng khi đi ngủ để khí huyết lưu thông tốt hơn.

Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khi cho mẹ bầu nhau thai bám thấp

Chế độ dinh dưỡng

Thai thấp nên nằm ngủ như thế nào?

Mẹ bầu cần chọn loại viên uống có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để bổ sung trong thai kỳ

  • Chú ý khẩu phần ăn uống, nên chia thành nhiều bữa trong ngày. Mẹ không nên tập trung quá nhiều vào một vài loại thức ăn. Ăn đa dạng các loại thực phẩm, những tháng cuối thai kỳ nên tránh ăn nhiều tinh bột và đường để ngăn chặn nguy cơ tiểu đường thai kỳ.
  • Thiết lập thực đơn ăn uống cân đối, ưu tiên những loại thức ăn dễ tiêu, rau xanh và trái cây. Thực phẩm có nguồn gốc hữu cơ cũng là lựa chọn tốt giúp mẹ bầu đảm bảo an toàn.
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ về việc sử dụng thêm viên uống bổ sung sắt và axit folic, DHA, canxi … Hãy chọn loại viên uống hữu cơ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thành phần phù hợp để cơ thể dễ hấp thụ, không gặp phải tác dụng phụ.

Chế độ sinh hoạt

Thai thấp nên nằm ngủ như thế nào?

Mẹ bầu cần thường xuyên khám thai để kịp thời phát hiện ra dấu hiệu bất thường

  • Nếu phát hiện xuất huyết âm đạo, kèm theo tình trạng đau bụng hoặc không, mẹ bầu cần đến ngay cơ sở y tế có chuyên môn để kiểm tra.
  • Dành thời gian nghỉ ngơi, hạn chế vận động nhiều và mang xách đồ nặng. Đặc biệt, mẹ bầu cũng cần hạn chế đi xe đạp trong thời gian này bởi sẽ có ảnh hưởng không tốt tới tử cung.
  • Mẹ bầu thai thấp cần kiêng quan hệ khi mang thai. Ngoài ra, mẹ bầu cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ để được chỉ định hình thức sinh an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

Một trong những yếu tố quan trọng mà mẹ bầu chú ý khi mang thai chính là tư thế nằm ngủ. Tư thế nằm ngủ ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng giấc ngủ của mẹ cũng như sự phát triển của thai nhi. Hy vọng mẹ bầu đã biết nhau thai bám thấp nên nằm ngủ như thế nào để đảm bảo an toàn. Chúc mẹ bầu luôn mạnh khỏe để vượt cạn thành công.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn