Bà bầu thiếu máu nên ăn uống gì cho bữa sáng?

(23/01/2021)

Bữa sáng rất quan trọng đối với sức khỏe, cung cấp năng lượng hoạt động cho cả ngày dài. Bà bầu thiếu máu nên ăn uống gì cho bữa sáng để bổ máu? Lựa chọn thực đơn tốt nhất cho bữa sáng của bà bầu thiếu máu.

5 (100%) 1 vote

Bà bầu thiếu máu nên ăn uống gì vào bữa sáng?

Sau một đêm dài nghỉ ngơi, năng lượng trong cơ thể cũng được tiêu hóa hết. Nếu không ăn sáng, đường huyết của bà bầu sẽ bị hạ thấp, rất nguy hiểm đối với sức khỏe bà bầu. Do đó, bà bầu không bao giờ nên chủ quan bỏ bữa sáng. Đó chính là bữa ăn quan trọng nhất, mang lại năng lượng hoạt động cho cả ngày.

Bà bầu thiếu máu nên sử dụng các thực phẩm giàu sắt, bổ máu trong thực đơn để giúp cải thiện tình trạng thiếu máu thai kỳ. Bên cạnh đó, các thực phẩm giàu vitamin C giúp tăng cường bổ sung sắt cũng rất cần thiết đối với bà bầu. Và tất nhiên, mẹ bầu đừng quên uống viên sắt vào sác buổi sáng, sau bữa ăn 1 – 2h để đảm bảo tái tạo đủ máu, cải thiện tình trạng thiếu máu thai kỳ.

bà bầu thiếu máu nên ăn uống gì cho bữa sáng?

Bà bầu thiếu máu phải uống viên sắt vào mỗi buổi sáng

Bà bầu thiếu máu nên ăn uống gì – Thực đơn bữa sáng trong 1 tuần

Dưới đây là một số thực đơn bữa sáng bổ máu để mẹ bàu tham khảo, sử dụng:

Thứ 2: Bánh mì trứng + uống sữa đậu nành

Thứ 2 khởi đầu tuần mới bằng bữa sáng với bánh mì trứng và sữa đậu nành vừa nhanh gọn, tiện lợi lại cung cấp được đủ dinh dưỡng. Đặc biệt, bánh mì và trứng, sữa đậu nành đều có chứa nhiều sắt, giúp bà bầu cải thiện tình trạng thiếu máu.

bà bầu thiếu máu nên ăn uống gì cho bữa sáng?

Bánh mì trứng + uống sữa đậu nành

Thứ 3: Cháo (thịt gà, cá chép, thịt lợn nạc,…) + nước cam ép

Cháo thịt gà/cá chép/thịt lợn nạc rất giàu sắt và axit folic, 2 thành phần rất quan trọng đối với quá trình tạo máu. Ăn cháo buổi sáng cũng giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

Với sự tiện dụng của các thiết bị nhà bép hiện nay, mẹ bầu có thể sử dụng một chiếc nồi áp suất điện hẹn giờ để nấu cháo trước khi đi ngủ. Buổi sáng thức dậy bà bầu và cả gia đình đã có một bữa sáng thơm ngon.

Bà bầu nhớ uống thêm một ly nước cam ép để cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn nhé!

Thứ 4: Xôi nếp cẩm, quả óc chó + nước dâu ép

Xôi nếp cẩm và hạt óc chó là những thực phẩm giàu sắt, rất bổ máu. Kết hợp bữa sáng bằng xôi nếp cẩm, hạt óc chó với một ly nước dâu ép bà bầu vừa có một bữa sáng cân bằng vị, lại có thể cung cấp cho cơ thể một hàm lượng sắt lý tưởng để cải thiện tình trạng thiếu máu.

Thứ 5: Bánh mì phomai + trà bạc hà

Bánh mì phomai và trà bạc hà không chỉ dễ ăn mà còn giúp bà bầu hạn chế các cơn nôn nghén thường xuất hiện vào buổi sáng. Một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng lại không bị nôn hay buồn nôn cũng giúp bà bầu cải thiện tình trạng thiếu máu hiệu quả.

bà bầu thiếu máu nên ăn uống gì cho bữa sáng?

Bánh mì phomai + trà bạc hà

Thứ 6: Trứng ốp với ớt chuông +  nước bưởi ép

Trứng giàu sắt trong khi đó ớt chuông và bưởi ép lại giàu vitamin C, rất tốt cho quá trình bổ sung sắt, cải thiện tình trạng thiếu máu ở bà bầu. Món ăn này lại cũng dễ chế biến, thời gian chế biến rất ngắn, rất tiện cho một buổi sáng thứ 6 cuối tuần nhiều năng lượng.

Thứ 7: Nui trộn rau + sữa đậu xanh

Mặc dù là một món ăn có nguồn gốc từ Ý nhưng hiện nay món ăn này rất phổ biến ở Việt Nam. Một đĩa nui trộn với rau giúp hệ tiêu hóa của bà bầu làm việc hiệu quả hơn.

bà bầu thiếu máu nên ăn uống gì cho bữa sáng?

Nui trộn rau giàu sắt, bổ máu

Để bữa sáng có thể dinh dưỡng, đặc biệt là sắt và các vi chất bổ máu, bà bầu có thể bổ sung thịt xông khói, xúc xích vào món nui trộn của mình. Một ly sữa đậu xanh sẽ giúp bữa sáng của bạn bổ máu tốt hơn, cải thiện thiếu máu hiệu quả hơn.

Chủ nhật: Ngũ cốc dinh dưỡng +  sữa đậu đỏ

Một bát ngũ cốc kết hợp với một ly sữa dậu đỏ là một bữa sáng đơn giản mà lại giúp bổ sung được đầy đủ dinh dưỡng bổ máu cần thiết. Ngũ cốc và đậu đỏ có chứa nhiều sắt và axit folic, các vitamin nhóm B khác giúp bổ sung máu hiệu quả.

Bà bầu thiếu máu nên ăn uống gì để bổ máu, cải thiện tình trạng thiếu máu thai kỳ là câu hỏi được nhiều mẹ bầu quan tâm. Chúng tôi đã gửi đến các chị em thực đơn bổ máu dành cho bữa sáng của bà bầu thiếu máu. Mong rằng bài viết đã mang lại cho bà bầu những thông tin bổ ích, lý thú.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn