Hiện tượng thiếu sắt sau sinh mẹ bầu nên phòng tránh bằng cách nào?

(14/01/2021)

Để phòng tránh hiện tượng thiếu sắt sau sinh sản phụ cần chủ động sử dụng các biện pháp phòng tránh để ngăn ngừa tình trạng thiếu máu thiếu sắt hiệu quả. Cẩm nang phòng tránh thiếu sắt cho bà mẹ sau sinh.

5 (100%) 1 vote

Uống viên sắt đều đặn mỗi ngày trong ít nhất 1 tháng sau sinh

Nhiều sản phụ ngừng uống sắt ngay sau khi sinh con. Sự chủ quan này đã khiến cơ thể chị em xuất hiện các hiện tượng thiếu sắt sau sinh. Thiếu sắt sau sinh khiến cơ thể sản phụ yếu ớt, lâu phục hồi hơn, dễ bị nhiễm trùng, mắc các bệnh truyền nhiễm vì sức đề kháng bị suy giảm.

Quá trình vượt cạn sản phụ bị mất khoảng 500 – 1.500ml máu. Sau khi vượt cạn, sản dịch bao gồm máu, các mô niêm mạc, vi khuẩn được tống ra ngoài để làm sạch tử cung. Quá trình tống xuất sản dịch cũng khiến sản phụ bị mất một lượng máu không nhỏ. Vì thế, nếu không được bổ sung sắt sau sinh đầy đủ mỗi ngày, sản phụ sẽ bị thiếu sắt thiếu máu rất nguy hiểm.

Sản phụ cũng nuôi con bằng sữa mẹ trong khoảng 6 tháng sau sinh. Toàn bộ sắt và các vi chất dinh dưỡng thiết yếu trẻ sơ sinh chỉ được bổ sung thông qua các dinh dưỡng có trong sữa mẹ. Sản phụ cần được bổ sung đủ sắt để trẻ không bị thiếu máu thiếu sắt, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển toàn diện của các bé.

Vì 3 nguyên nhân kể trên, sản phụ cần uống bổ sung sắt ít nhất 1 – 3 tháng sau sinh để có thể đảm bảo được sức khỏe cho bản thân. Đồng thời có thể đảm bảo sức khỏe, sự phát triển tốt nhất cho em bé, đặc biệt là trong thời gian trẻ được nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ.

hiện tượng thiếu sắt sau sinh mẹ bầu nên phòng tránh bằng cách nào

Uống viên sắt đều đặn mỗi ngày trong ít nhất 1 tháng sau sinh

Sử dụng thực đơn giàu sắt mỗi ngày

Đưa các thực phẩm giàu sắt vào trong thực đơn hàng ngày cũng là cách giúp sản phụ hạn chế các hiện tượng thiếu sắt sau sinh. Thực phẩm là một kênh bổ sung sắt an toàn, két hợp với viên sắt để giúp bà mẹ sau sinh được cung cấp đủ sắt mỗi ngày.

Các loại thực phẩm giàu sắt gồm có:

  • Thịt đỏ (thịt dê, cừu, bò)
  • Thịt gia cầm
  • Cá mòi
  • Lòng đỏ trứng
  • Động vật thân mềm có vỏ
  • Hải sản
  • Các loại đậu
  • Các loại hạt
  • Ngũ cốc nguyên cám
  • Bông cải xanh
  • rau có lá màu xanh đậm
  • Nước mía
  • Mật ong,…

Mặc dù thực phẩm có hàm lượng sắt cao, nhưng trong quá trình chế biến, sắt có trong thực phẩm cũng bị thất thoát một lượng không nhỏ. Cơ thể chỉ hấp thụ được khoảng 15 – 20% hàm lượng sắt heme có nguồn gốc từ động vật. Tỷ lệ hấp thụ ở sắt non-heme có nguồn gốc từ thực vật chỉ đạt 5 – 10%. Dưới sự hỗ trợ của vitamin C, tỷ lệ hấp thụ của 2 loại sắt này có thể nâng lên khoảng 10 – 15%, giúp sản phụ hấp thụ được nhiều sắt hơn.

Đưa các loại thực phẩm giàu sắt vào thực đơn hàng ngày giúp bà mẹ sau sinh bổ sung sắt đầy đủ hơn, không bị táo bón, nổi mụn khi uống sắt. Đồng thời, cách chế biến phong phú, thường xuyên thay đổi cũng giúp bữa ăn hấp dẫn hơn, sản phụ ăn ngon miệng hơn. Qua đó, sắt và tất cả các vi chất cần thiết đều được bổ sung đủ mỗi ngày.

hiện tượng thiếu sắt sau sinh mẹ bầu nên phòng tránh bằng cách nào

Sử dụng thực đơn giàu sắt mỗi ngày

Tăng cường sử dụng các thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C giúp tăng cường hấp thụ sắt. Sử dụng các thực phẩm giàu vitamin C mỗi ngày khiến hàm lượng sắt được hấp thụ vào cơ thể cao hơn, ngăn ngừa các hiện tượng thiếu sắt sau sinh hiệu quả hơn. Uống sắt cùng với nước ép trái cây giàu vitamin C cũng giúp sản phụ hấp thụ sắt tốt hơn, không bị táo bón, nóng trong hay các tác dụng phụ khác của viên sắt.

Cùng với thực phẩm giàu vitamin C, sản phụ nên uống nhiều nước, ăn nhiều chất xơ để hạn chế khả năng bị táo bón, kích ứng đường tiêu hóa khi uống sắt. Qua đó có thể tối ưu khả năng hấp thụ sắt, bổ sung đủ sắt, ngăn ngừa thiếu máu thiếu sắt.

hiện tượng thiếu sắt sau sinh mẹ bầu nên phòng tránh bằng cách nào

Tăng cường sử dụng các thực phẩm giàu vitamin C

Bổ sung đủ sắt bằng viên uống và thực phẩm giàu sắt sau sinh giúp sản phụ nhanh chóng hồi phục, tăng cường khả năng miễn dịch và có đủ sữa cho con bú. Sản phụ cần bổ sung đủ sắt để ngăn ngừa các hiện tượng thiếu máu thiếu sắt hậu sản.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn