Trang chủ » Bà bầu đi bộ nhiều có sao không?

Bà bầu đi bộ nhiều có sao không?

(16/04/2024)

bầu đi bộ nhiều có sao không? Đi bộ là cách rèn luyện sức khỏe phù hợp với mẹ mang thai, tuy nhiên mẹ cũng cần chú ý đi bộ đúng cách để có sức khỏe tốt.

Rate this post

Bà bầu đi bộ nhiều có sao không?

Đi bộ là bài tập thể dục an toàn cho mẹ mang thai và mỗi ngày mẹ nên dành thời gian hợp lý để đi bộ. Vậy bà bầu đi bộ nhiều có sao không? Đối với mẹ mới mang thai, mẹ cần lưu ý tuyệt đối không nên đi bộ nhiều. Nguyên nhân bởi ở những tháng đầu mang thai em bé trong bụng mới bắt đầu hình thành nên vẫn chưa bám chắc được vào tử cung của mẹ. Nếu mẹ đi bộ quá nhiều hoặc vận động quá sức dễ gây áp lực tới vùng bụng và vùng xương chậu làm tăng nguy cơ sảy thai.

Nhiều mẹ băn khoăn bà bầu sắp sinh có nên đi bộ hoặc đi bộ nhiều không. Đối với mẹ đã sang tam cá nguyệt thứ 2 và ở giai đoạn cuối thai kỳ thì vẫn nên tiếp tục đi bộ và việc đi bộ nhiều không gây ảnh hưởng xấu tới thai nhi. Tuy nhiên, tùy theo tình trạng sức khỏe của mẹ mà cần đi bộ với thời gian hợp lý, tránh đi bộ quá sức.

Đối với mẹ có sức khỏe bình thường, mẹ quan tâm thời gian đi bộ theo từng giai đoạn mang thai như:

  • 3 tháng đầu thai kỳ: Khi mới bắt đầu, mẹ bầu nên dành thời gian đi bộ khoảng 15 – 20 phút mỗi lần với tần suất 3 ngày/tuần. Sau 1 – 2 tuần thì mẹ có thể tăng lên 4 ngày/tuần và tùy theo tình trạng sức khỏe tăng dần thời gian đi thêm 5 – 10 phút. Sau vài tuần thích nghi, mẹ có thể dành thời gian đi bộ với tần suất 5 ngày/tuần.
  • 3 tháng giữa thai kỳ: Trong giai đoạn này mẹ bầu nên dành thời gian đi bộ nhiều hơn, cụ thể mẹ nên đi bộ khoảng 25-40 phút mỗi lần và đi bộ 4-5 lần/tuần.
  • 3 tháng cuối thai kỳ: Lúc này mẹ có thể dành thời gian đi bộ với tần suất 4-5 ngày/tuần và mỗi lần đi khoảng 25-50 phút.

Bà bầu đi bộ nhiều có sao không?

Mẹ nên dành thời gian đi bộ hợp lý tùy theo tình trạng sức khỏe

Bà bầu đi bộ đúng cách đem lại lợi ích gì?

Mẹ bầu đi bộ đúng cách với thời gian hợp lý sẽ đem lại nhiều lợi ích sức khỏe, cụ thể như:

  • Rèn luyện thể lực: Đi bộ là bài tập tốt cho sức khỏe, giúp mẹ bầu cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cơ bắp.
  • Kiểm soát cân nặng: Mẹ bầu đi bộ còn giúp kiểm soát cân nặng, mẹ tránh bị béo phì và giúp bé không bị tăng cân quá mức, nhờ đó quá trình chuyển dạ diễn ra cũng dễ dàng hơn.
  • Giảm nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ: Mẹ khi mang thai rất dễ bị tiểu đường thai kỳ, đi bộ hợp lý sẽ góp phần giúp mẹ kiểm soát cân nặng, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.
  • Giảm nguy cơ tiến sản giật: Mẹ bầu đi bộ đều đặn sẽ giúp giảm lượng cholesterol và cân bằng huyết áp trong thời gian mang thai, Từ đó, giảm nguy cơ tiền sản giật và sinh non.
  • Giảm căng thẳng: Đi bộ sẽ giúp cơ thể mẹ bầu tiết ra endorphin-hormone mang lại cảm giác thoải mái nhằm nâng cao tâm trạng, giúp mẹ cảm thấy yêu đời và hạnh phúc, nhất là trong những ngày mẹ cảm thấy thật tồi tệ.
  • Giảm đau nhức và khó chịu: Thời gian mang thai mẹ ngồi quá lâu sẽ khiến chân bị đau nhức và khó chịu. Lúc này việc đi bộ sẽ góp phần giúp mẹ giảm đau.

Bà bầu đi bộ nhiều có sao không?

Mẹ bầu đi bộ đúng cách đem lại nhiều lợi ích sức khỏe

Lời khuyên cho bà bầu khi đi bộ

Bên cạnh tìm hiểu bà bầu đi bộ nhiều có sao không, sau đây là lời khuyên dành cho bà bầu khi đi bộ:

  • Mẹ khi đi bộ có thể sử dụng thêm đai nâng đỡ bụng để hỗ trợ thêm trong quá trình đi bộ khi thai nhi lớn dần.
  • Mẹ nên uống ly sữa tươi hoặc nước táo trước khi đi bộ nhằm cung cấp thêm nước cho cơ thể, khi đi bộ mẹ cũng nên mang theo chai nước.
  • Khi đi mẹ chú ý luôn nhìn về phía trước để tránh bị ngã và không nên đi quá nhanh, đi vừa phải sao cho cơ thể cảm thấy thoải mái nhất.
  • Nếu mẹ bầu cảm thấy nóng, khó thở hoặc mệt mỏi thì nên dừng chân nghỉ ngơi. Mẹ chú ý tránh để cơ thể nóng quá mức bởi có thể gây co thắt tử cung.
  • Thói quen tập thể dục lành mạnh cho mẹ bầu có thể bao gồm 30 phút đi bộ hoặc 20 phút yoga cộng với 20 phút đi bộ.
  • Mẹ nên rủ thêm bạn đời đi bộ cùng để tạo niềm vui và sự hứng thú.

Ngoài rèn luyện sức khỏe bằng cách đi bộ, mẹ trong thời gian mang thai cũng cần chú ý xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng hàng ngày. Ngay khi phát hiện bản thân mang thai mẹ nên sử dụng thêm viên uống bổ sung sắt cho bà bầu nhằm cung cấp đủ vi chất sắt cho cơ thể cần ở lượng cao. Mẹ nên ưu tiên sử dụng viên uống uy tín, chính hãng để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng!

Viên sắt cho bà bầu - nhập khẩu Châu Âu chính hãng

Viên sắt cho bà bầu – nhập khẩu Châu Âu chính hãng

Bài viết trên đã giúp tìm hiểu bà bầu đi bộ nhiều có sao không và những lưu ý cho mẹ khi đi bộ. Chúc mẹ bầu luôn có sức khỏe tốt, cung cấp đủ các vi chất thiết yếu và có thai kỳ trọn vẹn, mẹ tròn con vuông!

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Quét mã QR ZALO

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 295.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 295.000đ/Hộp
  • Gold-Vit mama: 450.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.360888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn