Bà bầu sắp sinh có nên đi bộ không và nên đi bao lâu?

(01/08/2022)

Đi bộ là hình thức vận động, rèn luyện thân thể phù hợp với tất cả các đối tượng, giới tính, lứa tuổi,… và có thể mang lại hiệu quả bảo vệ sức khỏe cao, được rất nhiều mẹ bầu lựa chọn làm phương pháp tập luyện hàng ngày. Bà bầu sắp sinh có nên đi bộ không và nên đi bao lâu?

5 (100%) 3 votes

Bà bầu sắp sinh có nên đi bộ không?

Bà bầu không chỉ nên đi bộ lúc sắp sinh mà còn nên đi bộ trong cả thai kỳ. Đây là phương pháp rèn luyện thân thể rất đơn giản, dễ thực hiện lại có thể giúp mẹ bầu nâng cao sức khỏe, hỗ trợ thai nhi phát triển toàn diện, tốt nhất.

Mẹ bầu sắp sinh đi bộ đều đặn mỗi ngày sẽ kích thích tử cung co bóp, rút ngắn thời gian chuyển dạ. Đồng thời còn có tác dụng làm các khớp xương chậu linh hoạt hơn giúp mẹ bầu vượt cạn dễ dàng hơn, ít bị đau hơn.

Cùng với đó, đi bộ giai đoạn sắp sinh nở còn mang lại những lợi ích khác như:

  • Tăng cường năng lượng, giúp mẹ bầu có tinh thần sảng khoái, ít cảm thấy mệt mỏi, uể oải,…
  • Giảm nguy cơ mắc chứng tiểu đường thai kỳ nhờ khả năng kiểm soát trọng lượng cơ thể
  • Giảm nguy cơ tiền sản giật nhờ khả năng kiểm soát huyết áp, cân nặng, giảm cholesterol
  • Giúp mẹ bầu giảm căng thẳng, stress nhờ khả năng giải phóng endorphin, 1 trong 4 loại hormone hạnh phúc có khả năng giảm căng thẳng hiệu quả
  • Giảm nhức mỏi, khó chịu ở vùng xương chậu, lưng, các cơn đau dây chằng do những thay đổi về hình thể, cân nặng, nội tiết tố trong quá trình mang thai

Bà bầu sắp sinh có nên đi bộ không và nên đi bao lâu?

Mẹ bầu sắp sinh đi bộ giúp nâng cao sức khỏe, dễ sinh nở và nhiều lợi ích khác

Bà bầu sắp sinh nên đi bộ bao lâu?

Mỗi ngày mẹ bầu nên đi bộ khoảng 15 – 25 phút, với tốc độ chậm rãi, không nên đi quá nhanh. Giai đoạn chuẩn bị sinh mẹ bầu có thể đi bộ bất kỳ lúc nào cảm thấy muốn đi lại. Tuy nhiên, mẹ bầu chỉ nên đi bộ gần nhà, có người thân bên cạnh để đề phòng trường hợp trở dạ trong khi đang đi bộ.

Bà bầu đi bộ cũng cần đúng tư thế để đảm bảo an toàn cho bản thân. Cách đi bộ đúng cho bà bầu sắp sinh như sau:

  • Khởi động, thư giãn cơ thể trước khi đi bộ bằng cách động tác xoay cổ chân, cổ tay, các khớp,… để phòng ngừa tình trạng chuột rút khi đi bộ
  • Khi đi bộ mẹ bầu cũng cần chú ý quan sát đường đi, mắt nhìn thẳng, cằm song song với mặt đất.
  • Mẹ bầu chỉ nên đi bộ với tốc độ chậm, thả lỏng toàn thân, đặc biệt là 2 vai, 2 tay, khớp háng và 2 chân.
  • Lưng giữ thẳng, đầu không chúi về phía trước hay ngả về phía sau quá nhiều, hít thở sâu, 2 tay vung vẩy nhẹ nhàng theo nhịp bước đi.
  • Khoảng cách giữa 2 bước chân vừa phải, tiếp đất bằng gót chân, sau đó đến lòng bàn chân và mũi chân rồi nhấc lên. Bước đều với tốc độ vừa phải
  • Thư giãn cơ thể trước khi nghỉ ngơi hoàn toàn

Nếu mẹ bầu đi bộ không đúng tư thế, không quan sát đường trong khi đi có thể dẫn tới va quệt, vấp té gây chấn thương hoặc nguy hiểm cho bản thân và cả thai nhi trong bụng. Do đó, dù đi bộ là bài tập thể dục đơn giản, có nhiều lợi ích cho bà bầu sắp sinh nhưng các mẹ cũng cần thận trọng khi thực hiện bài tập này.

Bà bầu sắp sinh có nên đi bộ không và nên đi bao lâu?

Giai đoạn chuẩn bị sinh nở mẹ bầu có thể đi bộ nhẹ nhàng tại nơi thoáng mát, không khí trong lành hoặc đi bộ trong nhà mỗi lúc cảm thấy muốn đi

Lưu ý cho bà bầu sắp sinh khi đi bộ

Khi đi bộ bà bầu sắp sinh cần lưu ý:

  • Mặc những bộ quần áo thoải mái, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt
  • Uống nước trước khi đi hoặc mang theo 1 chai nước nhỏ bên mình để uống khi khát, tránh tình trạng mất nước
  • Chọn giày vừa chân, chất liệu mềm. êm, chất lượng tốt để bảo vệ ngón chân và mắt cá chân. Nên đi mua giày vào buổi tối vì đây là thời điểm bàn chân mẹ bầu có kích thước lớn nhất
  • Chọn con đường ngắn, bằng phẳng, chú ý quan sát các vật thể phía trước trong lúc đi bộ
  • Tùy thuộc vào thời tiết để chọn giờ đi bộ phù hợp. Mùa hè nên đi bộ vào những buổi chiều mát để tránh ánh nắng gay gắt. Mùa đông không nên đi lúc sáng sớm hoặc tối muộn để tránh bị nhiễm lạnh.
  • Bảo vệ da bằng cách bôi kem chống nắng trước khi đi bộ khoảng 20 phút

Sắt và canxi cho bà bầu tháng cuối

Bộ đôi viên sắt và canxi cho bà bầu – nhập khẩu châu Âu chính hãng

Để nâng cao sức khỏe trong giai đoạn chuẩn bị sinh nở, chuẩn bị tốt nhất cho quá trình vượt cạn, bên cạnh đi bộ mẹ bầu cần có chế độ dinh dưỡng khoa học, cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Và cũng đừng quên uống sắt và canxi , DHA đầy đủ kết hợp với chế độ ăn khoa học mỗi ngày để đảm bảo giai đoạn cuối thai kì mẹ luôn đủ chất và khỏe mạnh nhé!

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn