Trang chủ » Bà bầu đi bộ có dễ đẻ không?

Bà bầu đi bộ có dễ đẻ không?

(16/04/2024)

bầu đi bộ có dễ đẻ không? Các bác sĩ thường khuyên mẹ nên đi bộ nhẹ nhàng trong thời gian mang thai sẽ đem lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Rate this post

Bà bầu đi bộ có dễ đẻ không?

Mẹ trong thời gian mang thai thường được khuyến khích thực hiện các bài tập thể dục vừa sức khoảng 30 phút hay nhiều hơn mỗi ngày, điển hình mẹ đi bộ nhẹ nhàng sẽ đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Vậy bà bầu đi bộ có dễ đẻ không? Mẹ đi bộ đúng cách sẽ giúp cải thiện sự dẻo dai của cơ thể, bao gồm khung xương chậu sẽ làm chắc các xương, cơ ở vùng chậu hông. Từ đó việc sinh đẻ sẽ diễn ra thuận lợi, mẹ dễ đẻ hơn và quá trình chuyển dạ ít đau hơn.

Ngoài ra, mẹ đi bộ trong thời gian mang thai còn đem đến nhiều lợi ích sức khỏe khác có thể kể đến như:

  • Cải thiện giấc ngủ: mẹ mỗi ngày dành thời gian đi bộ khoảng 20-30 phút sẽ giúp giải phóng lượng calo dư thừa, vừa duy trì cân nặng hợp lý vừa cải thiện giấc ngủ, giúp mẹ có giấc ngủ ngon hơn, chất lượng hơn.
  • Giảm căng thẳng, stress: đi bộ cũng là giải pháp giúp mẹ thư giãn nhờ sản sinh hormone endorphin- hormone hạnh phúc giúp mẹ có tâm trạng vui vẻ.
  • Giảm táo bón: duy trì thói quen đi bộ hàng ngày còn giúp nhu động ruột của mẹ hoạt động tốt hơn, nhờ đó việc tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn, hạn chế tình trạng táo bón khó chịu.
  • Giảm mệt mỏi: mẹ bầu đi bộ sẽ giúp chống lại sự mệt mỏi, lấy lại năng lượng cho chính bản thân.
  • Ổn định huyết áp: theo các chuyên gia, mẹ bầu có thói quen đi bộ khoa học sẽ giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả, nhờ đó mẹ có thai kỳ khỏe mạnh và an toàn.
  • Tốt cho thai nhi: việc đi bộ còn tốt cho sức khỏe của em bé trong bụng. Nguyên nhân bởi mẹ vận động sẽ tăng lượng oxy đến thai nhi, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi và em bé khỏe mạnh.

Bà bầu đi bộ có dễ đẻ không?

Bà bầu đi bộ giúp quá trình chuyển dạ diễn ra thuận lợi hơn

Thời gian đi bộ hợp lý cho bà bầu

Như đã biết, mẹ đi bộ trong thời gian mang thai đem lại nhiều lợi ích sức khỏe, tuy nhiên, mẹ cũng cần chú ý đi bộ đúng cách với thời gian hợp lý để tránh dẫn đến những ảnh hưởng không tốt. Mẹ quan tâm thời gian đi bộ tùy theo giai đoạn mang thai như:

  • 3 tháng đầu thai kỳ: khi mới bắt đầu đi bộ thì mẹ nên làm quen dần với khoảng 15 – 20 phút mỗi lần và 1 tuần nên đi bộ khoảng 3 ngày. Sau 1 – 2 tuần, khi cơ thể đã dần thích ứng thì mẹ có thể tăng việc đi bộ lên 4 ngày/tuần và mỗi lần đi bộ có thể kéo dài thêm 5 – 10 phút. Sau vài tuần, mẹ bầu có thể duy trì đi bộ 5 ngày/tuần.
  • 3 tháng giữa thai kỳ: khi bước sang tam cá nguyệt thứ hai, em bé cũng dần ổn định ở trong tử cung của mẹ thì mẹ cũng nên kéo dài thêm thời gian đi bộ. Cụ thể mỗi lần mẹ nên đi bộ khoảng 25-40 phút, tuần nên đi bộ 4-5 ngày.
  • 3 tháng cuối thai kỳ: ở giai đoạn này mẹ vẫn tiếp tục duy trì việc đi bộ 4-5 ngày/tuần và mỗi lần đi nên kéo dài khoảng 25-50 phút sẽ giúp cho việc sinh nở diễn ra dễ dàng, thuận lợi hơn. Nhiều mẹ băn khoăn bà bầu sắp sinh có nên đi bộ không, mẹ nên đi bộ trong suốt thời gian mang thai, bao gồm cả thời gian gần sinh.

Bà bầu đi bộ có dễ đẻ không?

Mẹ bầu nên dành thời gian đi bộ hợp lý

Dấu hiệu nhắc bà bầu nên đi bộ chậm lại

Bên cạnh tìm hiểu bà bầu đi bộ có dễ đẻ không, mẹ cũng nên quan tâm và tìm hiểu những dấu hiệu báo cho mẹ biết cần đi bộ chậm lại như:

  • Mặc dù việc đi bộ có lợi cho sức khỏe nhưng khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi thì mẹ cần đi bộ chậm lại hoặc có thể dừng việc đi bộ, không cần cố cho đủ thời gian.
  • Khi thất dấu hiệu sau thì mẹ cần lập tức dừng việc đi bộ như: đau khớp hoặc đau cơ, kiệt sức, cảm thấy khó thở,…
  • Sau khi nghỉ ngơi không đi bộ 1-2 ngày, nếu mẹ thấy khỏe hơn thì có thể tiếp tục việc đi bộ chậm trong thời gian ngắn. Trường hợp tình trạng mệt mỏi, đau khớp, đau cơ không giảm và vẫn đau dai dẳng thì mẹ nên nhờ bác sĩ tư vấn chuyển sang các bài tập thể dục không chịu sức nặng, chẳng hạn như bơi lội.

Ngoài đi bộ rèn luyện sức khỏe, ở chế độ ăn hàng ngày mẹ cũng nên xây dựng thực đơn ăn khoa học kết hợp sử dụng viên canxi, axit folic và sắt cho bà bầu … để đảm bảo nhu cầu dưỡng chất của cơ thể. Lưu ý, lựa chọn sản phẩm uy tín để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng!

Viên sắt cho bà bầu - nhập khẩu Châu Âu chính hãng

Viên sắt cho bà bầu – nhập khẩu Châu Âu chính hãng

Bài viết trên đã giúp tìm hiểu bà bầu đi bộ có dễ đẻ không và thời gian đi bộ hợp lý. Chúc mẹ bầu luôn có sức khỏe tốt, bổ sung đủ các vi chất và có thai kỳ trọn vẹn, mẹ tròn con vuông!

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Quét mã QR ZALO

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 295.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 295.000đ/Hộp
  • Gold-Vit mama: 450.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.360888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn