Nhóm thực phẩm bổ sung sắt cho bà bầu

(25/11/2020)

Thực phẩm là nguồn bổ sung sắt tuyệt vời. Danh sách các nhóm thực phẩm bổ sung sắt cho bà bầu sẽ giúp bà bầu có thêm nhiều gợi ý mới về các món ăn giàu sắt.

5 (100%) 1 vote

Nhóm thực phẩm có nguồn gốc động vật

Nhóm thực phẩm có nguồn gốc động vật là nhóm được xếp hạng cao trong số các loại thức ăn giàu sắt cho bà bầu. Sắt có trong các loại xuất phát từ động vật là phức hợp heme – loại sắt giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn.

Các loại thịt đỏ như: thịt bò, thịt dê, thịt cừu được đánh giá là các loại thực phẩm quen thuộc và giàu sắt. So với những mẹ bầu thường xuyên ăn thịt trắng (như gà, vịt, cá,…), một số nghiên cứu đã chỉ ra, mẹ bầu thường xuyên ăn thịt đỏ sẽ giúp giữ sắt tốt hơn.

Không những thế, trong thịt đỏ còn chưa một lượng vitamin B12 khá dồi dào. Đây cũng là một vi chất quan trọng thúc đẩy quá trình tạo máu mà mẹ bầu nên bổ sung trong thai kỳ.

nhóm thực phẩm bổ sung sắt cho bà bầu

Các loại thức ăn có nguồn gốc từ động vật bổ sung lượng sắt dồi dào cho cơ thể

Các loại hạt

Từ trước đến nay, các loại hạt luôn được xem là nguồn thức ăn bổ sung sắt lý tưởng cho các bà bầu, đặc biệt là những bà bầu thực hiện chế độ ăn chay. 

Các loại đậu thường được lựa chọn là: đậu Hà Lan, đậu nành, đậu lăng,…cung cấp sắt, folate, magie và kali. Không chỉ tốt cho mẹ bầu những người mắc bệnh về tim mạch hay tiểu đường khi sử dụng các loại đậu này đều mang đến những tác động tích cực cho sức khỏe. 

Ngoài các loại đậu, mẹ bầu có có thể bổ sung các loại hạt như: óc chó, hạnh nhân, hạt điều,…vào thực đơn của mình. Để tránh nhàm chán, bạn có thể ăn các loại hạt này sau khi rang như một món ăn vặt hoặc nấu chúng thành các loại sữa hạt. 100g hạt có thể cung cấp đến 3,7mg sắt cho cơ thể. Do đó, mẹ bầu đừng bỏ qua nhóm thực phẩm này nhé!

nhóm thực phẩm bổ sung sắt cho bà bầu

Các loại hạt là nguồn cung cấp sắt tuyệt vời cho bà bầu

Nhóm rau củ

Rau củ là thực phẩm ai cũng cần bổ sung mỗi ngày. Bà bầu tăng cường các loại rau giàu sắt vào bữa ăn của gia đình mình. Bữa ăn gồm các loại rau củ nhiều sắt không chỉ giúp mẹ bầu tăng thêm hàm lượng sắt mà còn giúp các thành viên trong gia đình bổ sung thêm dưỡng chất. Thật là một công đôi việc đúng không nào?

Các loại rau củ mẹ bầu giàu sắt thường được khuyến khích chọn lựa là: bông cải xanh, khoai tay, củ cải đường,…

Bông cải xanh và củ cải đường đều là các thành viên của họ nhà cải. Hai loại rau bổ dưỡng này là nguồn cung cấp sắt tuyệt vời. 100g khoai tây có chứa 3,2mg sắt. Nếu muốn bổ sung khoai tay trong thực đơn, mẹ bầu nên chế biến các món như: hấp, hầm,…Mẹ bầu không nên chiên, rán khoai tây. Phương pháp chế biến này chứa nhiều chất béo không tốt cho sức khỏe.

Sắt từ các thực phẩm nguồn gốc thực vật khó hấp thu so với động vật. Tuy nhiên mẹ bầu vần cần đảm bảo cung cấp đủ các loại rau củ bởi trong các loại rau còn chứa nhiều vitamin và chất xơ giúp cải thiện tình trạng nóng trong hoặc táo bón mẹ bầu hay gặp phải.

nhóm thực phẩm bổ sung sắt cho bà bầu

Không chỉ động vật, thực vật cũng giúp cung cấp sắt cho bà bầu

Nhóm các loại hoa quả

Sắt không chỉ được chứa trong thịt, các loại hạt, rau củ,…mà còn có trong cả các loại hoa quả với hương vị thơm ngon. Các loại quả giàu sắt có thể kể tên đến như: lựu, xoài, mận,…Bên cạnh đó, hoa quả còn chứa nguồn vitamin C tuyệt vời giúp cơ thể hấp thu sắt tốt hơn.

nhóm thực phẩm bổ sung sắt cho bà bầu

Các loại hoa quả đóng vai trò quan trọng trong quá trình cơ thể hấp thụ sắt

Ngoài việc bổ sung sắt từ thực phẩm, mẹ bầu nên tham khảo sử dụng thêm các viên uống bổ sung sắt. Hàm lượng sắt cơ thể hấp thụ được từ thực phẩm dễ bị hao hụt trong quá trình chế biến. Do đó, lượng sắt này không đủ để nuôi cơ thể của cả mẹ và bé. Việc sử dụng thêm viên sắt sẽ giúp hàm lượng sắt đáng kể. 

Nhóm thực phẩm bổ sung sắt cho bà bầu

Bên cạnh các loại thực phẩm, viên uống bổ sung sắt là sản phẩm mẹ bầu không thể thiếu trong thai kì. Bởi lượng máu, lượng sắt mẹ cần khi mang thai cao hơn rất nhiều so với bình thường. Nếu chỉ bổ sung qua thức ăn, mẹ khó có thể cung cấp đầy đủ. Do đó, mẹ cần nguồn cung cấp sắt cố định mỗi ngày là viên uống sắt. Tuy nhiên, mẹ nên cân nhắc lựa chọn những viên bổ sung sắt uy tín, chính hãng và chất lượng để đảm bảo thai kì khỏe mạnh, đủ chất nhất.

Thông tin về các nhóm thực phẩm bổ sung sắt cho bà bầu là nguồn thông tin tuyệt vời. Mẹ bầu hãy tham khảo và chọn lựa các thực phẩm phù hợp giúp thai kỳ khỏe mạnh!

 

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn