Bổ sung sắt cho cơ thể với các loại thực phẩm giàu sắt hơn cả thịt đỏ

(18/04/2018)

Khi nhắc đến bổ sung sắt cho cơ thể, nhiều mẹ bầu thường nghĩ ngay đến các loại thịt đỏ là nguồn cung cấp sắt dồi dào. Trong bài viết dưới đây, satbabau.vn sẽ giới thiệu tới mẹ một số loại thực phẩm giàu sắt không kém gì thịt đỏ.

5 (100%) 1 vote

Trung bình cơ thể của người bình thường cần 14-15 mg sắt mỗi ngày. Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú thì sẽ cần bổ sung lượng sắt nhiều hơn khoảng 28 mg sắt mỗi ngày. Sắt giúp mẹ duy trì cơ chế sản xuất hemoglobin trong các tế bào hồng cầu đến khắp các cơ quan trong cơ thể một cách ổn định.

Thiếu sắt, cơ thể chúng ta sẽ không sản xuất đủ hemoglobin, dẫn đến tình trạng cơ thể thiếu năng lượng, chóng mặt, hoa mắt, sảy thai, đẻ con nhỏ yếu, tăng nguy cơ nhiễm trùng, gia tăng các tai biến sản khoa, thậm chí có thể dẫn đến tử vong cả mẹ và con trong quá trình sinh nở.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh được ăn quá nhiều thịt đỏ là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Nếu lo ngại về vấn đề này, mẹ có thể bổ sung sắt thông qua các loại thực phẩm sau:

Lòng đỏ trứng gà

Trứng gà là nguồn thực phẩm giàu dưỡng chất như: sắt, protein, canxi, phot pho, chất khoáng, các men, hormone và nhiều vitamin có lợi cho sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe bà bầu. Hầu hết các dưỡng chất trong quả trứng gà đều tập trung ở lòng đỏ. Bên cạnh đó, lòng đỏ trứng còn có cả các vitamin tan trong nước (B1, B6) và vitamin tan trong dầu (Vitamin A, D, K) rất tốt cho bà bầu.

Hàu

bo-sung-sat-cho-co-the-voi-cac-loai-thuc-pham-giau-sat-hon-ca-thit-do-1

Trung bình trong 1 khẩu phần ăn gồm 6 con hàu có thể chứa tới 4mg sắt. Hàu cũng là một trong những loại thực phẩm rất giàu axit amin, giúp chống mệt mỏi và tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Mẹ có thể chế biến nhiều món ăn ngon từ hàu. Mẹ nhớ nấu chín hàu để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Bông cải xanh

bo-sung-sat-cho-co-the-voi-cac-loai-thuc-pham-giau-sat-hon-ca-thit-do-2

Bên cạnh sắt, bông cải xanh còn chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác như vitamin K, magie, vitamin C… Những khoáng chất đi kèm có tác dụng kích thích sự hấp thu sắt vào cơ thể, giúp việc cung cấp sắt đạt được hiệu quả cao hơn.

Yến mạch

bo-sung-sat-cho-co-the-voi-cac-loai-thuc-pham-giau-sat-hon-ca-thit-do-3

Trong nửa chén yến mạch có thể cung cấp cho mẹ tới 4mg sắt. Đây là thực phẩm thích hợp để mẹ dùng vào bữa sáng hàng ngày. Bên cạnh đó, yến mạch còn chứa nhiều chất xơ hòa tan, protein và các vitamin nhóm B, vitamin B6, thiamin, riboflavin rất tốt cho sức khỏe của mẹ.

Cải thìa

bo-sung-sat-cho-co-the-voi-cac-loai-thuc-pham-giau-sat-hon-ca-thit-do-4

Loại rau này cung cấp một lượng vitamin A và sắt dồi dào. Mỗi chén rau cải thìa cung cấp cho mẹ 1,8 mg sắt. Một chén cải thìa sống (tương đương khoảng 170g) chứa 9 calo, 0,7g chất xơ, 1g protein, 1,5g carbohydrate, không có cholesterol và chỉ 0,1g chất béo không có khả năng sản sinh cholesterol.

Hạt mè

bo-sung-sat-cho-co-the-voi-cac-loai-thuc-pham-giau-sat-hon-ca-thit-do-5

Mẹ biết không, trong 100g hạt mè có chứa tới 14,55g sắt. Đây là một trong những loại hạt nhiều sắt đứng đầu danh sách. Mẹ có thể rắc hạt mè trên món salad để tăng thêm hương vị, hoặc trộn chúng vào nước sốt hoặc sốt salsa trước khi đổ lên một đĩa đều giúp mẹ có món ăn ngon dồi dào chất sắt.

Cải cầu vồng

bo-sung-sat-cho-co-the-voi-cac-loai-thuc-pham-giau-sat-hon-ca-thit-do-6

Chỉ một bát rau cải cầu vồng có thể cung cấp đến 4mg sắt, nhiều hơn lượng sắt của một chiếc hamburger 168mg. Không chỉ có nguồn sắt dồi dào, cải cầu vồng còn giàu axit béo omega-3, vitamin A, C, B, K và folate. Mẹ có thể cân nhắc để thêm món ăn này vào thực đơn hàng ngày.

Bên cạnh việc bổ sung sắt qua nguồn thực phẩm, mẹ nên lựa chọn các viên uống bổ sung sắt từ các cơ sở uy tín để đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh của cả mẹ và con. Sắt FERROCHEL ở dạng axit amin Chelate Albion có khả năng hấp thụ cao, giúp giảm triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt. Nghiên cứu so sánh cho thấy Ferrochel có khả năng sinh khả dụng CAO NHẤT so với 14 dạng sắt khác của sắt trên thị trường. 100% các khoáng chất trong Ferrochel không phản ứng ở môi trường axit của dạ dày và được hấp thụ tối đa tại ruột non. Vậy nên mẹ bầu bổ sung sắt Ferrochel sẽ không lo hại dạ dày, hay bị táo bón, lắng cặn thận.

Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh!

 

 

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn