Home > Thực đơn bà bầu > Bổ sung axit folic cho mẹ bầu từ chế độ ăn hàng ngày

Bổ sung axit folic cho mẹ bầu từ chế độ ăn hàng ngày

(27/03/2018)

Axit folic có vai trò quan trọng trong thai kỳ của mẹ bầu.Bổ sung axit folic cho mẹ bầu như thế nào từ chế độ ăn hàng ngày? Mời mẹ theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời !

5 (100%) 1 vote

Tại sao cần bổ sung axit folic khi mang thai?

Acid folic là một vi chất thuộc Vitamin nhóm B, còn gọi là vitamin B9. Acid folic có nhiều vai trò khác nhau trong cơ thể sống như tham gia vào việc sản xuất các tế bào hồng cầu, phòng ngừa thiếu máu, tham gia vào cấu tạo, chức năng và sửa chữa DNA.

Các nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng, bổ sung acid folic ít nhất là ngay trước khi mang thai 1 tháng và trong suốt thai kỳ sẽ giúp tránh được nguy cơ tổn thương ống thần kinh ở trẻ nhỏ khoảng từ 50-70%.

Nếu bị thiếu axit folic, mẹ bầu có thể bị thiếu máu hồng cầu khổng lồ, tiền sản giật, xuất huyết, suy dinh dưỡng bào thai, nguy cơ sảy thai cao, sinh non, sinh con nhẹ cân. Nếu cơ thể mẹ bị thiếu hụt axit folic sẽ khiến thai nhi dễ bị dị tật ống thần kinh, việc này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tương lai của con sau này.

Bổ sung axit folic – bao nhiêu là đủ?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng: phụ nữ mang thai cần bổ sung khoảng 400 – 600 microgram axit folic (vitamin B9) mỗi ngày, kể từ khi muốn có thai (thời điểm ngừng sử dụng các biện pháp tránh thai) cho đến khi thai nhi được 12 tuần tuổi.

Việc bổ sung axit folic cho bà bầu theo từng thời kỳ như sau: Giai đoạn chuẩn bị mang thai là 400 mcg/ngày; khi mang thai 600 mcg/ngày; trong khi cho con bú là 500 mcg/ngày. Riêng với các mẹ có con bị dị tật bẩm sinh như nứt đốt sống, thiếu một phần não, nếu dự định sinh thêm con thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung axit folic.

Bổ sung axit folic cho mẹ bầu như thế nào?

Mẹ bầu nên chú ý bổ sung axit folic từ thực phẩm trong chế độ ăn hàng ngày. Một số loại thưc phẩm chứa nhiều axit folic như :

1. Bông cải xanh

Bông cải xanh không những là thực phẩm rất giàu axit folic mà còn có chức năng giúp cơ thể giải độc tố tốt. Chỉ cần 1 chén bông cải xanh có thể cung cấp khoảng 24% nhu cầu axit folic hàng ngày. Lựa chọn bông cải sạch, Chỉ cần luộc hoặc hấp để tận hưởng toàn bộ dinh dưỡng của bông cải xanh mẹ nhé.

2. Các loại trái cây 

Trái cây họ cam quýt xếp hàng cao nhất trong các loại trái cây giàu axit folic. Cam đặc biệt giàu axit folic. Một quả cam có thể mang đến cho mẹ khoảng 50mcg, một ly nước cam ép thậm chí còn chứa nhiều hơn.

Các loại trái cây giàu folate khác bao gồm đu đủ, bưởi, nho, chuối, dâu tây.

Đu đủ: 1 quả đu đủ = 115 mcg Folate ( 29% mức tiêu thụ cần mỗi ngày)
Cam: 1 trái cam = 40 mcg Folate ( 10% mức tiêu thụ cần mỗi ngày)
Bưởi: 1 trái bưởi = 30 mcg Folate ( 8%)
Dâu tây: 1 chén = 25 mcg Folate.

3. Măng tây

mang tay

Măng tây là một trong những loại thực phẩm có lượng axit folic thuộc dạng cao nhất. Chỉ cần 1 chén măng tây luộc mẹ có thể cung cấp 252 mcg axit folic tương đương 65% nhu cầu axit foic hàng ngày.

Không chỉ ngon miệng, măng tây còn chứa nhiều chất dinh dưỡng  như vitamin K, Vitamin C, vitamin A và mangan.

4. Các loại hạt 

Mẹ biết không? Các loại hạt dinh dưỡng nhập khẩu như hạt hướng dương, hạt hạnh nhân, óc chó, macca, đậu phộng không chỉ chứa lượng omega 3 cực khủng mà còn chứa nhiều folate. 1 cốc các loại hạt có thể cung cấp cho mẹ lên tới 300 mcg Folate. Mẹ có thể thêm các loại hạt vào thực đơn hàng ngày để bổ sung axit folic cho cơ thể.

Hạt hướng dương: ¼ chén = 82 mcg folate ( 21% nhu cầu mỗi ngày)
Hạt hạnh nhân: 1 chén = 46 mcg
Đậu phộng: ¼ chén = 88 mcg folate ( 22 %)

5. Lòng đỏ trứng

Trứng gà ta là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, bao gồm nhiều protein, vitamin A, vitamin D… bên cạnh đó nó cũng chứa nhiều axit folic và sắt, kẽm những chất rất cần thiết giúp cả mẹ bầu và thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Chúc mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh!

 

 

BẠN ĐANG MANG THAI, ĐANG BỊ THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT NHƯNG LO NGẠI TÁO BÓN?
ĐÃ CÓ GIẢI PHÁP

–  Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate có khả năng hấp thụ cao, giúp giảm triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt, phục hồi sức khoẻ.

–  Chela – Ferr Forte được dùng cho phụ nữ mang thai, đang có kế hoạch có thai, đang cho con bú, người thiếu máu do thiếu sắt.

–  Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu, kiểm nghiệm và chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu. Các trường hợp táo bón được cải thiện rõ rệt. Chela – Ferr Forte được các chuyên gia sản khoa khuyên dùng.

Sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 00485/2007/ATTP-XNQC

MUA NGAY CHELA - FERR FORTE
ƯU ĐÃI
  • 1-2 Hộp: 250.000đ/1 Hộp
  • Trên 10 Hộp: 230.000/1 Hộp

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn