Những trái cây bổ máu cho bà bầu mẹ nên bổ sung trong thai kì

(09/06/2021)

Trái cây là loại thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày và mang lại nhiều tác động tích cực cho sức khỏe mẹ bầu. Trái cây bổ máu cho bà bầu gồm những loại nào? Sử dụng trái cây bổ máu như thế nào tốt nhất cho bà bầu trong thai kì? Những lưu ý khi ăn trái cây bổ máu.

Rate this post

Trái cây bổ máu cho mẹ bầu gồm những loại nào?

Mận và các món ăn từ mận

Để ngăn ngừa tình trạng thiếu máu trong thai kỳ, mẹ bầu có thể bổ sung đủ chất sắt và vitamin C với quả mận. Cứ 100 gram mận sấy khô sẽ cung cấp 1.2mg sắt, chất chống oxy hóa, carbohydrate. Vì thế, mỗi ngày mẹ bầu có thể ăn mận tươi, mận sấy khô, uống nước ép mận với lượng vừa đủ. Bên cạnh đó, các món ăn từ mận như: mận dầm muối ớt, kem sữa chua mận, siro mận, ô mai mận… cũng là gợi ý hoàn hảo cho mẹ bầu.

Trái cây bổ máu cho bà bầu

Mận sấy là loại trái cây bổ máu rất tốt

Táo – trái cây bổ máu cho bà bầu

Táo là loại trái cây bổ sung sắt cho bà bầu, hỗ trợ tăng nồng độ huyết sắc tố và ngăn ngừa thiếu máu thai kỳ hiệu quả. Nếu tình trạng thiếu máu thai kỳ không được cải thiện sẽ dẫn tới nguy cơ bị sinh non, trẻ sơ sinh bị nhẹ cân. Do đó, mỗi ngày mẹ bầu hãy ăn thêm một trái táo để nâng cao sức khỏe nhé!

Quả nho – trái cây tốt cho bà bầu thiếu máu

Nho được xem là loại trái cây bổ máu cho bà bầu. Bởi loại trái cây này rất nhiều chất sắt, có khả năng duy trì mức độ huyết sắc tố, giúp mẹ bầu luôn khỏe mạnh trong thai kỳ. Bên cạnh đó, vitamin B và khoáng chất có trong nho tham gia vào quá trình phát triển hệ thần kinh cho thai nhi. Axit folic có trong nho ngăn ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh hiệu quả.

Trái cây bổ máu cho bà bầu

Nho giàu sắt, axit folic và vitamin nhóm B rất có ích cho tạo máu

Quả lựu bổ máu cho mẹ bầu

Bà bầu có thể ăn những quả lựu hàng ngày để hấp thu sắt hiệu quả hơn. Trái lựu cung cấp nhiều vitamin C, sắt. Đây là hai thành phần quan trọng không chỉ giúp cải thiện lưu lượng máu mà còn bổ sung năng lượng cho bà bầu. Bạn có thể ăn lựu trực tiếp hoặc xay lấy nước ép để uống sẽ rất tốt.

Dâu tây giàu sắt – ngăn ngừa thiếu máu

Dâu tây chứa nhiều vitamin C, axit folic vừa tăng hệ miễn dịch cho mẹ vừa giảm nguy cơ dị thai nhi. Đặc biệt, dâu tây cũng được xếp vào danh sách các loại trái cây bổ máu cho bà bầu hiệu quả. Hàng ngày, mẹ bầu có thể uống nước ép dâu tây hoặc làm sinh tố đều được.

Ăn nhiều trái cây bổ máu có tốt không?

Bổ sung các loại trái cây bổ máu vào thực đơn hằng ngày giúp bổ sung nguyên liệu tạo máu cho cơ thể đặc biệt là sắt. Tuy nhiên không phải cứ ăn thật nhiều trái cây mỗi ngày là tốt.

Ăn nhiều trái cây bổ máu có tốt không? Trước khi trả lời câu hỏi trên, chúng ta nên đi tìm hiểu về nhu cầu về máu của phụ nữ mang thai. Mang thai làm tăng nhu cầu về máu của các mẹ tăng lên đến 50%. Sắt được cơ thể sử dụng để tạo ra các tế bào hồng cầu. Sự gia tăng nguồn cung cấp máu đồng nghĩa với việc các mẹ sẽ cần nhiều tế bào hồng cầu và nhiều chất sắt hơn để tạo ra các tế bào máu đó. Thiếu máu ở bà bầu là tình trạng máu phổ biến nhất trong giai đoạn thai nhi phát triển, khiến cho mẹ lẫn con có nguy cơ cao mắc phải một số biến chứng, chẳng hạn như nhẹ cân và sinh non.

Sắt chủ yếu tồn tại ở 2 dạng đó là:

  • Sắt heme: Đây là loại sắt dễ dàng được cơ thể hấp thụ, có thể tìm thấy sắt heme trong thịt, cá và những nguồn cung protein động vật khác.
  • Sắt non-heme: Sắt non-heme có mặt ở các loại ngũ cốc, đậu, rau, trái cây và hạt. Loại sắt này không dễ để hấp thụ cũng như cần tiêu tốn nhiều thời gian hơn cho quá trình chuyển hóa.

Ăn các loại trái cây bổ máu giúp cung cấp lượng sắt đáng kể cho mẹ bầu trong thời gian mang thai, tuy nhiên không phải cứ ăn nhiều là tốt. Việc ăn quá nhiều trái cây bổ máu thay cho các loại thực phẩm khác làm các mẹ bị mất cân bằng dinh dưỡng, có thể dẫn đến thiếu hụt các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Các mẹ cần ăn lượng trái cây bổ máu vừa phải và ăn đúng thời điểm trong ngày để có thể hấp thu được các dưỡng chất có trong các loại trái cây đó. Để trái cây bổ máu phát huy tốt vai trò đối với cơ thể cần sử dụng trái cây bổ máu một cách khoa học và hợp lí.

Trái cây bổ máu cho bà bầu

Mẹ bầu nên ăn trái cây bổ máu với lượng vừa phải trong ngày

Những lưu ý khi ăn trái cây bổ máu

Trái cây bổ máu chứa nguồn dưỡng chất rất phong phú cho mẹ bầu. Tuy nhiên nếu ăn không đúng cách có thể khiến quá trình bổ sung vitamin và khoáng chất không được hiệu quả mà còn khiến mẹ bầu gặp nhiều cấn đề về hệ tiêu hóa. Các mẹ nên bỏ túi những lưu ý sau:

  • Sử dụng các loại trái cây đảm báo chất lượng: Những loại trái cây tươi ngon, không bị dập nát luôn được ưu tiên sử dụng cho mẹ bầu. Trái cây tươi luôn giữ được hương vị tươi ngon, dễ ăn nhất là vào mùa hè. Bên cạnh đó, các mẹ nên sử dụng các loại trái cây không bị dư lượng thuốc bảo vệ thực vật hoặc chất bảo quản. Lời khuyên cho các mẹ nên ăn trái cây đúng mùa sẽ hạn chế được phần nào việc sử dụng thuốc bảo quản.
  • Không ăn trái cây quá chua lúc đói: Nhiều mẹ bầu có sở thích ăn các loại trái cây chua như chanh, xoài, cóc, khế….trong thai kì. Trái cây có vị chua có thể giúp mẹ giảm được tình trạng nghén, buồn nôn tuy nhiên lại ảnh hưởng xấu đến dạ dày nếu như ăn lúc đói. Các mẹ lưu ý nên ăn các loại trái cây này sau ăn 30p-1h nhé.
  • Không ăn trái cây bổ máu thay cho các thực phẩm bổ máu khác: Thực phẩm bổ máu cho bà bầu trong chế độ ăn hằng ngày rất đa dạng trong đó phổ biến nhất phải kể đến như thịt bò, trứng gà, bông cải xanh, gan động vật…..Các mẹ nên ăn đa dạng các thực phẩm bổ máu thay vì chỉ ăn trái cây.
  • Không ăn trái cây thay cho các viên uống bổ máu: Các loại viên uống bổ máu là sản phẩm vô cùng cần thiết trong thai kì giúp các mẹ cung cấp những nguyên liệu tạo máu tốt. Sử dụng trái cây bổ máu nên kết hợp cùng với các viên uống bổ máu để phát huy hiệu quả. Không nên thay thế các viên uống bổ máu bằng trái cây bổ máu.

Trái cây bổ máu cho bà bầu

Mẹ bầu nên kết hợp chế độ dinh dưỡng giàu sắt và viên uống bổ sung sắt trong thai kì

Bài viên trên đã cung cấp những thông tin khá đầy đủ về trái cây bổ máu cho bà bầu cũng như những lưu ý khi sử dụng trái cây. Hi vọng các mẹ nắm được những kinh nghiệm quý giá giúp sử dụng các loại trái cây bổ máu một cách hiệu quả nhất cho mẹ bầu trong thai kì.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn