Thực đơn cho bà bầu không tăng cân, chỉ vào bé

(29/11/2022)

Trong các giai đoạn bầu bí, mẹ không cần ăn quá nhiều để gây tăng cân quá mức mà vẫn nạp đủ dưỡng chất cho sự phát triển của thai nhi nếu biết ăn đúng cách. Vậy thực đơn cho bà bầu không tăng cân, chỉ vào bé như thế nào để thai nhi khỏe mạnh?

Rate this post

Nguyên tắc dinh dưỡng giúp thai nhi phát triển, mẹ không tăng cân

Trước khi tìm hiểu thực đơn cho bà bầu không tăng cân, mẹ cần nhớ một số nguyên tắc dinh dưỡng như sau:

  • Chia nhỏ bữa ăn: Việc chia nhỏ các bữa ăn trong ngày giúp mẹ dễ dàng nạp đủ các dưỡng chất cho thai nhi phát triển, khắc phục tình trạng ốm nghén trong những tháng đầu tiên và tối ưu chuyển hóa dinh dưỡng. Hãy thêm vào giữa các bữa chính trong ngày 3 bữa phụ với các thực phẩm tốt cho sức khỏe.
  • Bổ sung nhiều rau xanh: Rau xanh rất tốt cho hệ tiêu hóa, cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp phòng ngừa tình trạng táo bón và tiểu đường thai kỳ. Ăn rau còn làm tăng cảm giác no, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và mang tới làn da đẹp mịn màng cho mẹ.
  • Ăn chậm nhai kỹ: Khi mang thai, dạ dày sẽ bị thai nhi chèn ép làm hiệu quả hoạt động của dạ dày suy giảm. Hành động ăn chậm nhai kỹ sẽ giúp dạ dày làm việc tốt hơn, hỗ trợ hấp thu dinh dưỡng tối ưu. Thói quen ăn chậm nhai kỹ còn tạo cảm giác ngon miệng và giúp mẹ no lâu hơn.
  • Ăn đa dạng thực phẩm: Tăng cường đa dạng các loại thực phẩm chứ không nên tập trung vào chỉ một nhóm thực phẩm cố định. Ngoài ra, mẹ không nên dùng thức ăn nhanh bởi món này ít dinh dưỡng lại dễ gây tăng cân.
  • Uống nhiều nước: Nước rất quan trọng và cần thiết cho việc thải độc cơ thể, phòng ngừa tình trạng thiếu ối. Tuy nhiên mẹ không nên thay thế nước lọc bằng các loại nước ngọt, rượu, bia..
  • Sử dụng viên uống tăng cường vi chất: Bên cạnh nguồn cung cấp dinh dưỡng từ thực phẩm, phụ nữ mang thai cần dùng các viên uống bổ sung sắt cho bà bầu, viên uống canxi, DHA, vitamin và khoáng chất để đảm bảo nhu cầu của mẹ và thai nhi trong bụng.

Viên sắt cho bà bầu tốt nhất

Viên sắt cho bà bầu nhập khẩu châu Âu chính hãng

Thực đơn cho bà bầu không tăng cân, chỉ vào bé

Sắp xếp thực đơn cho bà bầu không tăng cân với những món ngon hấp dẫn vừa kích thích vị giác của mẹ, vừa cung cấp đủ nhu cầu cần thiết cho cơ thể và giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới đây là một số thực đơn bổ sung dinh dưỡng hiệu quả mẹ có thể tham khảo:

Thực đơn 1

  • Bữa sáng: 1 bát phở bò, 1 ly nước cam nguyên chất.
  • Bữa phụ 1: 1 ly sữa tươi không đường, đu đủ chín.
  • Bữa trưa: 1 bát cơm, cá sốt cà chua, canh thịt bò rau củ, bí đỏ xào tỏi.
  • Bữa phụ 2: 1 hộp sữa chua không đường, 1 quả kiwi.
  • Bữa tối: 1 bát súp gà, 1 đĩa rau luộc chấm kho quẹt.
  • Bữa phụ 3: 1 ly sữa tươi không đường, 1 quả táo.

Thực đơn cho bà bầu không tăng cân, chỉ vào bé

Bổ sung vitamin và khoáng chất tự nhiên với các loại trái cây tốt cho mẹ bầu

Thực đơn 2

  • Bữa sáng: 1 bát cháo cá chép, 1 ly nước ép nho.
  • Bữa phụ 1: 1 ly sữa tươi không đường, bánh quy mè đen.
  • Bữa trưa: 1 bát cơm, sườn xào chua ngọt, canh mồng tơi nấu tôm, rau cải xào mực.
  • Bữa phụ 2: 1 ly sinh tố bơ chuối.
  • Bữa tối: 1 bát canh thịt bò, salad rau củ sốt bơ.
  • Bữa phụ 3: 1 ly sữa tươi không đường, dưa hấu tráng miệng.

Thực đơn 3

  • Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch thịt bằm rau củ, 1 quả táo.
  • Bữa phụ 1: 1 ly sữa tươi không đường, 1/2 quả thanh long.
  • Bữa trưa: 1 bát cơm, gà kho gừng, canh rau ngót thịt bằm, bông cải xanh xào thịt bò.
  • Bữa phụ 2: 1 hũ kem caramen.
  • Bữa tối: 1 bát bún bò Huế, 1 ly nước ép táo.
  • Bữa phụ 3: 1 ly sữa tươi không đường, bánh quy gừng.

Thực đơn cho bà bầu không tăng cân, chỉ vào bé

Bữa sáng dinh dưỡng đủ chất với cháo yến mạch thịt bằm rau củ

Những gợi ý thực đơn cho bà bầu không tăng cân, chỉ vào bé trên đây sẽ giúp mẹ bổ sung dinh dưỡng đầy đủ mà vẫn giữ cân nặng chuẩn, không tăng cân quá mức. Mẹ hãy kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học và điều chỉnh thói quen sinh hoạt lành mạnh, chú ý thời gian uống sắt khi nào tốt và uống đủ liều lượng mỗi ngày để có thai kỳ an toàn, suôn sẻ.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 4 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3, DHA và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu – sau sinh nhập khẩu Châu Âu chính hãng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:
– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.
– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu
– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion® giúp bổ sung canxi và vitamin D3, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.
– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
– Prenalen với thành phần từ Kẽm, Vitamin C và các chiết xuất tự nhiên: tỏi khô, mâm xôi đỏ, … giúp bổ sung vitamin và khoáng chất, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho mẹ bầu, mẹ cho con bú, người cần tăng cường sức đề kháng. – Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. – Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 2141/2020/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQC-ATTP; 3705/2020/XNQC-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn