Những loại trái cây bổ máu cho bà bầu

(12/06/2021)

Những loại trái cây bổ máu cho bà bầu là nguồn bổ sung không thể thiếu trong thai kì. Những loại quả nào nên ăn mẹ bầu đã biết chưa? Mách nhỏ cho các mẹ cách ăn những loại trái cây bổ máu tốt nhất khi mang thai.

Rate this post

Những loại trái cây bổ máu cho bà bầu nên ăn

Những loại trái cây có hàm lượng cao sắt, axit folic, vitamin C, … đều rất tốt với quá trình tạo hồng cầu, hấp thu sắt nên là những loại hoa quả bổ máu rất tốt.

Những loại trái cây giàu sắt

Để tăng cường bổ máu thì việc ăn các loại trái cây giàu sắt là cực kì hữu ích cho các mẹ bầu. Những loại trái cây chứa lượng sắt cho bà bầu dồi dào là thực phẩm bổ máu cho bà bầu và cũng là thực phẩm yêu thích của rất nhiều mẹ. Một số trái cây giàu sắt phải kể đến như:

  • Dưa hấu: Dưa hấu rất giàu chất sắt, protein và vitamin C. Đây cũng là loại trái cây có lượng carbohydrate và kali tương đối lớn.
  • Nho: có chứa lượng sắt dồi dào cùng với photpho, canxi, một loạt các vitamin và acid amin, khiến nho trở thành loại thuốc bổ tuyệt vời cho phụ nữ mang thai, người già, phụ nữ, tàn tật, đặc biệt những người thiếu máu và thường xuyên mệt mỏi.
  • Lựu: Đây là loại trái cây chứa nhiều sắt và vitamin cần thiết khác. Ăn lựu không chỉ cải thiện dòng chảy của máu trong cơ thể mà còn khá hiệu quả trong điều trị một số triệu chứng thiếu máu như chóng mặt, mệt mỏi, suy nhược… Các mẹ nên ăn một quả lựu hàng ngày để ngăn ngừa thiếu máu.
  • Mơ khô, mận khô: 2 loại trái cây này rất giàu hàm lượng sắt rất tốt cho quá trình tạo máu. Bên cạnh đó, mơ khô cũng chứa nhiều kali (1.600mg/100g), rất cần thiết cho hoạt động của tim và cơ bắp.

Những loại trái cây bổ máu cho bà bầu nên ăn

Mẹ bầu nên ăn trái cây giàu sắt để giúp bổ máu cho thai kì

Những loại trái cây giàu axit folic

Axit folic là thành phần không thể thiếu trong quá trình tạo máu, giúp tăng cường các tế bào máu được sản sinh đồng thời ngăn ngừa các bệnh về máu bất thường như thiếu máu hồng cầu khổng lồ. Axit folic có trong các loại trái cây thường tồn tại ở dạng folate. Ăn các loại trái cây này giúp tăng lượng axit folic cần thiết cho bà bầu. từ đó, bổ máu, ngừa thiếu máu hiệu quả. Những loại quả giàu axit folic bao gồm:

  • Bơ: Trong quả bơ chứa hàm lượng folate rất cao, cực kỳ hữu ích đối với bà bầu. Folate giúp phòng tránh việc sinh con dị tật, và hỗ trợ tốt cho sự phát triển của thai nhi.
  • Chuối:  là một trong những loại trái cây giàu axit folic, sắt, phốt pho, vitamin A, B1, B2, B3 … giúp các mẹ tăng cường tạo máu, bổ máu trong thai kỳ. Ngoài ra hàm lượng kali có trong chuối còn giúp mẹ bầu hạn chế tình trạng phù nề, chuột rút khi mang thai.
  • Cam: Một quả cam lớn có khoảng 55 mcg axit folic. Ngoài ra, cam còn chứa nhiều hợp chất thực vật có nhiều lợi ích sức khỏe khác, bao gồm tác dụng chống viêm và chống oxy hóa.

Những loại trái cây bổ máu cho bà bầu nên ăn

Bơ là loại quá rất giàu axit folic

Những trái cây giàu vitamin C

Vitamin C có trong các loại trái cây là chất xúc tác giúp hấp thu sắt tối ưu hơn, bổ máu hiệu quả. Quá trình tạo máu có đạt hiệu quả cao hay không có một phần rất lớn của vitamin C. Các loại trái cây giàu vitamin C không những giúp đẩy nhanh quá trình tạo máu mà còn cung cấp chất chống oxy hóa tự nhiên, ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ da, tóc móng…cho mẹ bầu. Những loại trái cây giàu vitamin C mẹ không nên bỏ qua như:

  • Ổi: Một quả ổi chứa 377mg vitamin C, gấp 4 – 5 lần nhu cầu Vitamin C của người bình thường. Ổi là loại quả rất tốt cho phụ nữ mang thai.
  • Đu đủ: Nửa quả đu đủ lớn chứa 238 mg vitamin C. Đu đủ còn là nguồn chất xơ và vitamin A phong phú.
  • Kiwi: Một quả kiwi chứa 167 mg Vitamin C. Kiwi cũng giàu chất xơ, kali, magie, kẽm, folate và vitamin K.
  • Xoài: Một quả xoài chứa 122 mg Vitamin C. Ngoài ra, xoài là loại quả giàu chất xơ và vitamin A giúp mẹ bầu ngăn ngừa táo bón.
  • Cam: Một quả cam chứa khoảng 70 mg vitamin C. Trái cây họ cam quýt cũng cải thiện tuần hoàn máu, giảm thấp lượng cholesterol.

Những loại trái cây bổ máu cho bà bầu nên ăn

Trái cây giàu vitamin C giúp tăng cường tạo máu

Cách ăn những loại trái cây bổ máu tốt nhất khi mang thai

Trái cây là thực phẩm hàng đầu được các mẹ bầu yêu thích để bổ sung các loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Tuy nhiên nếu ăn phải loại quả không phù hợp hoặc ăn với lượng không hợp lí sẽ khiến mẹ gặp một số vấn đề về tiêu hóa và sức khỏe. Mách nhỏ các mẹ kinh nghiệm ăn trái cây bổ máu trong thai kì:

  • Tránh xa các loại trái cây bị dị ứng 

Có rất nhiều loại trái cây không hợp với mẹ bầu và có thể gây dị ứng. Các mẹ có thể thấy bị mẩn ngứa, rát họng, khó thở, buồn nôn…khi ăn phải các loại quả không phù hợp. Do đó khi nhận thấy những biểu hiện khó chịu khi ăn bất cứ một loại trái cây nào đó các mẹ nên dừng ăn ngay và theo dõi tình trạng của cơ thể.

Những loại trái cây bổ máu cho bà bầu nên ăn

Dừng ngay các loại trái cây khiến các mẹ bị dị ứng

  • Tránh ăn loại trái cây có lượng đường cao

Có nhiều loại trái cây bổ máu rất nhiều đường dẫn tới có vị ngọt đậm như vải, nhãn, xoài….Các mẹ nên ăn với lượng vừa phải để không ảnh hưởng xấu đến lượng đường trong máu. Các mẹ ăn quá nhiều các loại quả vị ngọt đậm sẽ dẽ khiến có thể có nguy cơ bị tiểu đường thai kì.

  • Tránh ăn các trái cây bổ máu chung với uống sữa

Sữa rất giàu canxi, canxi có trong sữa có thể ức chế hấp thu sắt, axit folic có trong các loại trái cây bổ máu. Khi mẹ bầu ăn trái cây bổ máu cùng lúc với uống sữa sẽ làm giảm tác dụng của các loại trái cây này. Do đó, các mẹ nên uống sữa cách thời điểm ăn các loại trái cây bổ máu ít nhất 2 giờ nhé.

Những loại trái cây bổ máu cho bà bầu nên ăn

Sữa và chế phẩm từ sữa không ăn ăn cùng lúc với trái cây bổ máu

  • Ăn trái cây bổ máu kết hợp uống viên bổ máu

Các loại trái cây bổ máu chứa lượng sắt và axit folic cho bà bầu dồi dào tuy nhiên đối với mẹ bầu trong thai kì thì chỉ ăn hoa quả bổ máu vẫn không thể đáp ứng được nhu cầu bổ máu cho cơ thể. Do vậy song song với việc ăn các loại trái cây bổ máu mẹ bầu vẫn cần uống thêm viên bổ máu để tăng cường các nguyên liệu tạo máu cho cơ thể với hàm lượng tiêu chuẩn.

Những loại trái cây bổ máu cho bà bầu nên ăn

Sử dụng viên sắt là việc cần làm đối với nhiều mẹ bầu

Bài viết trên đã giúp các mẹ có thêm những thông tin về các loại trái cây bổ máu mẹ bầu nên ăn và những lưu ý khi ăn các loại quả này. Các mẹ nên có một chế độ ăn cân đối và đa dạng, bổ sung các loại trái cây bổ máu đúng thời điểm và đúng lượng cho phép. Sử dụng thêm viên uống bổ máu là cách bổ máu hiệu quả và an toàn nhất cho mẹ bầu.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn