Mẹ sau sinh thiếu máu nên ăn gì?

(29/08/2021)

So với khi mang thai, nhu cầu về sắt của mẹ thường giảm trong thời kỳ hậu sản.Tuy nhiên, giai đoạn này có thể là thời gian để phục hồi lượng sắt bị mất trong quá trình mang thai và sinh nở nên nhiều mẹ vẫn có khả năng bị thiếu máu. Bài viết sau đây là những gợi ý cho mẹ sau sinh thiếu máu nên ăn gì để cải thiện sức khỏe.

Rate this post

Mẹ sau sinh thiếu máu nên ăn gì?

Việc các bà mẹ bị thiếu máu sau sinh là điều khá phổ biến. Hầu hết phụ nữ có thể bị mất máu trung bình khoảng 300-400ml khi sinh. Ngoài ra, thiếu máu có xu hướng phổ biến hơn đối với những người ăn chay và những người mang đa thai. Phòng ngừa sớm tình trạng này trong thời kỳ hậu sản bằng cách bổ sung đa dạng các thực phẩm chứa sắt, axit flolic và vitamin B12 là cách tốt nhất để mẹ sau sinh hồi phục nhanh chóng và có đủ dinh dưỡng nuôi con.

Mẹ sau sinh thiếu máu nên ăn gì?

Mẹ sau sinh thiếu máu nên ăn gì?

Thịt bò nạc – bổ sung sắt cho sản phụ

Thiếu máu thiếu sắt có thể làm tiêu hao mức năng lượng của mẹ, khiến mẹ khó đáp ứng được nhu cầu của dinh dưỡng của bản thân và con yêu. Thịt bò nạc là loại thực phẩm được ưu tiên hàng đầu dành cho mẹ sau sinh thiếu máu. Thịt bò không những giúp mẹ tăng cường năng lượng mà còn cung cấp lượng chất sắt dồi dào. Các bà mẹ cho con bú cũng ưa thích thịt bò bởi một khẩu phần thịt bò vừa phải cũng rất giàu protein và vitamin B12, giúp chất lượng sữa mẹ được cải thiện đáng kể.

Mẹ sau sinh thiếu máu nên ăn gì?

Một khẩu phần thịt bò vừa phải giúp chất lượng dinh dưỡng sữa mẹ được cải thiện đáng kể

Trứng – thực phẩm tốt cho mẹ thiếu máu sau sinh

Trứng là một món ăn tuyệt vời để đáp ứng nhu cầu protein hàng ngày của mẹ. Không những vậy, ăn trứng mỗi ngày cung cấp cho mẹ hàng loạt các dinh dưỡng thiết yếu như sắt, axit folic, vitamin và DHA. Chuẩn bị một quả trứng cho bữa sáng và một quả nữa cho món salad vào buổi trưa hoặc tối giúp mẹ bổ sung dinh dưỡng nhanh chóng, hạn chế các triệu chứng gặp phải do thiếu máu. 

Mẹ sau sinh thiếu máu nên ăn gì?

Trứng giúp mẹ bổ sung dinh dưỡng, hạn chế các triệu chứng gặp phải do thiếu máu

Bánh mì nguyên cám bổ sung sắt và axit folic

Axit folic rất quan trọng đối với quá trình tái tạo hồng cầu trong cơ thể. Thêm vào đó, axit folic còn là chất dinh dưỡng thiết yếu trong sữa mẹ, hỗ trợ sức khỏe tốt cho trẻ sơ sinh. Bánh mì nguyên cám làm từ ngũ cốc nguyên hạt là nguồn bổ sung axit folic và các loại vitamin B phong phú, đồng thời cũng cung cấp cho mẹ một lượng chất xơ và chất sắt cần thiết.

Mẹ sau sinh thiếu máu nên ăn gì?

Bánh mì nguyên cám là nguồn cung cấp axit folic và các loại vitamin B phong phú

Rau lá xanh

Các loại rau xanh có lá như rau bina và bông cải xanh chứa nhiều sắt và axit folic, rất tốt cho mẹ sau sinh. Không dừng lại ở đó, rau xanh cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho tim mạch và ít calo. Rau bina có chứa vitamin B và sắt cùng các chất dinh dưỡng hỗ trợ sản xuất năng lượng, khả năng miễn dịch và hệ thần kinh. Mẹ cũng có thể ăn thay đổi thường xuyên các loại rau lá xanh đậm khác nhau. Chúng đều có thành phần bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho sản phụ bị thiếu máu sau sinh.

Mẹ sau sinh thiếu máu nên ăn gì?

Các loại rau xanh có lá như rau bina và bông cải xanh chứa nhiều sắt và axit folic

Cam và các loại trái cây họ cam quýt

Vitamin C là chất xúc tác giúp tăng khả năng hấp thu sắt của cơ thể mẹ sau sinh hiệu quả. Cam và các loại trái cây họ cam quýt khác là những thực phẩm tuyệt vời cho mẹ bởi chúng chứa rất nhiều vitamin C. Nhấm nháp một chút nước cam khi bạn bắt đầu ngày mới, hoặc uống nước cam sau khi ăn bữa ăn giàu sắt, mẹ sẽ tối ưu hóa được các chất dinh dưỡng có trong cam.

Mẹ sau sinh thiếu máu nên ăn gì?

Vitamin C có trong cam giúp tăng khả năng hấp thu sắt của cơ thể mẹ 

Các thói quen lành mạnh cho mẹ sau sinh

Tập trung vào việc ăn uống lành mạnh kết hợp các thói quen tốt trong thời gian sau sinh không chỉ giúp mẹ giảm cân mà còn giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Dưới đây là năm thói quen bổ trợ cho việc cải thiện dinh dưỡng có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong quá trình hồi phục sức khỏe của mẹ:

  • Chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ giúp mẹ không bị đói và có thể bổ sung năng lượng tức thì. Đừng quên bổ sung nhiều trái cây và rau quả trong mỗi bữa ăn.
  • Ăn chất béo lành mạnh từ cá, dầu thực vật,… giúp củng cố các tế bào thần kinh, chống trầm cảm sau sinh
  • Mẹ vẫn cần duy trì nạp đủ protein trong mỗi bữa ăn. Mẹ không nên kiêng ăn các thực phẩm giàu protein để nhanh chóng lấy lại vóc dáng. Thiếu protein không chỉ khiến mẹ mệt mỏi do mất năng lượng, mà còn dẫn tới giảm chất lượng sữa, bé yêu sẽ còi cọc và chậm lớn.
  • Sau khi mang thai, lượng sắt dự trữ của mẹ vẫn có thể bị thiếu hụt nghiêm trọng gây thiếu máu, cho dù có cải thiện những bữa ăn giàu dinh dưỡng. Điều này có thể là do chảy máu nhiều trong khi sinh hoặc sinh đa thai, cơ thể cần nhiều chất dinh dưỡng hơn. Tình trạng thiếu máu có thể kéo dài từ 6 đến 12 tháng sau khi sinh. Lúc này, mẹ nên tiếp tục duy trì uống thuốc sắt cho bà bầu kể cả khi đã sinh bé, giúp bổ sung và bù đắp lại lượng sắt và các vitamin đã mất đi sau sinh.
  • Để cơ thể của mẹ nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường, việc quan trọng sau chế độ dinh dưỡng chính là giữ cho tinh thần ổn định. Hãy bắt đầu thói quen tập thể dục hàng ngày, vừa giúp mẹ giảm vóc dáng, vừa là cách giúp mẹ có tinh thần thư thái, thoải mái hơn.

Mẹ sau sinh thiếu máu nên ăn gì?

Mẹ nên tiếp tục duy trì bổ sung các vi chất, nhất là bổ sung sắt sau sinh

Đối với một số mẹ sau sinh, mất máu quá nhiều trong quá trình vượt cạn và dinh dưỡng thiếu hụt đều có thể dẫn đến thiếu máu. Thực hiện các biện pháp phòng ngừa phù hợp và chú trọng tới vấn đề mẹ sau sinh thiếu máu nên ăn gì có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ phát triển bệnh thiếu máu. Chúc mẹ luôn khỏe mạnh để có đủ dinh dưỡng cho bé yêu phát triển.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn