Mang thai 39 tuần có nên đi bộ không?

(09/04/2022)

Ở tuần thai thứ 39, bên cạnh lưu ý dấu hiệu báo hiệu sắp sinh, mẹ vẫn nên duy trì chế độ ăn và thói quen sinh hoạt có lợi. Mang thai 39 tuần có nên đi bộ không và nên đi bộ theo cường độ, tần suất như thế nào tốt cho mẹ bầu?

Rate this post

Mang thai 39 tuần có nên đi bộ không?

Giúp giải đáp mang thai 39 tuần có nên đi bộ không, mẹ bầu có đủ sức khỏe nên duy trì thói quen đi bộ sẽ mang lại nhiều lợi ích như giảm táo bón, cải thiện giấc ngủ. Xong, mẹ mang thai 39 tuần quan tâm hướng dẫn cách đi bộ hợp lý sau đây:

  • Thai 39 tuần có nên đi bộ nhẹ nhàng và mẹ cần tránh đi trên các con đường mòn quá dài hoặc bất kỳ địa điểm nào có địa hình không bằng phẳng vì dễ gây mất cân bằng, dễ ngã hoặc bị quá sức. 
  • Khi gần đến ngày sinh nở, mẹ vẫn có thể đi bộ nếu muốn nhưng nên đi gần hay xung quanh nhà sẽ an toàn hơn khi không gặp khó khăn với việc gọi người thân trong trường hợp khẩn cấp.
  • Ở giai đoạn này, mẹ bầu nên đi bộ trong khoảng thời gian từ 25-50 phút mỗi ngày và 5-6 ngày/tuần.

Bên cạnh đó, mẹ đi bộ cũng nên mang theo nước uống để tránh mất nước bởi mất nước có thể gây co thắt và tăng nhiệt độ cơ thể sẽ gây nguy hiểm cho mẹ và thai nhi. Trong những ngày hè quá nắng gắt, oi ả hay độ ẩm không khí tăng cao, mẹ bầu nên đi dạo ở những nơi có bóng cây xanh mát hoặc trung tâm có điều hòa nhiệt độ, máy đi bộ ở phòng tập thể dục với mức độ vừa phải.

Mang thai 39 tuần có nên đi bộ không?

Mẹ mang thai 39 tuần có đủ sức khỏe nên duy trì thói quen đi bộ sẽ mang lại nhiều lợi ích

Lưu ý chăm sóc mẹ bầu khi mang thai 39 tuần

Như đã biết, mẹ mang thai 39 tuần có nên đi bộ, ngoài ra, mẹ cũng cần lưu ý chăm sóc sức khỏe về chế độ dinh dưỡng và thói quen tốt.

Duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học khi mang thai 39 tuần

Mang thai 39 tuần có nên đi bộ không?

Bộ tứ Châu Âu bổ sung sắt, canxi, DHA và hỗ trợ tăng cường đề kháng cho mẹ bầu, mẹ sau sinh

Ở giai đoạn về đích (thai 39 tuần), mẹ vẫn cần chú trọng dinh dưỡng và đảm bảo thực đơn ăn uống hàng ngày chứa các loại thực phẩm có thể kể đến như:

  • Thực phẩm giàu sắt và protein: mẹ cần bổ sung sắt 27-30mg/ngày từ các loại thịt đỏ, rau lá màu xanh đậm, trái cây sấy khô,…và lượng protein dồi dào có trong trứng, thịt, đậu xanh, các sản phẩm từ sữa.
  • Thực phẩm giàu canxi: lượng canxi mẹ cần đáp ứng trong 3 tháng cuối khoảng 1500mg/ngày và có thể bổ sung từ những thực phẩm như sữa, phô mai, sữa chua,…
  • Thực phẩm giàu magie: mẹ cần một lượng magie để đồng hóa canxi, một số thực phẩm giàu magie như đậu đen, cám, yến mạch, hạnh nhân, bí ngô, lúa mạch, hạt bí ngô.
  • Thực phẩm giàu DHA: 200-300mg/ngày tốt cho sự phát triển não bộ của em bé và chứa nhiều trong dầu cá, cá béo như cá ngừ, quả óc chó và hạt lanh.
  • Thực phẩm giàu axit folic: 600mcg/ngày và mẹ có thể bổ sung qua rau lá màu xanh đậm, bột yến mạch, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt,…
  • Thực phẩm giàu vitamin và chất xơ: mẹ nên tích cực ăn nhiều rau xanh hay các loại trái cây có múi, giàu vitamin C như cam, bưởi, quýt,…vừa tăng sức đề kháng vừa giúp sắt hấp thụ dễ dàng hơn vào cơ thể.

Cùng với đó, mẹ có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm bổ sung canxi và sắt cho bà bầu, DHA, axit folic,…sẽ đáp ứng nhu cầu cơ thể cần ở hàm lượng cao mà ăn uống khó đảm bảo đủ. Mẹ lưu ý chọn mua viên uống đảm bảo chất lượng và sử dụng đúng cách theo hướng dẫn cụ thể của bác sĩ sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Thói quen tốt mẹ nên làm khi mang thai 39 tuần

Mang thai 39 tuần có nên đi bộ không?

Mẹ vẫn nên duy trì thói quen có lợi, chờ ngày chuyển dạ khi mang thai 39 tuần

Mẹ mang thai 39 tuần mong mỏi con yêu từng ngày chào đời và bầu 39 tuần làm gì để nhanh chuyển dạ là vấn đề nhiều thai phụ quan tâm. Mẹ nên tiếp tục duy trì một số thói quen sinh hoạt tốt có thể liệt kê:

  • Uống đủ nước mỗi ngày, khoảng 2,5-3 lít nước mỗi ngày.
  • Ngủ đủ giấc, giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan tránh căng thẳng, stress sẽ không tốt cho mẹ và thai nhi.
  • Thai 39 tuần có nên đi bộ kết hợp tập thể dục nhẹ nhàng, tập các bài yoga có tư thế phù hợp sẽ giúp mẹ nhanh chuyển dạ.
  • Tuyệt đối không uống rượu, bia, đồ uống chứa nhiều cafein hay sử dụng các chất kích thích có thể gây cản trở quá trình sinh nở.

Bài viết trên đã giúp mẹ tìm hiểu mang thai 39 tuần có nên đi bộ không và lưu ý chăm sóc khi mang thai 39 tuần mẹ nên biết. Chúc mẹ bầu vượt cạn thành công và nuôi dạy bé yêu lớn khôn toàn diện!

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 4 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3, DHA và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu – sau sinh nhập khẩu Châu Âu chính hãng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:
– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.
– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu
– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion® giúp bổ sung canxi và vitamin D3, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.
– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
– Prenalen với thành phần từ Kẽm, Vitamin C và các chiết xuất tự nhiên: tỏi khô, mâm xôi đỏ, … giúp bổ sung vitamin và khoáng chất, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho mẹ bầu, mẹ cho con bú, người cần tăng cường sức đề kháng. – Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. – Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 2141/2020/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQC-ATTP; 3705/2020/XNQC-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn