Gợi ý thực đơn cho bà bầu ăn chay trong 1 tuần đủ chất và ngon miệng

(04/12/2022)

Ăn chay là chế độ ăn được rất nhiều đối tượng lựa chọn trong đó có chị em phụ nữ đang mang thai. Giúp các mẹ tìm hiểu thực đơn cho bà bầu ăn chay khi mang thai giúp cung cấp đủ các vitamin và khoáng chất để thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Rate this post

Thực đơn cho bà bầu ăn chay: nên ăn những thực phẩm nào?

Ngày nay, ăn chay là cách ăn được rất nhiều chị em lựa chọn bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Tuy nhiên trong giai đoạn mang thai, người mẹ cần nạp vào cơ thể đa dạng các loại dưỡng chất khác nhau. Các dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các tế bào, phát triển mô xương, hình thành não bộ và ngăn ngừa các khiếm khuyết, dị tật trên cơ thể của thai nhi. Vậy thực đơn cho mẹ bầu ăn chay nên ăn những thực phẩm nào để đáp ứng nhu cầu dưỡng chất cho cơ thể?

Gợi ý thực đơn cho bà bầu ăn chay trong 1 tuần đủ chất và ngon miệng

Bà bầu ăn chay vẫn có thể ăn đa dạng các loại thực phẩm

Mẹ bầu ăn chay có thể tăng cường các loại thực phẩm dưới đây:

  • Đậu nành: Đây là thực phẩm vô cùng tuyệt vời cho mẹ bầu ăn chay. Đậu nành tự nhiên thường rất giàu protein, chứa hầu hết các axit amin thiết yếu và chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể. Đậu phụ, sữa đậu nành là những món quen thuộc được chế biến từ đậu nành.
  • Các loại nấm: Các loại nấm như nấm hương, nấm đùi gà, nấm mỡ… đều chứa rất nhiều chất đạm, chất béo, chất xơ, chất chống oxy hóa, kali, sắt… Từ nấm có thể chế biến được rất nhiều món ăn thơm ngon bổ dưỡng cho mẹ bầu đang ăn chay.
  • Các loại rau xanh và trái cây: Đây là nguồn vitamin và khoáng chất vô cùng dồi dào trong thực đơn ăn chay của mẹ bầu. Mẹ nên ăn thêm súp lơ xanh, rau chân vịt, mồng tơi, đậu cova, các loại cam, quýt, bưởi, xoài, thanh long, chuối…
  • Ngũ cốc nguyên hạt: Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp chất xơ tốt và các chất dinh dưỡng quan trọng khác như vitamin B, sắt, axit folic, selen, kali và magie. Đây là thực phẩm rất tốt trong thực đơn ăn chay cho mẹ bầu
  • Trứng và sữa: Trong nhiều phương pháp ăn chay vẫn có thể ăn trứng và sữa. Đây là nguồn bổ sung đạm, canxi, omega 3, sắt cho bà bầu rất tốt cho mẹ và sự phát triển của thai nhi.

Bật mí thực đơn cho bà bầu ăn chay trong 1 tuần đủ dinh dưỡng

Nếu mẹ bầu ăn chay còn phân vân chưa biết ăn gì để vừa bổ sung dưỡng chất cho thai nhi thật tốt vừa đáp ứng nhu cầu ăn chay thì dưới đây là thực đơn 1 tuần vừa đủ dinh dưỡng và ngon miệng mẹ nên tham khảo nhé.

Ngày thứ 1

Gợi ý thực đơn cho bà bầu ăn chay trong 1 tuần đủ chất và ngon miệng

Giò kho chay rất thơm ngon 

  • Bữa sáng: 1 bát bún riêu chay và 1 cốc sữa đậu nành.
  • Bữa trưa: 2 bát cơm gạo lứt, canh rau dền, mực chay chiên, dưa hấu.
  • Bữa tối:  2 bát cơm trắng, canh cà chua, giò kho chay, xoài.
  • Bữa phụ: bánh mì, sữa hạt không đường hoặc sinh tố.

Ngày thứ 2

Gợi ý thực đơn cho bà bầu ăn chay trong 1 tuần đủ chất và ngon miệng

Nấm kho chay rất giàu dinh dưỡng

  • Bữa sáng: ăn 2 chiếc bánh bao nhân rau củ cùng 1 cốc sữa đậu nành.
  • Bữa trưa: 2 bát con cơm trắng, 5 miếng đậu phụ sốt cà chua, canh bí đỏ nấu đỗ và tráng miệng với cam sành.
  • Bữa tối: 1 bát mì chay, rau cải sốt bơ, nấm kho chay và 1 ly sữa tươi (hoặc sữa hạt nếu mẹ kiêng sữa bò)
  • Bữa phụ: trái cây hoặc các loại hạt, hoa quả khô ít đường.

Ngày thứ 3

Gợi ý thực đơn cho bà bầu ăn chay trong 1 tuần đủ chất và ngon miệng

Mẹ có thể ăn thêm canh rong biển

  • Bữa sáng: Ngô hấp, 1 ly sữa hạt.
  • Bữa trưa: gimbap chay với nhân: đậu phụ, dưa muối, dưa chuột, kim chi, 1 bát canh rong biển, đậu phụ rán, dưa lê.
  • Bữa tối: 1 bát con cơm trắng, canh nấm nấu đậu phụ, mướp xào giá.
  • Bữa phụ: nước mía hoặc nước dừa, bánh chuối chay, khoai lang luộc hoặc nướng

Ngày thứ 4

Gợi ý thực đơn cho bà bầu ăn chay trong 1 tuần đủ chất và ngon miệng

Bún bò chay thích hợp cho bữa sáng

  • Bữa sáng: bún bò chay hoặc bánh đúc, 1 cốc sữa ngô.
  • Bữa trưa: 1 bát cơm trắng, súp lơ xào, canh cà chua nấu đậu, sinh tố mãng cầu.
  • Bữa tối: 1 bát cơm gạo lứt muối vừng, salad rong nho, canh nấm, nho.
  • Bữa phụ: trái cây yêu thích, sữa hạt, salad rau củ, các loại hạt…

Ngày thứ 5

Gợi ý thực đơn cho bà bầu ăn chay trong 1 tuần đủ chất và ngon miệng

Yến mạch nấu sữa giàu dinh dưỡng và dễ tiêu hóa

  • Bữa sáng: cháo Yến mạch
  • Bữa trưa: 1 đĩa mì chay xào, súp lơ xanh xào, 1 ly sinh tố xoài.
  • Bữa tối: 1 bát con cơm trắng, thịt gà chay, canh bầu nấu hẹ, 1 ly sữa đậu nành.
  • Bữa phụ: bánh mì phết bơ lạc, sinh tố bơ, trái cây…

Ngày thứ 6

Gợi ý thực đơn cho bà bầu ăn chay trong 1 tuần đủ chất và ngon miệng

Gà chay cuộn nấm bổ sung đạm rất tốt

  • Bữa sáng: 3 cái bánh pancake chuối và yến mạch,1 ly sữa hạt tùy thích.
  • Bữa trưa: 1 đĩa bún chay cùng với nấm rơm, cải thìa, đậu que, cà rốt, 1 ly sinh tố xoài.
  • Bữa tối: 1 bát con cơm trắng, gà chay cuộn nấm, canh bí đỏ, 1 ly sữa đậu nành.
  • Bữa phụ: 2 lát bánh mì sandwich phết bơ đậu phộng, 1 ly sinh tố bơ

Ngày thứ 7

Gợi ý thực đơn cho bà bầu ăn chay trong 1 tuần đủ chất và ngon miệng

Miến xào thập cẩm thơm ngon và rất dễ ăn

  • Bữa sáng: miến trộn chay, 1 ly sữa đậu nành.
  • Bữa trưa: 1 bát con cơm trắng, chả đậu, canh thập cẩm chay, rau mồng tơi luộc, chuối.
  • Bữa tối: 1 bát con cơm trắng, cải bắp luộc, giá đỗ xào, nấm kho, thanh long.
  • Bữa phụ: trái cây, bánh quy rau củ

Bổ sung sắt cho bà bầu ăn chay

Viên sắt cho bà bầu – hỗ trợ bổ sung sắt và hỗ trợ cải thiện thiếu máu thiếu sắt

Trên đây là gợi ý thực đơn cho bà bầu ăn chay trong 1 tuần vừa dinh dưỡng vừa ngon miệng giúp mẹ bổ sung đủ chất cho mẹ và thai nhi. Bên cạnh đó, mẹ bầu ăn chay nên kết hợp chế độ ăn khoa học với việc sử dụng các viên sắt, canxi và DHA để đáp ứng nhu cầu vi chất nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé. Mẹ bầu nên uống sắt lúc nào, uống như thế nào hợp lí cần được các mẹ tìm hiểu thật kĩ để mang lại hiệu quả bổ sung tốt nhất!

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 4 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3, DHA và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu – sau sinh nhập khẩu Châu Âu chính hãng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:
– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.
– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu
– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion® giúp bổ sung canxi và vitamin D3, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.
– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
– Prenalen với thành phần từ Kẽm, Vitamin C và các chiết xuất tự nhiên: tỏi khô, mâm xôi đỏ, … giúp bổ sung vitamin và khoáng chất, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho mẹ bầu, mẹ cho con bú, người cần tăng cường sức đề kháng. – Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. – Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 2141/2020/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQC-ATTP; 3705/2020/XNQC-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn