Có bầu ăn chè thái được không?

(30/08/2021)

Mùa hè, chị em chúng mình thường lựa chọn chè là món ăn vặt giải nhiệt. Đặc biệt với món chè thái, thế nhưng nhiều mẹ bầu đã tự hỏi có bầu ăn chè thái được không?

Rate this post

Lướt một vòng trên internet chị em có thể lượm lặt được kha khá các công thức khác nhau nấu chè thái. Tuy nhiên, thông thường trong món chè thái sẽ có thành phần: bột năng, nước cốt dừa, sữa tươi không đường, sữa đặc…. Và thành phần gồm một số loại trái cây:  mít, sầu riêng, nhãn… Để trả lời cho câu hỏi có bầu ăn chè thái được không, cùng xem bài viết sau nhé.

có bầu ăn chè thái được không

Chè thái là một trong những món ngon giải nhiệt mùa hè

Hàm lượng dinh dưỡng trong một số thành phần nấu món chè thái

  • Bột năng: Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, trong bột năng có chứa lượng tinh bột lên đến 95%, giúp cung cấp năng lượng sống cho mẹ và bé. Các mẹ có thể ăn chè được làm từ bột năng thay cho bữa phụ trong mùa hè.
  • Nước cốt dừa: Lượng chất béo, sắt, canxi dồi dào trong nước cốt dừa giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ. Các bà bầu bổ sung khoảng 100ml nước cốt dừa/ tuần sẽ giảm được tình trạng ốm nghén, khó tiêu.
  • Sữa tươi không đường và sữa đặc: Thành phần dinh dưỡng chính trong sữa đặc là chất béo, protein, đường … Với sữa tươi không đường bên cạnh các dưỡng chất trên còn có chứa các vitamin, các khoáng chất (canxi, magie, photpho…) rất tốt cho sức đề kháng của phụ nữ có thai và rất tốt đối với thai nhi.

Các thành phần trái cây thường có trong chè thái có hàm lượng dinh dưỡng thế nào?

  • Mít: Có chứa nhiều vitamin, các loại khoáng chất có lợi cho hệ miễn dịch. Ngoài ra mít còn tăng cường chất xơ và nhiều lợi ích khác với thai kỳ. Mặc dù trong mít có chứa lượng đường đáng kể. Tuy nhiên mẹ bầu cho định lượng vừa phải sẽ không quá ảnh hưởng tới thai kỳ. Nhìn chung nếu ăn mít vừa phải, mẹ bầu không chỉ thỏa mãn vị giác mà còn được cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho cả mẹ và bé. Bạn chú ý chọn mít rõ nguồn gốc để đảm bảo an toàn thực phẩm nhé.
  • Sầu riêng: Sầu riêng có chứa nhiều vitamin, sắt và acid folic, chất xơ, chất chống oxy hóa, khoáng chất tốt cho cơ thể bà bầu. Đặc biệt sầu riêng còn có tính kháng khuẩn cao, kháng nấm nên an toàn cho bà bầu. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai không nên ăn quá nhiều loại quả này. Vì sầu riêng có tính nóng cao, nhiều đương, dễ gây các tác dụng phụ. Tuy nhiên với một lượng rất ít có trong chè thái, chị em khi bầu bí vẫn có thể thưởng thức.
  • Nhãn: Nhãn là loại trái cây quen thuộc với người Việt Nam, dễ ăn và còn có thể nấu chè. Trong nhãn có chứa: protein, vitamin C, chất xơ, canxi, kali, chất béo… rất tốt đối với bà bầu và thai nhi. Tuy nhiên phụ nữ mang thai cần lưu ý định lượng khi ăn nhãn. Cụ thể, chị em chỉ nên ăn khoảng 200 – 300g/ngày và không ăn liên tiếp nhiều ngày. Những bà bầu cao huyết áp, hay nóng trong cũng nên hạn chế ăn loại quả này. Bà bầu có thể ăn nhãn trực tiếp hoặc tách hạt và nấu chè cũng rất bổ dưỡng.

Có bầu ăn chè thái được không?

Nhìn lại thành phần cũng như dưỡng chất của chúng trong chè thái, mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn chè thái trong thai kì. Tuy nhiên khi ăn chè thái chị em cũng đừng quên rằng, chỉ nên ăn với lượng vừa phải để tránh các tác dụng phụ.

Mặc dù trong thành phần của chè thái, chúng ta thấy các chất dinh dưỡng: axit folic, canxi cho bà bầu, kali… Bà bầu vẫn cần bổ sung các vi chất này cũng như vitamin cho bà bầu qua các loại thực phẩm khác để đủ định lượng cần thiết.

Mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ các vi chất trong thai kì

Bà bầu không nên chỉ cung cấp các vi chất và vitamin qua chè mà còn cần từ các nguồn thực phẩm khác

Theo các chuyên gia, khi ăn chè, bà bầu không nên ăn kèm đá lạnh. Nhiệt độ trong đá khiến mạch máu bị co thắt đột ngột, huyết dịch giảm. Từ đó sức đề kháng của bà bầu cũng suy giảm. Đây là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể bà bầu. Chúng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của bé. Nếu như lạm dụng đá lạnh để giải nhiệt trong mùa hè nóng bức. Các bà bầu sẽ có cảm giác đau bụng phần dưới.

Như vậy với những thông tin và lưu ý rất cụ thể trong bài viết trên về món chè thái. Chúng ta hoàn toàn có thể ăn chè thái trong thai kỳ rồi nhé. Chúc chị em có một thai kỳ khỏe mạnh.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn