Bổ sung sắt cho bà bầu thực phẩm chợ nào cũng có

(24/11/2020)

Duy trì hàm lượng sắt đầy đủ trong giai đoạn mang thai là điều vô cùng quan trọng. Để mẹ bầu có được lượng sắt dồi dào, việc xây dựng thực đơn, bổ sung sắt cho bà bầu bằng thực phẩm là yếu tố không thể bỏ qua. 

Rate this post

Các loại thực phẩm nguồn gốc động vật giàu sắt

Để tăng hàm lượng sắt nhanh, bà bầu cần chọn lựa thực phẩm có nguồn gốc động vật. Điểm danh ngay các loại thực phẩm nguồn gốc động vật bổ sung sắt cho bà bầu, thực phẩm chợ nào cũng có, dễ mua, dễ tìm.

Thịt bò bổ sung sắt

Thịt bò luôn là “ứng cử viên số 1” trong danh sách các loại thực phẩm giàu sắt cho bà bầu. Cứ 100g thịt bò thì chứa khoảng 2,6 mg sắt heme – loại sắt cơ thể dễ dàng hấp thụ. Không những thế, thịt bò còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi khác như: protein, kẽm, selen,…

Để hấp thụ được nhiều dưỡng chất từ thịt bò mẹ bầu nên chọn phần thịt bò nạc. Thịt phần này chứa nhiều sắt nhưng lại ít chất béo, hương vị thơm ngon.

bổ sung sắt cho bà bầu thực phẩm chợ nào cũng có

Thịt bò được xem là lựa chọn hàng đầu khi bà bầu cần bổ sung sắt từ thực phẩm

Thịt gà giàu sắt

Thịt gà chứa hàm lượng sắt khá lớn nên đây là một trong những loại thịt được ưu tiên dùng để bồi bổ cho bà bầu thiếu sắt. Trong 100g thịt gà có chứa khoảng 1,3 mg sắt heme. Thịt gà dễ ăn lại có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon, không bị ngán nên đây thường là loại thịt được mẹ bầu yêu thích trong thai kỳ.

bổ sung sắt cho bà bầu thực phẩm chợ nào cũng có

Thịt gà là loại thực phẩm giàu sắt vô cùng phổ biến

Các loại cá cung cấp sắt cho mẹ bầu

Cá là loại thực phẩm chứa nhiều vi chất quan trọng, cực kỳ tốt cho cả mẹ bầu và cho bé. Trong 100g cá ngừ có chứa khoảng 1mg sắt. Ngoài ra, cá còn chứa các acid béo omega-3 – loại chất béo có lợi cho tim mạch. Theo nhiều nghiên cứu chứng minh, chất béo này còn có khả năng giúp tăng cường sức khỏe trí nào, tăng khả năng miễn dịch, giúp thai nhi phát triển tốt,…

Ngoài cá ngừ, mẹ bầu có thể tham khảo chọn lựa các loại cá khác như: cá thu, cá hồi, cá mòi…để đa dạng thực đơn.

bổ sung sắt cho bà bầu thực phẩm chợ nào cũng có

Mẹ bầu có thể chế biến cá thành nhiều món ăn khác nhau

Các loại thực phẩm nguồn gốc thực vật giàu sắt

Nếu chỉ bổ sung các loại thực phẩm giàu sắt nguồn gốc động vật, mẹ bầu sẽ dễ chán, ngán, cảm giác khó ăn,…Vì vậy, để cân đối chế độ ăn hợp lý, mẹ bầu nên ăn thêm cả các loại thực vật giàu sắt. Các loại thực phẩm này đều có đặc điểm chung là bổ sung sắt cho bà bầu, thực phẩm có thể nhanh chóng và dễ dàng tìm thấy ở bất cứ chợ nào.

Bông cải xanh

Khi nhắc đến những loại thực phẩm nguồn gốc thực vật giàu sắt, không thể không nhắc đến bông cải xanh. Một chén bông cải xanh khoảng 156 gram có chứa đến 1 mg sắt. Không chỉ thể, trong loại thực phẩm này còn chứa lượng vitamin C khá lớn, giúp bạn hấp thụ sắt tốt hơn.

bổ sung sắt cho bà bầu thực phẩm chợ nào cũng có

Bông cải xanh là loại thực phẩm cực kỳ giàu sắt

Cải bó xôi (bina)

Rau cải bó xôi mang đến nhiều tác động tích cực cho sức khỏe. Theo nghiên cứu, 100g rau cải bó xôi có thể chứa đến 2,7 mg sắt. Đây thực sự là một lượng sắt rất lớn đúng không nào? Nếu mẹ bầu ăn quá nhiều các loại thực phẩm giàu sắt nguồn gốc động vật và cảm thấy chán! Hãy bổ sung thêm cải bó xôi để đa dạng hương vị bữa ăn nhé!

bổ sung sắt cho bà bầu thực phẩm chợ nào cũng có

Mẹ bầu có thể bổ sung sắt từ nhiều nguồn khác nhau

Bưởi

Nếu trong giai đoạn mang thai mẹ bầu được chẩn đoán thiếu máu thì hãy bổ sung ngay bưởi vào thực đơn của mình nhé. Vitamin B có trong bưởi giúp giảm nguy cơ thiếu máu. Bên cạnh  đó, bưởi chứa hàm lượng vitamin C khá cao sẽ kích thích quá trình hấp thụ sắt. Mẹ bầu nên ăn bưởi vào buổi sáng. Thời điểm thích hợp nhất để ăn bưởi là sau khi ăn sáng khoảng 1 giờ.

bổ sung sắt cho bà bầu thực phẩm chợ nào cũng có

Bưởi có hương vị thơm ngon lại bổ sung sắt nên được nhiều mẹ bầu yêu thích

Các loại thực phẩm giàu sắt vô cùng đa dạng, giúp mẹ bầu khỏe mạnh và bé phát triển. Tuy nhiên, nếu như chỉ bổ sung sắt bằng thực phẩm thì mẹ bầu sẽ dễ bị thiếu sắt. Để đảm bảo lượng sắt cho cơ thể, mẹ bầu nên tham khảo thêm các loại viên sắt dành cho bà bầu giúp mẹ khỏe và bé phát triển toàn diện nhé!

Trên đây là danh sách một số loại thực phẩm bổ sung sắt cho bà bầu. Những thực phẩm này rất dễ tìm, dễ mua và chợ nào cũng có. Để thực đơn không nhàm chán, mẹ bầu hãy thường xuyên đổi cập nhật các loại thực phẩm giàu sắt và chế biến món ăn đa dạng.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn