Ăn gì để có nhiều canxi cho bà bầu

(12/04/2021)

Bổ sung canxi trong thai kì mẹ nào cũng cần nhưng không phải mẹ nào cũng biết cách bổ sung cho đúng. Ăn gì để có nhiều canxi cho bà bầu đáp ứng nhu cầu canxi trong thời gian mang thai và những sai lầm khi bổ sung canxi qua chế độ ăn uống của mẹ bầu.

5 (100%) 2 votes

Nhu cầu canxi của mẹ bầu trong thai kì

Ở phụ nữ mang thai, canxi đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành nên xương, răng và đảm bảo cho nồng độ canxi trong máu luôn ổn định. Đây là điều kiện thích hợp cho thai nhi được phát triển khỏe mạnh và tốt nhất. Trong suốt thai kỳ, nhu cầu canxi của mẹ bầu tăng lên theo từng giai đoạn như:

  • Đối với 3 tháng đầu: 800mg/ngày
  • Giai đoạn 3 tháng giữa: 1000-1200mg/ngày
  • Vào 3 tháng cuối thai kỳ và khi nuôi con bú: 1200-1500mg/ ngày

Không chỉ đáp ứng nhu cầu canxi cho sự phát triển của thai nhi, bổ sung canxi cho bà bầu còn mang ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe của chính thai phụ. Khi thiếu hụt canxi, mẹ bầu thường bị tê chân, mệt mỏi, mất ngủ. Đến khi cho con bú, cơ thể mẹ suy yếu, hay đổ mồ hôi trộm, dễ bị đau lưng, mỏi vai, đau khớp. Sự thiếu hụt canxi diễn ra lâu ngày sau nhiều lần sinh nở là tiền đề gây ra hiện tượng loãng xương khi các mẹ bước vào độ tuổi mãn kinh.

Ăn gì để có nhiều canxi cho bà bầu

Bổ sung canxi là việc làm khiến nhiều mẹ bầu quan tâm và tìm hiểu

Ăn gì để có nhiều canxi cho bà bầu

Giới thiệu cho mẹ bầu những món ăn giàu dinh dưỡng đặc biệt bổ sung canxi dồi dào cho thai kì.

Bông cải xanh, cải xoăn  luộc

Bông cải xanh, cải xoăn có nhiều canxi hơn sữa và thường dễ hấp thu hơn, làm cho nó trở thành một nguồn canxi tuyệt vời. Các mẹ có thể chế biến hai loại rau này bằng cách đơn giản là luộc. Ăn rau luộc giúp bổ sung canxi, vitamin hiệu quả đồng thời tránh được lượng dầu mỡ nhiều hơn so với rau xào.

Ăn gì để có nhiều canxi cho bà bầu

Rau lá xanh sẫm chứa rất nhiều canxi

Đậu phụ sốt cà chua

Đậu phụ được làm từ đậu nành cũng là thực phẩm giàu canxi nên có tác dụng phòng ngừa bệnh loãng xương. Đối với mẹ bầu đậu phụ sốt cà chua là món ăn dễ làm và vô cùng quen thuốc trong bữa ăn hằng ngày. Các mẹ có thể ăn đậu sốt cà chua 2-3 lần mỗi tuần nhé.

Cá hồi sốt cam

Ăn gì để có nhiều canxi cho bà bầu không thể không kể đến các món từ cá hồi.

Cá hồi là một trong những thực phẩm được nhiều người yêu thích và tin dùng bởi độ thơm ngon cũng như giá trị dinh dưỡng vô cùng lớn. Trong cá hồi có chứa các chất như: canxi, omega 3,6, vitamin A,D,B, magie, photpho,.. tốt cho sức khỏe.

Cá hồi sốt cam là sự kết hợp tuyệt vời cho bữa ăn tối cuối tuần cái mẹ bầu nhé. Các mẹ có thể ăn 2-3 bữa cá hồi mỗi tuần để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nhé.

Ăn gì để có nhiều canxi cho bà bầu

Cá hồi sốt cam là món ăn lí tưởng bổ sung dưỡng chất cho mẹ bầu

Sinh tố chuối, kiwi

Sinh tố chuối và kiwi là thức uống lí tượng cho một ngày mới tràn đầy năng lượng. Mẹ bầu có thể kết hợp chuối và hạt chia (một muỗng canh hạt chia có chứa nhiều canxi hơn một cốc sữa), sữa và yoghurt làm nên một ly sinh tố cực kì phù hợp cho bất kì phụ nữ có thai nào đang tìm kiếm một nguồn giàu canxi.

Cua biển hấp sả

Giàu canxi, protein, ít chất béo, thịt cua biển còn chứa nhiều kẽm, vitamin C và A, giúp tăng cường hệ xương chắc khỏe đồng thời tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Mẹ bầu nên cố gắng ăn cua thường xuyên để bổ sung thêm nguồn canxi lý tưởng cho bản thân và thai nhi phát triển trong thai kỳ.

 Ăn gì để có nhiều canxi cho bà bầu

Cua biển giàu canxi và protein cho mẹ bầu

Những lỗi sai trong chế độ ăn khi bổ sung canxi cho mẹ bầu

Bổ sung canxi cho mẹ bầu tuy rất quan trọng những một số mẹ bầu vẫn đang mắc một số sai lầm khi bổ sung canxi bằng chế độ ăn hằng ngày. Một số lỗi sai cần tránh như:

Ăn quá nhiều một loại thực phẩm

Chúng ta có thể tìm thấy canxi trong rất nhiều thực phẩm hằng ngày, tuy nhiên nhiều mẹ có thói quen sử dụng quá nhiều một loại thực phẩm mà bỏ quên những thực phẩm khác. Ví dụ: tăng cường bổ sung tôm, cá, hải sản mà không ăn các loại rau lá xanh đậm hoặc uống quá nhiều sữa trong ngày.

Đây là những thói quen không tốt có thể khiến mẹ bầu bỏ sót canxi từ những thực phẩm thực vật. Canxi có nguồn gốc thực vật như ở rau lá xanh, đậu nành vô cùng dồi dào, bên cạnh đó ăn thêm rau xanh và trái cây cũng bổ sung những vitamin hữu ích khác cho cơ thể.

Ăn gì để có nhiều canxi cho bà bầu

Ăn đa dạng thực phẩm thay vì chỉ tập trung ăn một số thực phẩm

Ăn những thực phẩm giàu canxi và sắt chung với nhau

Sắt và canxi là 2 khoáng chất “không đội trời chung” khi bổ sung vào cơ thể. Sự có mặt của hai khoáng chất này đồng thời sẽ gây cản trở hấp thụ của nhau. Những thực phẩm giàu canxi không nên ăn cùng thực phẩm giàu sắt như: tôm không ăn cùng bí đỏ, cua biển không ăn cùng thịt bò………Thói quen ăn uống này khiến cơ thể không nhận được sắt và canxi từ thực phẩm, gây lãng phí các dưỡng chất.

Mặt khác, không những sử dụng thực phẩm mà sử dụng những viên uống vi chất có thành phần sắt canxi trong cùng một viên uống hoặc uống viên sắt và viên canxi cùng lúc cũng vô tình gây thất thoát vi chất ra ngoài. Đây là lí do tại sao mẹ bầu bổ sung viên uống có hàm lượng tiêu chuẩn nhưng vẫn gặp tình trạng thiếu máu thiếu sắt, thiếu canxi.

Ăn gì để có nhiều canxi cho bà bầu

Tôm giàu canxi nhưng tuyệt đối không kết hợp với bí đỏ

Ăn những thực phẩm giàu canxi và nước trà, cà phê

Nước trà và cà phê là hai đồ uống được rất nhiều mẹ bầu sử dụng ngay sau bữa ăn. Việc uống trà xanh sau khi ăn xong diễn ra ở rất nhiều gia đình Việt Nam. Dù ăn một bữa ăn rất giàu canxi tuy nhiên nếu uống trà xanh ngay sau đó sẽ cản trở hoàn toàn lượng canxi đi vào cơ thể.

Trà là đồ uống chứa nhiều tanin, cà phê chứa nhiều cafein, đây là hai chất cản trở rất nhiều loại vi chất nạp vào cơ thể. Ngoài canxi, khi bổ sung sắt, axit folic, vitamin nhóm B các mẹ cũng tuyệt đối không uống chung với trà và cà phê nhé.

Ăn gì để có nhiều canxi cho bà bầu

Không uống trà ngay sau bữa ăn giàu sắt canxi

Chỉ bổ sung canxi qua thực phẩm trong suốt thai kì

Bổ sung canxi qua thực phẩm tuy an toàn và dễ thực hiện nhưng không thể đáp ứng nhu cầu canxi ngày càng cao của mẹ bầu ở những giai đoạn sau của thai kì. Bên cạnh một chế độ ăn uống da dạng thực phẩm, mẹ bầu cũng nên sử dụng thêm các viên uống bổ sung canxi thích hợp. Canxi chỉ được hấp thu tốt khi có mặt vitamin D, những viên uống canxi kết hợp vitamin D theo một hàm lượng tiêu chuẩn rất cần thiết cho mẹ bầu từ tam cá nguyệt thứ 2 trở đi.

an-gi-de-co-nhieu-canxi-cho-ba-bau-chela-calcium-d3-

Các mẹ nên sử dụng viên canxi từ tam cá nguyệt thứ 2 nhé

Để có một thai kì an toàn và khỏe mạnh thì việc bổ sung canxi cần được các mẹ thực hiện nghiêm túc và khoa học. Các mẹ nên nhớ luôn sử dụng những thực phẩm tươi ngon và chế biến chín kĩ hợp vệ sinh để bổ sung canxi qua chế độ ăn được hiệu quả nhất nhé.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn