Home > Thực đơn bà bầu > Những thực phẩm cần thiết cho bà bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ

Những thực phẩm cần thiết cho bà bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ

(18/03/2018)

Chú ý tới việc cung cấp dinh dưỡng trong từng giai đoạn mang thai sẽ giúp thai phụ có được một thai kỳ mạnh khỏe và an toàn. Cùng tìm hiểu những thực phẩm cần thiết cho bà bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ qua bà viết dưới đây mẹ nhé!

Rate this post

Để có một thai kỳ khỏe mạnh thì dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trong khi mang bầu, thai phụ cần phải được cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết như protein, chất béo, carbohydrate, vitamin và các nguyên tố vi lượng.

Tuy nhiên, cung cấp chất dinh dưỡng cũng phải khoa học, thiếu hoặc thừa chất có thể khiến thai nhi quá bé hoặc quá lớn dẫn đến khó sinh. Vậy nên bổ sung những thực phẩm nào trong 3 tháng đầu của thai kỳ?

Những thực phẩm cần thiết cho bà bầu trong tháng đầu tiên

Trong tháng đầu thai kỳ, cơ thể bắt đầu thay đổi, hormone nội tiết tố tăng lên khiến bà bầu có cảm giác mệt mỏi, khó chịu, chán ăn. Vì vậy, ngoài đảm bảo 3 bữa chính, bà bầu nên ăn thêm các bữa phụ để tránh bị đói.

Với những người mẹ khỏe mạnh thì thời kì này chưa cần ăn quá nhiều. Hơn nữa, thai nhi còn nhỏ nên những đòi hỏi về chất dinh dưỡng không quá mạnh mẽ, quá nhiều. Còn người mẹ gầy yếu, sức khỏe kém thì cần bổ sung dinh dưỡng liên tục để tăng cân chuẩn bị cho thai nhi thời gian sau này.

nhung-thuc-pham-can-thiet-cho-ba-bau-trong-3-thang-dau-1

Mẹ nên bổ sung các thực phẩm giàu axit folic trong thực đơn hàng ngày của mình

Trong tháng đầu tiên này, bác sĩ thường khuyên bạn nên uống axít folic. Bổ sung dưỡng chất này là rất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi. Mẹ cũng có thể bổ sung thêm thực phẩm giàu folic như: Các loại rau xanh đậm, bánh mì và ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu. Trong tháng đầu mang thai, tuyệt đối không ăn thức ăn chưa nấu chín như trứng sống, thịt tái, sashimi…

Tháng thứ hai và dinh dưỡng mẹ bầu cần biết

Thời gian này cơ thể người mẹ bắt đầu có những thay đổi, tình trạng ốm nghén cũng bắt đầu kèm với những dấu hiệu đau đầu, chóng mặt, nôn… nên hầu như không ăn được nhiều.

Trong giai đoạn này, bào thai đang bắt đầu hình thành các bộ phận của cơ thể nên bà bầu cần phải ăn uống khoa học, hợp lý để đẩm bảo đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Đặc biệt, mẹ bầu cần bổ sung chất bột đường, chất đạm, chất béo để cung cấp năng lượng cho bào thai.

nhung-thuc-pham-can-thiet-cho-ba-bau-trong-3-thang-dau-2

Trái cây cung cấp nhiều dưỡng chất và vitamin tốt cho quá trình mang thai của mẹ

Thực phẩm trong chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 2 nên đa dạng, và nằm trong nhóm thực phẩm thiết yếu: Các loại ngũ cốc, bánh mì, rau, trái cây, sữa, chế phẩm từ sữa, thịt và các loại đậu. Ngoài ra, cố gắng hạn chế thức ăn nhiều calorie, chất béo và đường.

Tháng thứ 3 ăn gì cho tốt? 

Trong 2 tháng đầu tiên của thai kỳ, có thể chuyện ăn uống không phải đề tài yêu thích của bà bầu bởi tác dụng phụ của buồn nôn, mệt mỏi, mất ngủ. Tuy nhiên, một khi đã bước qua tháng thứ 3, tình hình sẽ dần chuyển biến tích cực hơn. Cảm giác khó chịu do chứng ốm nghén đang giảm đi trông thấy.

nhung-thuc-pham-can-thiet-cho-ba-bau-trong-3-thang-dau-3

Mẹ nên ăn nhiều rau và các loại trái cây, bổ sung các món ăn giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất, các loại hạt, trái cây sấy khô

Nhân lúc này mẹ nên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ thể hấp thụ tốt hơn. Mẹ nên ăn nhiều rau và các loại trái cây, bổ sung các món ăn giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất, các loại hạt, trái cây sấy khô… và hạn chế các đồ ăn vặt nhiều giàu mỡ và ít dinh dưỡng. Mẹ nên uống đủ nước và uống 3-4 ly sữa ít béo mỗi ngày.

Cần bổ sung các thực phẩm giàu kẽm (gan, hải sản như hàu, sò…), chứa nhiều đạm (thịt, cá, tôm, cua, trứng, các loại đậu, phô mai...), thực phẩm giàu sắt (gan, huyết…). Bên cạnh đó, mẹ bầu có thể bổ sung thuốc vitamin, khoáng chất theo sự chỉ định của bác sĩ.

BẠN ĐANG MANG THAI, ĐANG BỊ THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT NHƯNG LO NGẠI TÁO BÓN?
ĐÃ CÓ GIẢI PHÁP

–  Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate có khả năng hấp thụ cao, giúp giảm triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt, phục hồi sức khoẻ.

–  Chela – Ferr Forte được dùng cho phụ nữ mang thai, đang có kế hoạch có thai, đang cho con bú, người thiếu máu do thiếu sắt.

–  Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu, kiểm nghiệm và chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu. Các trường hợp táo bón được cải thiện rõ rệt. Chela – Ferr Forte được các chuyên gia sản khoa khuyên dùng.

Sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 00485/2007/ATTP-XNQC

MUA NGAY CHELA - FERR FORTE
ƯU ĐÃI
  • 1-2 Hộp: 250.000đ/1 Hộp
  • Trên 10 Hộp: 230.000/1 Hộp

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn