Lợi ích của củ cải trắng trong 40 tuần thai kỳ

(24/06/2020)

Củ cải là loại củ rau rất phổ biến và quen thuộc, chứa nhiều dưỡng chất. Đây là nguồn vitamin phong phú đặc biệt là Vitamin C. Ăn củ cải khi mang thai mang lại nhiều lợi ích đặc biệt cho mẹ và cả thai nhi.

Rate this post

1. Lợi ích sức khỏe của việc ăn củ cải khi mang thai

Củ cải là một kho dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ăn củ cải xanh khi mang thai cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

  1. Giúp chống ung thư

Các loại rau họ cải được biết đến với khả năng làm giảm nguy cơ ung thư. Hợp chất Sulforaphane có trong củ cải và các loại rau khác như Súp lơ và bắp cải cung cấp vị đắng cho các loại rau này. Ngoài ra, hợp chất này cung cấp khả năng chống ung thư cho các loại rau này.

  1. Giúp phổi khỏe mạnh

Củ cải rất tốt cho phổi. Hàm lượng vitamin C có trong củ cải giúp ngăn không cho sức khỏe của phối xấu đi, đặc biệt ở những người hút thuốc thường xuyên.

  1. Giải độc cơ thể

Củ cải trong chế độ ăn giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Củ cải giúp giảm bớt táo bón do hàm lượng chất xơ trong củ cải rất dồi dào.

  1. Tăng sức đề kháng

Nếu bạn muốn tăng sức đề kháng với các bệnh và muốn có một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ, thì hãy bắt đầu ăn củ cải trong khi mang thai. Củ cải giúp tăng cường khả năng miễn dịch và tăng khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể.

Củ cải rất giàu dinh dưỡng tốt cho phụ nữ mang tốt cho sức khỏe đặc biệt là phụ nữ mang thai

2. Một số lợi ích sức khỏe khác của củ cải

  • Củ cải cải thiện sức khỏe của khớp xương.
  • Giúp cải thiện tình trạng tim mạch tổng thể.
  • Nếu thường xuyên tiêu thụ củ cải, mẹ bầu sẽ giảm nguy cơ loãng xương trong cơ thể.
  • Tiêu thụ củ cải cũng làm giảm nguy cơ viêm khớp dạng thấp: Các chất dinh dưỡng có trong củ cải giúp sản xuất các mô liên kết bên trong cơ thể.
  • Tiêu thụ thường xuyên củ cải làm giảm cơ hội suy giảm nhận thức.
  • Ăn củ cải giúp cải thiện sự phát triển của tóc, thị lực, da và gan.
  • Củ cải cũng giúp duy trì hoạt động của hệ thần kinh.
  • Củ cải giúp duy trì mức huyết áp.
  • Củ cải cũng duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể.
  • Ngoài ra, củ cải có lượng calo thấp. Do đó, nên ăn củ cải nếu muốn giảm cân.

Mẹ bầu chỉ nên ăn củ cải với số lượng vừa phải để tận dụng được tối đa lợi ích dinh dưỡng từ chúng

3. Lưu ý khi ăn củ cải trắng trong thai kỳ

Mẹ bầu chỉ cần ăn củ cải với lượng vừa đủ chứ không nên ăn quá nhiều vì sẽ “phản tác dụng”. Ăn quá nhiều củ cải sẽ làm tăng tiểu rắt, gây khó chịu cho mẹ bầu. Bên cạnh đó, ăn nhiều củ cải cũng có thể gây đau bụng, rối loạn tiêu hóa…

Mẹ bầu cần tránh tuyệt đối không được ăn củ cải sống vì nó làm tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm trong thai kỳ. Chỉ nên ăn 1-2 bữa củ cải được nấu chín mỗi tuần như củ cải hầm thịt, củ cải luộc, canh củ cải…

Nguồn: Sắt bà bầu

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn