Home > Thực đơn bà bầu > Bật mí những nguyên tắc “vàng” bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu mà mẹ không nên bỏ qua

Bật mí những nguyên tắc “vàng” bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu mà mẹ không nên bỏ qua

(19/04/2018)

Nhiều gia đình thường có suy nghĩ bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu bằng việc ăn uống  càng nhiều thì em bé trong bụng càng khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu mẹ không biết cách ăn uống khoa học thì dinh dưỡng vào con thì ít mà khiến mẹ tăng cân thì nhiều. Cùng tìm hiểu 5 nguyên tắc “vàng” giúp mẹ ăn uống khoa học qua bài viết dưới đây.

5 (100%) 1 vote

Trong thai kỳ, chế độ dinh dưỡng của mẹ là yếu tốt quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Nhiều mẹ bầu luôn băn khoăn tại sao mình ăn rất nhiều đồ bổ dưỡng, cân nặng của mẹ cứ tăng “vù vù” mà khi đi khám thai bác sĩ vẫn bảo con yêu chưa đạt tiêu chuẩn.

Nguyên nhân là do chế độ ăn uống của mẹ chưa hợp lí, dinh dưỡng vào con thì ít mà vào cơ thể mẹ thì nhiều. Dưới đây là 5 nguyên tắc giúp mẹ không bị tăng cân mà vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất đảm bảo cho sự phát triển của con.

Nguyên tắc thứ nhất: Ăn nhiều bữa một ngày

bat-mi-nhung-nguyen-tac-vang-bo-sung-dinh-duong-cho-ba-bau-ma-me-khong-nen-bo-qua-1

Thay vì ăn nhiều cùng một lúc, mẹ bầu nên chia bữa ăn ra thành nhiều bữa trong ngày, mỗi bữa ăn một lượng vừa phải. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, mỗi ngày mẹ nên có 3 bữa chính và 3 bữa phụ: bữa sáng – bữa phụ sáng, bữa trưa – bữa phụ chiều, bữa tối – bữa phụ đêm.

Việc chia nhỏ bữa ăn này sẽ giúp mẹ vẫn cung cấp được đầy đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi mà không bị tình trạng nghén, kén ăn trong những tháng đầu tiên “đeo bám”.

Nguyên tắc thứ hai: Ăn nhiều rau xanh và hạn chế đồ ăn nhanh

bat-mi-nhung-nguyen-tac-vang-bo-sung-dinh-duong-cho-ba-bau-ma-me-khong-nen-bo-qua-2

Mẹ hãy học cách phân chia dinh dưỡng nạp vào cơ thể trong khẩu phần ăn của mình theo tỉ lệ: 1:1:2 (protein : tinh bột : rau củ). Rau xanh và hoa quả là nguồn vitamin, chất xơ, các dưỡng chất dồi dào cho cơ thể. Không những vậy, rau xanh còn giúp mẹ đẩy lùi chứng đầy bụng, khó tiêu, táo bón…

Trong thời gian thai kỳ, dù có lúc thèm ăn các loại đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh nhưng mẹ bầu nhớ kìm chế bản thân để không ăn quá nhiều loại đồ ăn này nhé. Đây không những là nguyên nhân làm mẹ tăng cân mà còn không hề cung cấp được chút chất dinh dưỡng nào cho bé yêu phát triển.

Nguyên tắc thứ ba: Ăn đa dạng các loại thực phẩm

bat-mi-nhung-nguyen-tac-vang-bo-sung-dinh-duong-cho-ba-bau-ma-me-khong-nen-bo-qua-3

Ăn uống để con hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng mà mẹ không bị tăng cân không có nghĩa là mẹ phải ăn kiêng ít tinh bột và chỉ ăn rau mà mẹ cần ăn đa dạng các loại thực phẩm khác. Việc đa dạng thực phẩm giúp mẹ bổ sung được nhiều loại vitamin và dưỡng chất thiết yếu cho con mà khi ăn 1 loại thực phẩm mẹ không thể cung cấp đầy đủ được. Dù bị ốm nghén, chỉ thèm ăn một món nhất định thì mẹ cũng không nên ăn một món trong thời gian quá dài. Điều này sẽ khiến con yêu bị thừa quá nhiều chất này trong khi các chất khác lại không có.

Nguyên tắc thứ tư: Uống đủ nước và tránh xa nước ngọt, rượu bia

bat-mi-nhung-nguyen-tac-vang-bo-sung-dinh-duong-cho-ba-bau-ma-me-khong-nen-bo-qua-4

Cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể là điều mẹ nên lưu ý mỗi ngày. Nước không những giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru mà còn giúp mẹ tạm thời ngăn chặn được cơn đói và cảm giác thèm ăn.

Mẹ có thể uống nước lọc, nước hoa quả hoặc nước canh chứ không nên uống nước ngọt, nước có ga hay bia rượu. Các loại nước ấy không có lợi cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của con.

Nguyên tắc thứ năm: Ăn chậm, nhai kỹ để no lâu

bat-mi-nhung-nguyen-tac-vang-bo-sung-dinh-duong-cho-ba-bau-ma-me-khong-nen-bo-qua-5

2500 calories là lượng calo mà khi mang thai mẹ bầu cần nạp vào cơ thể hàng ngày. Những hoocmon trong thai kỳ bị thay đổi khiến mẹ nhanh có cảm giác đói. Thay vì anh nhanh cho kịp việc này việc kia hay vừa ăn vừa xem TV, mẹ nên ngồi ăn ở nơi yên tĩnh, ăn chậm và nhai thật kỹ để có cảm giác no lâu và tốt cho dạ dày của mẹ hơn. Việc này khi hình thành thành thói quen sẽ giúp mẹ hạn chế việc ăn nhiều, tạo cảm giác ngon miệng trong suốt bữa ăn

Chúc mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh!

BẠN ĐANG MANG THAI, ĐANG BỊ THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT NHƯNG LO NGẠI TÁO BÓN?
ĐÃ CÓ GIẢI PHÁP

–  Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate có khả năng hấp thụ cao, giúp giảm triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt, phục hồi sức khoẻ.

–  Chela – Ferr Forte được dùng cho phụ nữ mang thai, đang có kế hoạch có thai, đang cho con bú, người thiếu máu do thiếu sắt.

–  Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu, kiểm nghiệm và chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu. Các trường hợp táo bón được cải thiện rõ rệt. Chela – Ferr Forte được các chuyên gia sản khoa khuyên dùng.

Sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 00485/2007/ATTP-XNQC

MUA NGAY CHELA - FERR FORTE
ƯU ĐÃI
  • 1-2 Hộp: 250.000đ/1 Hộp
  • Trên 10 Hộp: 230.000/1 Hộp

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn