Top 5 các món ăn giúp bà bầu dễ sinh

(26/07/2021)

Càng gần đến những ngày cuối cùng của thai kỳ, mẹ bầu càng thận trọng và lo lắng nhiều hơn. Để giúp mẹ có một hành trình sinh nở thuận lợi, các món ăn giúp bà bầu dễ sinh sau đây góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển dạ và vượt cạn dễ dàng hơn.

Rate this post

Những món ăn giúp quá trình chuyển dạ của mẹ bầu dễ dàng hơn

Uống nước lá tía tô 

các món ăn giúp bà bầu dễ sinh

Nước lá tía tô giúp mẹ dễ sinh hơn

Bí quyết chuyển dạ nhanh của nhiều mẹ bầu chính là sử dụng nước lá tía tô vào tháng cuối của thai kỳ. Nước lá tía tô có công dụng  giúp cổ tử cung mềm hơn và đẩy nhanh quá trình mở cửa tử cung, giúp mẹ vượt cạn nhanh chóng hơn mà không sợ sót nhau. Các món ăn giúp bà bầu dễ sinh không thể bỏ qua thức uống từ lá tía tô.

Ngay từ khi thấy những cơn đau chuyển dạ đầu tiên xuất hiện, mẹ nên nhờ người nhà chuẩn bị sẵn nước tía tô đặc (có thể giã hoặc xay lấy nước, đun lên uống) và dùng liên tục 0.5-1 lít. Nhiều mẹ cũng áp dụng cách uống nước tía to pha loãng ngay từ tháng thứ 8 của thai kỳ để dễ sinh hơn.

Ăn chè vừng đen

Một trong số các món ăn giúp bà bầu dễ sinh theo kinh nghiệm dân gian chính là chè vừng đen. Trong vừng đen rất giàu protein, dầu, vitamin E và axit folic, không chỉ giúp mẹ sinh dễ hơn mà còn có tác dụng bổ máu, tăng cường dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và trị chứng thiếu máu thiếu sắt khi mang thai và đẩy nhanh quá trình tiêu hóa.

Ngay từ khi mang thai tháng thứ 8, mẹ bầu có thể bắt đầu ăn thêm chè vừng đen để sinh thường nhanh chóng hơn. Mỗi lần ăn chỉ cần 3 lần/tuần từ tuần 34-35 của thai kỳ, mẹ không nên sử dụng chè vừng đen từ quá sớm.

Uống nước dứa

các món ăn giúp bà bầu dễ sinh

Dứa thơm ngon kích thích chuyển dạ nhanh hơn với mẹ bầu tháng cuối

Ăn gì để mau chuyển dạ? Thêm một thực phẩm vàng mang lại công dụng giúp mẹ chuyển dạ nhanh hơn chính là dứa. Enzyme bromelain có trong dứa sẽ giúp kích thích dạ dày, sau đó tạo nên những cơn co thắt tử cung. Loại quả này rất dễ tìm thấy ở các chợ, siêu thị và được chế biến thành nhiều món ngon đa dạng, là một trong các món ăn giúp bà bầu dễ sinh nhiều mẹ ưa thích.

Dứa không được khuyến khích sử dụng trong thai kỳ, tuy nhiên vào những tuần cuối cùng trước khi vượt cạn thì dứa lại rất hữu ích với mẹ bầu. Ngay từ tuần thứ 39 mẹ có thể ăn nhiều dứa hoặc sử dụng nước ép dứa như một thức uống giúp giải nhiệt tốt.

Uống nước rau húng quế

Khi ngày dự sinh tới gần, uống nước rau húng quế là một mẹo giúp các mẹ sinh nở dễ dàng hơn mà không bị đau nhiều. Loại rau này giúp cổ tử cung co bóp và mở nhanh hơn, đã được nhiều mẹ áp dụng khi gần sinh và mang lại hiệu quả rất tốt. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên uống nước rau húng quế khi gần đến ngày dự sinh, bởi loại rau này ăn nhiều ở những tháng đầu của thai kỳ có thể gây nên hiện tượng sảy thai.

Pha nước rau húng quế rất đơn giản, mẹ có thể bỏ lá rau húng quế đã được rửa sạch vào xay lấy nước, thêm chút đường vào, thêm đá là có ngay một thức uống giải nhiệt mùa hè ngon ngọt, vừa thúc đẩy quá trình chuyển dạ ít mất sức hơn nhiều.

Ăn rau lang

các món ăn giúp bà bầu dễ sinh

Rau lang lành tính, được coi là thực phẩm giúp chuyển dạ tự nhiên 

Các món ăn giúp bà bầu dễ sinh không thể thiếu rau lang trong thực đơn của mẹ. Thành phần của rau lang chứa một lượng lớn chất xơ cùng những vitamin cần thiết cho quá trình bầu bí. Ăn rau lang thường xuyên sẽ giúp mẹ giảm được những triệu chứng liên quan đến đường ruột như táo bón, rối loạn tiêu hóa, nóng trong người… Không chỉ thế, dùng rau lang trong giai đoạn mang thai cuối cùng còn giúp cổ tử cung nhanh mềm và rút ngắn thời gian chuyển dạ hơn.

Tăng cường ăn rau lang sau sinh nở cũng giúp kích thích tuyến sữa, là thực phẩm lợi sữa top đầu dành cho mẹ bỉm. Nếu mẹ muốn sau sinh sữa nhanh về thì nên sử dụng nhiều loại rau này trước khi vượt cạn.

Bổ sung các dưỡng chất thiết yếu sẵn sàng đón bé yêu chào đời

Bổ sung vi chất cho bà bầu

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất để mẹ có thể lực tốt hơn, tránh mất máu khi sinh

Bên cạnh việc dùng các món ăn giúp thúc đẩy chuyển dạ nhanh chóng thì mẹ cũng cần tăng cường thêm các vi chất cần thiết quan trọng trong thai kỳ qua việc sử dụng những viên uống. Đảm bảo cung cấp đủ canxi, sắt và axit folic cho bà bầu trong quá trình mang thai là điều vô cùng quan trọng, giúp cho thai nhi phát triển một cách toàn diện và khỏe mạnh nhất. Đặc biệt, cung cấp đủ sắt giúp mẹ bù đắp được lượng máu đã mất trong quá trình sinh nở vất vả và hồi phục nhanh sau sinh.

Trên đây là top 5 các món ăn giúp bà bầu dễ sinh mẹ nên thêm vào thực đơn ở tháng cuối cùng của thai kỳ. Chúc mẹ có sức khỏe tốt để sẵn sàng chào đón bé yêu chào đời.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn