Những món ăn tốt cho bà bầu trong cả thai kỳ

(28/12/2020)

Cẩm nang món ăn tốt cho bà bầu trong cả thai kỳ giúp bà bầu bổ sung đầy đủ các loại dinh dưỡng cần thiết. Áp dụng vào thực đơn và thay đổi mỗi ngày để bữa ăn thêm ngon miệng, hấp dẫn mẹ nhé!

Rate this post

1. Cháo cá hồi

Những món ăn tốt cho bà bầu trong cả thai kỳ

Cháo cá hồi cung cấp cho bà bầu 1 lượng DHA lớn hơn tất cả các loại cá, thịt, hải sản,…

Cá hồi cung cấp nhiều viatmin bà bầu và nhiều khoáng chất quan trọng. Đặc biệt, cá hồi là thực phẩm chứa lượng DHA lớn hơn tất cả các loại cá, thịt, hải sản,… bà bầu vẫn thường ăn. DHA giúp trí não thai nhi phát triển và giúp bà bầu ổn định trạng thái tinh thần.

Bên cạnh đó cá hồi còn rất giàu vitamin nhóm B giúp bổ sung máu hiệu quả. Và các axit amin niacin, pantothenic, thiamin, riboflavin cấu thành các protein quan trọng.

Mỗi tuần bà bầu nên ăn khoảng 300g cá hồi (2 bữa/tuần) để không bị thừa chất cũng như phòng tránh hấp thu nhiều thủy ngân vào cơ thể.

Cách làm: 

  • Rửa sạch cá hồi với muối để khử mùi tanh, sau đó rửa lại.
  • Đun sôi 300ml nước với 1 chút muối, cho cá cùng mấy lát gừng vào để luộc. 
  • Vặn nhỏ lửa, nấu chín cá thì gắp cá ra, dùng nĩa đánh tơi, giữ lại phần nước luộc.
  • Đun sôi nước luộc cá, vớt bọt, đổ gạo tẻ và cho thêm nước đến khi vừa sánh.
  • Phi thơm hành lá, gừng và đổ cá vào xào săn.
  • Nêm vừa ăn, múc cháo ra bát và cho thịt cá hồi đã xào lên trên.

2. Nấm kim châm xào thịt bò

Những món ăn tốt cho bà bầu trong cả thai kỳ

Nấm kim châm xào thịt bò

Nguyên liệu:

  • Thịt bò: 100g
  • Nấm kim châm: 200g
  • Gia vị: Dầu hào, muối, sa tế, hạt tiêu
  • Rau, củ, quả kèm: Hành lá, cà rốt, rau mùi, ớt, tỏi khô

Cách làm:

  • Thịt bò rửa sạch, thái mỏng ngang thớ sau đó ướp với dầu hào, hạt tiêu, muối, tỏi.
  • Ngâm nấm kim châm với nước muối, rửa sạch, để ráo nước.
  • Cắt khúc hành lá, cà rốt thái mỏng.
  • Đun nóng dầu ăn, đổ thịt bò đã ướp vào xào săn, để riêng.
  • Phi thơm hành tỏi, chớt, cà rốt vào xào chín tới. Cho nấm, thịt bò, hành vào đảo đều, nêm vừa gia vị và cho sa tế vào là hoàn thiện món ăn.

3. Canh cua mồng tơi

Những món ăn tốt cho bà bầu trong cả thai kỳ

Canh cua rau mồng tơi dễ làm lại ngon, cung cấp được nhiều canxi 

Canh cua rau mồng tơi dễ làm lại ngon, cung cấp được nhiều canxi và các vi chất quan trọng khác. Đồng thời đây còn là món canh có tác dụng giải nhiệt rất tốt trong mùa hè.

Cách làm:

  • Làm sạch cua, giã nhỏ với 1 chút muối và 1 củ hành khô.
  • Rau mồng tơi nhặt và rửa sạch, thái vừa ăn.
  • Lọc bỏ bã cua, lấy nước, cho gia vị và đun trên bếp lửa vừa. Khuấy nhẹ trong khi đun, thấy sắp sôi thì mở vung.
  • Hạ lửa nhỏ khi nước sôi, rưới nước cua đang sôi lên gạch cua để gạch cứng lại thành một tảng lớn. 
  • Cho rau vào, nước sôi thì tắt bếp.

4. Chân giò hầm củ sen

Những món ăn tốt cho bà bầu trong cả thai kỳ

Chân giò hầm củ sen

Nguyên liệu:

  • Chân giò trước: 1 cái
  • Củ sen
  • Gia vị

Cách làm:

  • Chân giò làm sạch lông, rửa sạch sau đó chặt miếng vừa ăn.
  • Củ sen gọt sạch vỏ, thái miếng dày 7 – 8mm, ngâm trong nước muối loãng 20 phút rồi để ráo nước.
  • Cho chân giò vào nồi + nước xâm xấp, đun sôi sau đó bỏ nước trần thịt đi.
  • Cho chân giò, củ sen, 1l nước, ½ thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường đun sôi sau đó đun nhỏ lửa trong 20 – 30 phút rồi tắt bếp.
  • Nêm gia vị vừa ăn, vớt bọt và màng mỡ cho đỡ ngán.

5. Gà hầm sả

Những món ăn tốt cho bà bầu trong cả thai kỳ

Gà hầm sả là 1 trong các món ăn tốt cho bà bầu trong cả thai kỳ lại dễ ăn, dễ chế biến, có hương vị thơm ngon. Dưới đây là công thức nấu món ăn thơm ngon bổ dưỡng này:

Nguyên liệu:

  • Đùi gà: 300g
  • Gừng, sả, tỏi
  • Gia vị các loại

Cách làm:

  • Rửa sạch gà sau đó chặt miếng vừa ăn.
  • Gừng đập dập ½, thái sợi 1/2
  • Tỏi đập dập
  • Sả thái lát 2 củ, đập dập 2 củ
  • Phi thơm gừng, sả, tỏi sau đó cho thịt gà vào xào săn lên.
  • Nêm gia vị vừa ăn
  • Cho hành lá, sả đập dập vào rồi đơm thịt gà ra đĩa và thưởng thức.

Những món ăn tốt cho bà bầu trong cả thai kỳ

Bổ sung đủ sắt, canxi, DHA để có thai kì khỏe mạnh, đủ chất

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu một số món ăn tốt cho bà bầu để các chị em tham khảo. Bà bầu nên thường xuyên thay đổi thực đơn, đa dạng chế độ dinh dưỡng để tăng khẩu vị, kích thích tiêu hóa và bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết.

Bên cạnh đó, mẹ bầu không nên quên việc bổ sung các vi chất thiết yếu: sắt cho bà bầu, canxi cho bà bầu, DHA cho bà bầu, … để đảm bảo thai kì đủ chất, khỏe mạnh nhất.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn