Mẹ bầu nên ăn gì để giảm co bóp tử cung trong thai kì?

(25/01/2023)

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong thai kỳ của mẹ, trong đó, một số thực phẩm có khả năng hỗ trợ giảm co bóp tử cung, cũng có thực phẩm khiến tử cung co bóp nhiều hơn mẹ cần tránh. Vậy mẹ bầu nên ăn gì để giảm co bóp tử cung trong thai kì?

Rate this post

Mẹ bầu nên ăn gì để giảm co bóp tử cung trong thai kì?

Ăn gì để giảm co bóp tử cung là câu hỏi của nhiều mẹ bầu để vừa cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, vừa phòng tránh tình trạng co thắt tử cung hiệu quả. Dưới đây là một số thực phẩm mẹ nên ăn nhiều trong thai kỳ:

Cải xoăn:  Cung cấp hàm lượng lớn các vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe và tăng cường miễn dịch như vitamin A, vitamin C cùng các hợp chất hấp thu axit mật, giảm cholesterol trong máu. Thành phần vitamin C, K axit béo Omega-3 cũng là những vi chất hữu hiệu phòng tránh tình trạng viêm nhiễm, co thắt tử cung.

Mẹ bầu nên ăn gì để giảm co bóp tử cung trong thai kì?

Cải xoăn giàu canxi, vitamin có lợi và giúp giảm co bóp tử cung khi mang thai

Trái cây tươi: Các loại trái cây tươi rất dồi dào bioflavonoid và vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cơ thể, ngăn ngừa ung thư buồng trứng.

Chanh: Giống như nhiều loại quả mọng khác, chanh rất dồi dào vitamin C, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện khả năng miễn dịch của tử cung, giúp tử cung không bị nhiễm khuẩn.

Cá hồi: Thực phẩm bổ dưỡng cho mẹ trong các giai đoạn của thai kỳ. Thành phần của cá hồi giàu vitamin A, vitamin B6, vitamin B12, axit béo Omega-3 hỗ trợ kháng viêm, tăng cường sức đề kháng và giúp thai nhi phát triển trí não.

Mẹ bầu nên ăn gì để giảm co bóp tử cung trong thai kì?

Cá hồi giàu dinh dưỡng và rất tốt cho mẹ bầu và em bé trong bụng

Sữa chua: Giúp cân bằng pH âm đạo, kháng viêm, chống oxy hóa, đồng thời bổ sung nhiều vitamin C, vitamin B12, vitamin D và kẽm. Sữa chua còn giàu lợi khuẩn đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa tốt.

Các loại hạt: Những loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hạt lanh… cung cấp hàm lượng vi chất quan trọng cho cơ thể. Lượng cholesterol tốt giúp duy trì cholesterol huyết thanh, hạn chế tình trạng sinh non thiếu tháng.

Thực phẩm không nên ăn khi mang thai để tránh gây co bóp tử cung

Sau khi mẹ đã biết ăn gì để giảm co bóp tử cung cũng như bồi bổ cơ thể thật tốt thì cũng có một số thực phẩm cần kiêng cữ khi mang thai, bởi đây là những thực phẩm có thể làm cho tử cung co bóp mạnh hơn:

Mẹ bầu nên ăn gì để giảm co bóp tử cung trong thai kì?

Dứa có thành phần bromelain làm mềm tử cung, kích thích tử cung co bóp nếu ăn quá nhiều

  • Rau răm: Có tác dụng tiêu thực, ấm bụng và được dùng kèm trong nhiều món ăn hoặc nấu canh chua rất ngon, tuy nhiên loại rau này lại khiến tử cung co bóp nhiều, mẹ đặc biệt không nên dùng trong 3 tháng đầu thai kỳ.
  • Ngải cứu: Là loại rau có thể khiến mẹ bầu ra máu, co thắt tử cung và sảy thai sớm rất nguy hiểm mẹ nên tránh.
  • Rau sam: Rau sam có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cùng nhiều lợi ích với sức khỏe, tuy nhiên phụ nữ mang thai không được khuyến khích sử dụng bởi có thể gây kích thích tử cung co bóp nhiều.
  • Nha đam: Có công dụng thanh nhiệt và làm đẹp nhưng mẹ bầu dùng nha đam hay uống nước nha đam có thể gây sảy thai, xuất huyết.
  • Dứa: Một trong những loại hoa quả mẹ bầu cũng không nên dùng là dứa. Dứa có chứa bromelain làm mềm tử cung, nếu ăn dứa quá nhiều có thể khiến mẹ chảy máu và co thắt gây nguy hiểm tới thai nhi trong bụng.

Ăn gì để giảm co bóp tử cung và mẹ cần tránh dùng thực phẩm gì? Hy vọng qua bài viết trên mẹ đã hiểu rõ cần ăn và kiêng gì rồi. Mẹ hãy có một chế độ ăn khoa học, hợp lý để có thai kì khỏe mạnh nhất mẹ nhé!

Thuốc sắt và axit folic cho bà bầu

Viên sắt và axit folic cho bà bầu nhập khẩu châu Âu chính hãng

Bên cạnh đó, để giữ gìn sức khỏe trong thai kỳ, ngoài chế độ ăn khoa học, cần chú ý bổ sung vi chất đầy đủ, nhất là canxi, DHA, sắt và axit folic cho bà bầu . Bởi đủ chất là điều kiện hàng đầu giúp mẹ bầu có một thai kì khỏe mạnh cũng như đảm bảo sự phát triển toàn diện của bé! Chúc mẹ khỏe, em bé phát triển tốt và có thai kì thuận lợi nhất!

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 4 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3, DHA và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu – sau sinh nhập khẩu Châu Âu chính hãng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:
– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.
– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu
– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion® giúp bổ sung canxi và vitamin D3, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.
– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
– Prenalen với thành phần từ Kẽm, Vitamin C và các chiết xuất tự nhiên: tỏi khô, mâm xôi đỏ, … giúp bổ sung vitamin và khoáng chất, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho mẹ bầu, mẹ cho con bú, người cần tăng cường sức đề kháng. – Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. – Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 2141/2020/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQC-ATTP; 3705/2020/XNQC-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn