Trang chủ » Dinh dưỡng chuẩn cho mẹ bầu thừa cân

Dinh dưỡng chuẩn cho mẹ bầu thừa cân

(06/12/2018)

Ăn kiêng hay cắt giảm năng lượng là những điều tối kỵ trong dinh dưỡng của phụ nữ có thai. Bởi 9 tháng 10 ngày là khoảng thời gian quan trọng, mà mẹ bầu cần phải bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết để có một thai kỳ khoẻ mạnh. Vậy chế độ dinh dưỡng thế nào là chuẩn cho mẹ bầu cho mẹ bầu thừa cân?

5 (100%) 1 vote

Chế độ dinh dưỡng chuẩn cho mẹ bầu thừa cân

Các bữa ăn

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng, giúp mẹ bầu có đủ năng lượng cho một ngày mới. Bữa sáng của mẹ cần đảm bảo đầy đủ các dưỡng chất: protein, chất béo, carbohydrate và chất xơ.

Thay vì 3 bữa chính, mẹ bầu nên chia thực đơn ăn thành 5-6 bữa nhỏ mỗi ngày.

Tăng cường những loại thức ăn có chứa protein trong các bữa ăn chính và phụ. Đồng thời, hạn chế tối đa những thức ăn có chứa đường tinh luyện và bột trắng. Điều này sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu và mẹ bầu sẽ không có cảm giác đói bụng.

Bổ sung các loại trái cây và rau xanh trong các bữa ăn. Mẹ bầu có thể bắt đầu bữa sáng với các món salad từ rau, thêm dưa chuột hay táo và món sandwich,…

Bổ sung axit folic

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày phụ nữ có thai cần bổ sung từ 400-800 microgram axit folic trong chế độ dinh dưỡng của mình.

Đối với những trường hợp thừa cân thì nhu cầu về axit folic là nhiều hơn. Đặc biệt là những phụ nữ có nguy cơ em bé bị khuyết tật ống thần kinh lại càng cần liều lượng cao hơn.

Nhưng trên thực tế thì bổ sung axit folic qua thực phẩm không thể đủ để đáp ứng nhu cầu cần thiết. Chính vì vậy chuyên gia sản khoa khuyên mẹ nên chọn sản phẩm bổ sung để đảm bảo đủ lượng axit folic cho cơ thể. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại viên uống bổ sung axit folic mà mẹ bầu có thể lựa chọn, thường sẽ có kèm với viên uống bổ sung sắt. Mẹ nên sáng suốt lựa chọn viên sắt – axit folic có thành phần rõ ràng, sắt ở dạng hữu cơ (tốt nhất là dạng ion thế hệ mới nhất) dễ hấp thụ, không gây táo bón, nóng trong.

Ưu tiên sử dụng dầu ô liu

Dầu ô liu, dầu cải, dầu đậu phộng,… đều là những loại chất béo chưa bão hòa tốt mà mẹ bầu thừa cân nên thay cho: mỡ động vật, dầu dừa, bơ,… những chất béo đã bão hòa hoặc đã hidro hoá.

Lựa chọn những món ăn phụ nhiều dinh dưỡng

Dưới đây một số món ăn phụ nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ mà mẹ bầu có thể lựa chọn:

  • 1 quả táo và 1 nắm hạt hạnh nhân
  • 1 lát bánh mì nướng phết với 1 muỗng bơ đậu phộng
  • 1 ly sữa ít béo và 1 quả chuối
  • 1/2 sữa chua không đường và có thể thêm một chút mật ong

Mẹ bầu cần lưu ý đến các loại đồ uống như: nước trái cây, cà phê, soda,… có thể khiến cho lượng đường trong máu của bạn dao động thất thường, dẫn đến tình trạng đau đầu và cảm giác nhanh đói. Vì thế mẹ bầu nên chọn những loại đồ uống:

  • Các loại rau củ ép
  • Nước ép lựu và thêm vài nhánh bạc hà
  • Nước ép cam và cà rốt
  • Sữa ít béo với đường ăn kiêng

Hy vọng bài viết này đã giúp những mẹ bầu thừa cần có thêm những kiến thức để có được cho mình một chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý. Chúc các mẹ có một thai kỳ khoẻ mạnh!

Chela – Ferr Forte

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Quét mã QR ZALO

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 295.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 295.000đ/Hộp
  • Gold-Vit mama: 450.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.360888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn