Làm thế nào để tăng cường miễn dịch khi mang thai?

(27/10/2020)

Tăng cường miễn dịch khi mang thai là rất quan trọng với mẹ bầu. Bởi sức đề kháng là tấm chắn giúp bảo vệ sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi trong suốt thai kì.

Rate this post

Tại sao cần tăng cường miễn dịch khi mang thai

1000 ngày đầu tiên của cuộc đời một đứa trẻ, kể từ khi thụ thai, là một giai đoạn quan trọng cơ bản cho sự phát triển thích hợp và sức khỏe của nó khi trưởng thành. Rất lâu sau khi sinh, trong thời kỳ bú sữa mẹ và mở rộng chế độ ăn, não bộ của trẻ phát triển toàn diện, hệ miễn dịch được hình thành, hệ tiêu hóa hoàn thiện và quá trình trao đổi chất được lập trình. Đó cũng là thời điểm mẹ bầu có thể định hình thói quen ăn uống hợp lý cho trẻ. Chế độ ăn phù hợp của người mẹ cung cấp cho mẹ  và em bé hầu hết các thành phần cần thiết, nhưng mẹ bầu cần tăng cường bổ sung các sản phẩm hỗ trợ miễn dịch trong thói quen ăn uống hàng ngày.

lựa chọn chế độ dinh dưỡng hợp lý và giàu dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch của mẹ bầu

Ăn uống hợp lý giúp tăng cường miễn dịch khi mang thai

Phụ nữ mang thai, muốn chăm sóc khả năng miễn dịch của mình, nên nhớ ăn uống hợp lý. Khi không thể cung cấp các thành phần quan trọng trong chế độ ăn, mẹ nên sử dụng thực phẩm bổ sung. Để đánh giá liệu chế độ ăn uống có phù hợp và do đó giàu tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết hay không, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia dinh dưỡng.

Mẹ bầu cũng có thể theo dõi Kim tự tháp về Dinh dưỡng lành mạnh và thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý. Khi lập thực đơn, mẹ bầu nên chú ý đến cả thời gian của bữa ăn, số lượng và loại của chúng. Các chuyên gia khuyên mẹ bầu nên ăn 4-5 bữa một ngày cách nhau 3-4 giờ.

Nhu cầu năng lượng của phụ nữ mang thai thay đổi một chút so với nhu cầu năng lượng trước khi mang thai. Trong tam cá nguyệt đầu tiên, phụ nữ nên tăng năng lượng cho bữa ăn của mình thêm khoảng 85 kcal, trong tam cá nguyệt thứ hai – 285 kcal và trong tam cá nguyệt ba- thêm 475 kcal.

Bổ sung đủ các vi chất, dưỡng chất cần thiết giúp mẹ bầu tăng cường miễn dịch khi mang thai

Bữa ăn an toàn cho mẹ bầu

Một phụ nữ mang thai cần đặc biệt quan tâm đến sự an toàn của bữa ăn. Để đáp làm điều này, trước khi chuẩn bị bữa ăn, mẹ bầu nên rửa tay thật cẩn thận và các loại thực phẩm để chế biến món ăn. Đĩa ăn an toàn phải được xử lý nhiệt tối thiểu ở nhiệt độ 60° C trong 30 phút.

Các mẹ bầu không nên ăn các sản phẩm động vật sống, bao gồm cả. thịt sống, trứng, pho mát xanh, sữa chưa tiệt trùng do các mối nguy vi sinh khác gây nguy hiểm cho trẻ đang phát triển trong bụng. Sau khi nấu xong bữa ăn, hãy nhớ rằng, theo quy tắc an toàn, không nên để thức ăn ở nhiệt độ phòng quá 2 giờ. Vi sinh vật có thể sinh sản rất nhanh, làm cho thực phẩm bị hỏng.

Tất cả các sản phẩm dễ hỏng cần được bảo quản lạnh dưới 5 ° C. Trong điều kiện đó, sự phát triển của vi sinh vật chậm hơn nhiều hoặc thậm chí bị ngừng lại. Khi đựng các món ăn, các sản phẩm đã chế biến nên được tách riêng với các thực  phẩm còn sống để tránh có thể tái nhiễm vi sinh vào thực phẩm.

Ăn uống lành mạnh và hợp lý giúp cơ thể mẹ bầu có hệ miễn dịch khỏe mạnh

Chế độ ăn uống hỗ trợ khả năng miễn dịch của mẹ bầu

Chế độ ăn uống cân bằng và hợp lý của phụ nữ mang thai có tác động rất lớn đến việc tăng cường hệ thống miễn dịch của thai nhi, bảo vệ người mẹ chống lại các bệnh nhiễm trùng và bệnh tật.

  • Vị trí đầu tiên trong thực đơn nên là rau và trái cây, là nguồn cung cấp vitamin C (ớt đỏ, kiwi, nho đen, dâu tây, chanh, cam) và beta-carotene (cà rốt, bí đỏ, rau bina, mơ, xoài, đào, sung và dưa). Axit omega-3 không kém phần quan trọng đối với khả năng miễn dịch.
  • Cá biển (cá trích, cá hồi, cá thu, cá mòi, cá tuyết) là nguồn cung cấp axit omega – 3 dồi dào.
  • Vitamin D , sắt và axit folic – những chất dinh dưỡng được bổ sung trong thai kỳ cũng tăng cường hệ thống miễn dịch của bà bầu. Chúng nên được bổ sung với sự tư vấn của bác sĩ. Hỗ trợ khả năng miễn dịch của phụ nữ mang thai, chăm sóc sức khỏe của mẹ bầu.

Tổng hợp: Sắt bà bầu

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn