Làm đẹp sau sinh mổ: Khi nào mẹ được tập bụng?

(10/08/2022)

Xuống cân về dáng sau sinh như thế nào luôn là thắc mắc của các mẹ bỉm sữa trong quá trình làm đẹp sau sinh mổ. Để mẹ tự tin hơn trong quá trình thu nhỏ vòng bụng và giúp thân hình săn chắc, thon gọn hơn, bài viết sau sẽ giúp mẹ tìm hiểu thời gian có thể bắt đầu tập luyện và đặc biệt vùng cơ bụng đúng cách.

Rate this post

Làm đẹp sau sinh mổ: Khi nào mẹ được tập bụng?

Làm đẹp sau sinh mổ: Khi nào mẹ được tập bụng?

Quá trình làm đẹp sau sinh mổ nên bắt đầu sau sinh khoảng từ 6-8 tuần

Sau sinh, cơ thể mẹ chưa thể về dáng ngay như bình thường mà cần một thời gian để phục hồi sức khỏe và làm lành vết mổ. Quá trình làm đẹp sau sinh mổ cần chờ cho tới khi mẹ khỏe mạnh hoàn toàn mới nên bắt đầu, và thời gian dành cho việc tập luyện nên đợi khoảng từ 6-8 tuần sau sinh tùy vào cơ địa của từng mẹ. Nếu mẹ cảm thấy không chắc chắn, hãy hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi luyện tập.

Trên thực tế, sau khoảng 3-4 tuần kể từ ngày sinh mổ, nhiều mẹ đã bắt đầu vận động nhẹ nhàng như đi bộ, nhưng tập luyện những bài tập liên quan tới vùng bụng thì không nên bởi thời gian này nếu tác động vào vết mổ sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, ảnh hưởng tới sự phục hồi bên trong.

Gợi ý bài tập thể dục sau sinh mổ dành cho mẹ

Thực hiện những bài tập thể dục theo hướng dẫn dưới đây sẽ giúp cơ thể dần làm quen với cường độ tập luyện và sẵn sàng cho những bài tập bụng thu nhỏ vòng eo.

Bài tập Kegel cơ sàn chậu dành cho mẹ sinh mổ

Làm đẹp sau sinh mổ: Khi nào mẹ được tập bụng?

Những động tác cơ sàn chậu tốt cho sức khỏe mẹ sau sinh mổ

Nhìn chung cơ thể mẹ đã hồi phục ở một mức nhật định vào khoảng 6 tuần sau sinh và đã sẵn sàng cho quá trình làm đẹp sau sinh mổ. Trước khi tập luyện, mẹ nên nhớ bắt đầu với những bài tập nhẹ nhàng để khởi động cơ thể, đồng thời theo dõi những triệu chứng bất thường như đau, chảy máu hoặc sốt bởi đó có thể là dấu hiệu nhiễm trùng vết mổ rất nguy hiểm.

Bài tập Kegel (cơ sàn chậu) được gợi ý để khởi động tập luyện sau sinh giúp co và thư giãn vùng cơ sàn chậu, bảo vệ phần lưng và cải thiện triệu chứng són tiểu không tự chủ khi mẹ cười, ho, hắt hơi hay vận động.

Thực hiện:

  • Tư thế chuẩn bị nằm thẳng trên sàn, lòng bàn tay úp xuống sàn, áp sát hông
  • Từ từ co đầu gối, chân chống xuống đất, bắt đầu nhấc hông lên.
  • Tìm cơ sàn chậu rồi thực hiện siết chặt.
  • Giữ nguyên trạng thái co bóp cơ vùng chậu khoảng 5-10 giây, sau đó thả ra.
  • Lặp lại động tác 10 lần/hiệp và thực hiện 3 hiệp/ngày.

Tập bụng sau sinh mổ như thế nào?

Làm đẹp sau sinh mổ: Khi nào mẹ được tập bụng?

Bài tập bụng nâng chân kết hợp động tác tay

Khi đã thấy thoải mái với những bài tập sàn chậu, mẹ sinh mổ có thể tập bụng. Những bài tập nhẹ nhàng và an toàn nên tập đầu tiên là bài tập nghiêng khung chậu, nâng hông (bridges) và nâng chân (leg slides). Đây là những động tác không gây áp lực hoặc làm tổn thương vết mổ. Tuy nhiên nếu mẹ càm thấy đau và kích vùng bụng, nên ngừng lại và theo dõi vết thương trước khi bắt đầu lại.

Mẹ không thực hiện ngay các bài tập tác động trực tiếp tới cơ bụng ví dụ như gập bụng, plank, nâng chân thẳng… bởi đây là những động tác tạo áp lực cho các cơ bị kéo căng khi mang thai, khiến vết mổ có nguy cơ sưng tấy và làm trầm trọng thêm tình trạng xổ bụng sau sinh. Nên nhớ, quá trình làm đẹp sau sinh mổ cần thời gian để cơ thể lấy lại sự dẻo dai và linh hoạt như ban đầu, mẹ không nên tự tạo áp lực cho bản thân và tập luyện quá sức.

Làm đẹp sau sinh mổ: Khi nào mẹ được tập bụng?

Bổ sung canxi và vitamin D3 cho mẹ sau sinh

Bên cạnh việc tập luyện, việc bổ sung canxi cho mẹ sau sinh vẫn cần được duy trì đều đặn để tăng cường sức khỏe xương khớp của mẹ cũng như phòng tránh những bệnh loãng xương, xương yếu, mất xương… sau sinh. Uống canxi thường xuyên cũng là cách giúp mẹ cung cấp nguồn dinh dưỡng tự nhiên qua sữa mẹ tới bé yêu.

Với những thông tin trên, hy vọng mẹ đã hiểu rõ hơn về thời gian bắt đầu làm đẹp sau sinh mổ thế nào, nên tập luyện ra sao để không ảnh hưởng tới sức khỏe. Chúc mẹ sớm đạt được mục tiêu giảm cân về dáng của mình nhanh chóng.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 4 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3, DHA và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu – sau sinh nhập khẩu Châu Âu chính hãng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:
– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.
– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu
– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion® giúp bổ sung canxi và vitamin D3, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.
– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
– Prenalen với thành phần từ Kẽm, Vitamin C và các chiết xuất tự nhiên: tỏi khô, mâm xôi đỏ, … giúp bổ sung vitamin và khoáng chất, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho mẹ bầu, mẹ cho con bú, người cần tăng cường sức đề kháng. – Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. – Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 2141/2020/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQC-ATTP; 3705/2020/XNQC-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn