Trang chủ » Gợi ý thực đơn bữa sáng cho bà bầu bị tiểu đường

Gợi ý thực đơn bữa sáng cho bà bầu bị tiểu đường

(18/03/2024)

Mẹ tìm hiểu thực đơn bữa sáng cho bà bầu bị tiểu đường. Bữa sáng khoa học, lành mạnh sẽ giúp mẹ kiểm soát chỉ số đường huyết ở mức ổn định.

Rate this post

Vai trò của bữa sáng đối với bà bầu bị tiểu đường

Theo thống kê có khoảng 3-7% mẹ trong thời gian mang thai bị tiểu đường. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của mẹ còn gây nhiều biến chứng nguy hiểm tới sự phát triển của em bé trong bụng. Để điều chỉnh và ổn định lại chỉ số đường huyết, mẹ cần xây dựng chế độ ăn khoa học, cân bằng kết hợp tập luyện thể dục phù hợp.

Bữa sáng là bữa ăn rất quan trọng đối với người bình thường, bao gồm mẹ bị tiểu đường thai kỳ. Sau một đêm dài mẹ bầu cần bổ sung năng lượng nhằm cung cấp các dưỡng chất cho cơ thể, giúp em bé tiếp tục phát triển.

Mẹ bầu bị tiểu đường bỏ bữa sáng thì rất dễ bị rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng tiêu cực đến dạ dày, làm giảm chức năng miễn dịch, hơn nữa còn có thể bị rối loạn đường huyết. Nguyên nhân bởi lượng insulin được tiết ra có công dụng kiểm soát lượng glucose máu, do đó, nếu mẹ bỏ bữa sáng thì có thể làm chậm các phản ứng insulin và làm tăng lượng đường huyết suốt cả ngày. Hơn nữa, mẹ nhịn ăn sáng thì cũng làm tăng lượng axit béo trong khiến insulin mất khả năng giảm lượng glucose máu dẫn đến tình trạng tiểu đường thai kỳ ngày càng nặng thêm.

Gợi ý thực đơn bữa sáng cho bà bầu bị tiểu đường

Mẹ bị tiểu đường thai kỳ không nên nhịn bữa sáng

Gợi ý thực đơn bữa sáng cho bà bầu bị tiểu đường

Mẹ bị tiểu đường thai kỳ có thể nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn khẩu phần ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng đồng thời đảm bảo bệnh tiểu đường không tiến triển nặng hơn. Mẹ có thể tham khảo một số thực đơn bữa sáng cho bà bầu bị tiểu đường sau đây:

  • Trứng luộc+ Ngô+ Bơ+ Salad rau:

Mẹ thực hiện bằng cách đầu tiên luộc ngô và trứng trong khoảng 5-10 phút. Ngô luộc xong thì mẹ đem đi tách lấy hạt. Bơ thì gọt vỏ sau đó thái mỏng vừa ăn. Mẹ tiến hành rửa sạch rau rồi cắt khúc nhỏ, cắt đôi cà chua bi rồi trộn chung với trứng, bơ và ngô sau đó thêm ít nước sốt hoặc dầu oliu là có thể ăn.

  • Bánh mì nướng ngũ cốc+ trứng luộc:

Đầu tiên mẹ tiến hành luộc trứng trong nước sôi khoảng 5-10 phút. Tiếp theo đem bánh mì nhào bột, rắc lên trên miếng bánh một chút hạt bí ngô hoặc hướng dương rồi đem nướng trong khoảng 18 phút với nhiệt độ từ 200-240 độ C là có thể bắt đầu thưởng thức bữa sáng.

  • Bữa sáng bằng cháo ngũ cốc nguyên hạt:

Mẹ cần chuẩn bị nguyên liệu bao gồm: 30g lạc, 30-50g gạo lứt, 30g đậu đen, 30g đậu xanh, 30g vừng đen. Mẹ thực hiện bằng cách rang hạt gạo lứt đến khi chuyển màu. Các loại hạt khác thì ngâm trong nước cho nở khoảng 2 tiếng đồng hồ. Tiếp theo mẹ cho toàn bộ đậu đen, đậu xanh, lạc, vừng vào nồi rồi cho thêm nước gấp 3 lần hạt sau đó đun sôi đến khi cháo nhừ. Cuối cùng mẹ thêm gia vị và chờ cháo nguội là có thể thưởng thức.

  • Trứng chiên+ Salad rau+ Bánh mì nguyên cám:

Mẹ rửa sạch rau xà lách và các loại rau của khác, cắt khúc vừa ăn rồi trộn chung với cà chua bi đã cắt đôi sau đó thêm nước sốt. Tiếp theo mẹ chiên trứng với dầu oliu sau đó kẹp với bánh mì, thêm ít nước sốt là có thể ăn.

Đối với mẹ bầu bị ốm nghén, khó ăn thì có thể tìm hiểu thực đơn cho bà bầu kén ăn để có bữa sáng vừa đủ chất dinh dưỡng vừa phù hợp với khẩu vị.

Gợi ý thực đơn bữa sáng cho bà bầu bị tiểu đường

Mẹ bị tiểu đường nên có bữa sáng khoa học, lành mạnh

Bữa sáng cho bà bầu bị tiểu đường cần lưu ý gì?

Bên cạnh tìm hiểu thực đơn bữa sáng cho bà bầu bị tiểu đường, sau đây là một số lưu ý khi ăn sáng cho bà bầu bị tiểu đường:

  • Bổ sung đủ lượng protein cần thiết: đây là vi chất giúp tăng cường sự phát triển của các cơ, mô và tạo cảm giác no khi ăn. Nguồn protein tốt mẹ nên ưu tiên trong bữa sáng khi bị tiểu đường như: thịt, sữa, trứng, đậu nành,…
  • Tăng cường chất xơ: vừa tạo cảm giác no vừa giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt đồng thời kiểm soát chỉ số đường huyết không bị tăng vọt sau bữa ăn.
  • Ăn ít muối: mẹ bị tiểu đường nên ăn ít muối trong bữa ăn bởi sẽ làm tăng đường huyết, ảnh hưởng đến hệ tim mạch.
  • Hạn chế đường trong đồ ăn và nước uống: thay vì uống nước ngọt, cà phê thì mẹ nên ưu tiên uống nước lọc hoặc nước ép trái cây
  • Hạn chế tinh bột: thay vì ăn gạo trắng, gạo nếp, ngũ cốc đã tinh chế thì mẹ bầu nên ăn ngũ cốc nguyên cám, gạo lứt.
  • Thời gian ăn bữa sáng: mẹ bị tiểu đường nên ăn bữa sáng trong một giờ cố định thì sẽ giúp kiểm soát lượng đường huyết tốt hơn.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo cung cấp đủ các chất dinh dưỡng, sau bữa ăn sáng, mẹ nên nhớ lịch bổ sung vi chất: sắt, axit folic, canxi… Bởi buổi sáng là thời điểm hấp thu sắt canxi tốt nhất của cơ thể. Mẹ nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm chính hãng, dễ hấp thu, viên sắt, canxi, vitamin tổng hợp không gây táo bón để giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Viên uống bổ sung sắt và canxi cho bà bầu

Viên sắt và canxi cho bà bầu- nhập khẩu Châu Âu chính hãng

Bài viết trên đã giúp tìm hiểu thực đơn bữa sáng cho bà bầu bị tiểu đường và những lưu ý khi ăn. Chúc mẹ bầu sớm ngày khắc phục tình trạng tiểu đường thai kỳ và chờ ngày đón con yêu chào đời thành công!

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Quét mã QR ZALO

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 295.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 295.000đ/Hộp
  • Gold-Vit mama: 450.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.360888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn