Thực đơn cho bà bầu kén ăn chuẩn đủ chất, ngon miệng

(29/11/2022)

Khẩu vị của mẹ bầu cũng có thể bị ảnh hưởng trong suốt quá trình mang thai, do sự thay đổi nội tiết tố của cơ thể, ốm nghén hay các lý do khác. Bài viết sau sẽ giúp mẹ tìm hiểu một số thực đơn cho bà bầu kén ăn chuẩn đủ chất, ngon miệng.

Rate this post

Lên kế hoạch các bữa ăn cho mẹ bầu kén ăn đủ chất

Không cần tuân theo bất cứ khuôn mẫu nào, mẹ bầu hoàn toàn có thể lên thực đơn dinh dưỡng tùy theo sở thích của bản thân, chỉ cần đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, cung cấp cho thai nhi nguồn dưỡng chất tuyệt vời.

  • Gợi ý cho bữa sáng: Thay vì ăn cơm mỗi sáng, mẹ có thể ăn các món ăn nhẹ nhàng, dễ ăn hơn như bánh mỳ nguyên cám, ăn cùng trứng, bơ, salad và một ly sữa. Bữa ăn này hoàn toàn cung cấp đủ các nhóm chất cần thiết mà lại kích thích vị giác của mẹ tốt hơn. Có thể dùng sữa tách béo nếu mẹ không muốn tăng cân nhiều.
  • Thực đơn cho bữa trưa và bữa tối: Về cơ bản, bữa trưa và bữa tối sẽ ăn cùng gia đình. Mẹ bầu có thể ăn cơm kèm theo các món canh và món mặn bình thường. Mỗi bữa ăn cần đa dạng các món ăn, thay đổi liên tục để mẹ không bị ngán. Thực phẩm trong thực đơn cho bà bầu kén ăn vẫn cần cung cấp đủ thịt, cá, rau, trứng.. để đảm bảo dưỡng chất.
  • Các bữa phụ trong ngày: Lựa chọn nhiều món ăn nhẹ ngon miệng, bổ dưỡng ăn trong các bữa phụ nhu sữa chua, ngũ cốc, sinh tố, váng sữa.. Mẹ nên sắp xếp xen kẽ các bữa phụ vào các bữa sáng – bữa trưa – bữa tối mỗi ngày.
  • Tăng cường vi chất với viên uống: Ngoài việc cung cấp dinh dưỡng từ nguồn thực phẩm, mẹ vẫn cần bổ sung vi chất với viên sắt cho bà bầu, viên uống canxi, DHA, vitamin và khoáng chất mỗi ngày để cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết, phòng tránh vấn đề sức khỏe do thiếu canxi, thiếu máu thiếu sắt hay các bệnh liên quan trong thai kỳ.

Viên sắt cho bà bầu tốt

Viên sắt cho bà bầu nhập khẩu châu Âu chính hãng

Thực đơn cho bà bầu kén ăn chuẩn đủ chất, ngon miệng

Thực đơn mẫu 1:

Bữa sáng nên lựa chọn những món ăn giàu protein, vitamin và khoáng chất. Với bữa trưa và bữa tối, mẹ có thể đổi sang cơm gạo lứt cùng những món ăn có thịt và tôm để cung cấp thêm dinh dưỡng cho bữa ăn.

  • Sáng: Bún bò Huế, 1 ly nước ép cam tăng cường vitamin C.
  • Bữa phụ 1: 1 ly sữa.
  • Trưa: Cơm gạo lứt, thịt kho tàu, thịt bò xào đỗ, canh bí nấu tôm.
  • Bữa phụ 2: 1 hộp sữa chua ăn cùng hoa quả tươi và hạt dinh dưỡng.
  • Tối: Cơm gạo lứt, tôm rang thịt, canh rau dền thịt bằm.
  • Bữa phụ 3: 1 ly sữa.

Thực đơn cho bà bầu kén ăn chuẩn đủ chất, ngon miệng

Tăng cường thêm chất sắt và vitamin với món thịt bò xào đỗ

Thực đơn mẫu 2:

Gà là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, lại dễ tiêu hóa, là món ăn được nhiều mẹ bầu ưa thích. Mẹ có thể bắt đầu ngày mới với món phở gà và nước ép trái cây. Bữa trưa và bữa tối trong thực đơn cho bà bầu kén ăn có thể thay đổi các món ăn mặn, xào với canh cùng cơm trắng.

  • Sáng: Phở gà, 1 ly nước ép táo.
  • Bữa phụ 1: 1 bát súp gà
  • Trưa: Cơm trắng, sườn kho khoai tây, rau cải chíp xào, canh chua thịt.
  • Bữa phụ 2: 1 ly sữa.
  • Tối: Cơm trắng, cá sốt cà chua, thịt bò xào giá, canh rau cải.
  • Bữa phụ 3: 1 ly sữa.

Thực đơn mẫu 3:

Với những mẹ bầu thích các món ăn kiểu Tây thì có thể dùng bánh mỳ vào bữa sáng. Bữa ăn trưa và bữa tối nên lựa chọn các món ăn ngon miệng, đủ chất và dễ tiêu, cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho thai nhi trong bụng.

  • Bữa sáng: 2 lát bánh mì nguyên cám nướng, trứng ốp la, salad rau sốt bơ, 1 quả táo.
  • Bữa phụ 1: 1 hộp sữa chua không đường ăn cùng trái cây và hạt dinh dưỡng.
  • Bữa trưa: Cơm trắng, ức gà phi lê, canh rau mồng tơi mướp.
  • Bữa phụ 2: Trái cây các loại tùy sở thích.
  • Bữa chiều: Cơm trắng, cá hồi áp chảo sốt chanh dây, rau củ luộc chấm kho quẹt.
  • Bữa phụ 3: 1 ly sữa.

Thực đơn cho bà bầu kén ăn chuẩn đủ chất, ngon miệng

Cá hồi giàu acid béo Omega-3 tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi

Trên đây là một số gợi ý về thực đơn cho bà bầu kén ăn chuẩn đủ chất, ngon miệng. Chú ý ăn uống đầy đủ, khoa học mỗi ngày và tăng cường vi chất đều đặn là cách tăng cường sức khỏe mẹ bầu và giúp bé yêu trong bụng phát triển tốt. Mẹ cũng cần chú ý thời gian uống sắt khi nào tốt và cách uống các vi chất để không gây cản trở hấp thu dinh dưỡng. Chúc mẹ vượt qua thai kỳ an toàn, sinh nở thuận lợi.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 4 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3, DHA và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu – sau sinh nhập khẩu Châu Âu chính hãng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:
– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.
– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu
– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion® giúp bổ sung canxi và vitamin D3, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.
– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
– Prenalen với thành phần từ Kẽm, Vitamin C và các chiết xuất tự nhiên: tỏi khô, mâm xôi đỏ, … giúp bổ sung vitamin và khoáng chất, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho mẹ bầu, mẹ cho con bú, người cần tăng cường sức đề kháng. – Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. – Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 2141/2020/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQC-ATTP; 3705/2020/XNQC-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn