Thời gian tốt nhất để uống các loại vitamin bổ sung

(19/12/2019)

Thời gian tốt nhất để uống vitamin của bạn phụ thuộc vào loại vitamin đang dùng. Một số vitamin được uống tốt nhất sau bữa ăn, trong khi một số khác nên uống khi bụng đói. Thiết lập thói quen uống vitamin vào cùng một thời điểm mỗi ngày sẽ hình thành thói quen lành mạnh. Nó cũng sẽ giúp bạn tận dụng tối đa việc bổ sung vitamin.

4.7 (93.33%) 3 votes

Không phải mọi vitamin bị phá vỡ trong cơ thể của bạn theo cùng một cách. Vì lý do đó, nên biết rằng nếu bạn uống vitamin vào một thời điểm trong ngày sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích nhất.

1. Thời gian tốt nhất để uống Vitamin trước khi sinh

Vì vitamin trước khi sinh là một loại vitamin tổng hợp, nên uống chúng trước bữa trưa là thời gian tối ưu để hấp thụ tất cả.

Một vitamin trước khi sinh tốt sẽ bao gồm canxi , sắt và axit folic. Sắt hấp thụ tốt nhất khi bụng đói và không thể hấp thụ đúng cách nếu bạn vừa mới uống sữa. Sắt được hấp thụ tốt hơn nếu bạn dùng nó với đồ uống có vitamin C, chẳng hạn như nước cam.

Một số phụ nữ thấy rằng thêm vitamin trước khi sinh vào chế độ ăn uống gây ra một số triệu chứng như buồn nôn và táo bón. Một số nhãn hiệu vitamin trước khi sinh khuyên nên uống vitamin khi bụng đói hoặc với một ly nước.

Nếu việc uống vitamin đầu tiên vào buổi sáng hoặc không có thức ăn khiến bạn khó chịu, hãy thử uống chúng ngay trước khi đi ngủ. Lợi ích của vitamin trước khi sinh là tích lũy, vì vậy điều quan trọng nhất là bạn nên uống chúng mỗi ngày.

Một số vitamin không thể được lưu trữ trong cơ thể và phải được uống hàng ngày trong thực phẩm hoặc chất bổ sung. Uống axit folic khi mang thai được biết là bảo vệ chống lại bệnh gai cột sống và các khuyết tật ống thần kinh khác. Nếu có thể, tốt nhất nên uống vitamin trước khi sinh với axit folic trong một năm trước khi mang thai.

2. Thời gian tốt nhất để uống vitamin tan trong chất béo

Thời gian tối ưu để uống vitamin tan trong chất béo là với bữa ăn tối của bạn. Các vitamin tan trong chất béo được hòa tan trong cơ thể chúng ta bằng cách sử dụng chất béo. Sau đó chúng được đưa vào máu của chúng ta và thực hiện các chức năng thiết yếu. Những vitamin bao gồm vitamin A, vitamin K, vitamin E và vitamin D .

Khi cơ thể chúng ta có thêm vitamin tan trong chất béo, chúng sẽ được lưu trữ trong gan . Những vitamin này được thực hiện tốt nhất với một bữa ăn có chứa chất béo bão hòa hoặc dầu để giúp bạn hấp thụ tốt hơn.

3. Thời gian tốt nhất để uống vitamin tan trong nước

Vitamin tan trong nước hấp thụ tốt nhất khi bụng đói. Điều đó có nghĩa là uống chúng vào buổi sáng, 30 phút trước khi ăn hoặc hai giờ sau bữa ăn.

Các vitamin tan trong nước hòa tan trong nước để cơ thể bạn có thể sử dụng chúng. Vitamin C, tất cả các vitamin B và folate (axit folic) đều tan trong nước. Cơ thể của bạn lấy lượng vitamin cần thiết và loại bỏ phần còn lại qua nước tiểu. Vì cơ thể bạn không lưu trữ các vitamin này, nên kết hợp chúng vào chế độ ăn uống của bạn hoặc bổ sung.

4. Thời gian tốt nhất để uống Vitamin B

Để có một khởi đầu tốt cho ngày mới của bạn, hãy uống vitamin B khi bụng đói khi bạn thức dậy vào buổi sáng.

Các vitamin B là một họ đặc biệt của các vitamin tan trong nước có khả năng tăng cường năng lượng và giảm căng thẳng. Một số vitamin B phổ biến nhất là B-2, B-6 và B-12. nó là đã được chứng minh lâm sàng  rằng vitamin B có thể làm giảm mức độ căng thẳng mà bạn cảm thấy và cải thiện tâm trạng của bạn.

5. Những điều không nên khi uống vitamin

Bổ sung vitamin có thể có lợi cho sức khỏe tổng thể. Nhưng bạn có thể dùng quá liều một số vitamin và một số gây ra tác dụng phụ. Hãy nhận biết các tương tác có thể có giữa vitamin và thuốc theo toa đang dùng. Ví dụ, bạn không nên kết hợp bổ sung vitamin K với warfarin làm loãng máu (Coumadin). Ngoài ra, không dùng nhiều hơn lượng bổ sung vitamin được đề nghị.

Nếu bạn đang mang thai, không bao giờ tăng gấp đôi vitamin trước khi sinh. Ví dụ, nếu bạn cần thêm chất sắt, hãy uống vitamin trước khi sinh và bổ sung sắt. Nếu bạn tăng gấp đôi lượng vitamin trước khi sinh, bạn có thể bổ sung quá nhiều vitamin A (retinol), có thể gây hại cho em bé.

Cách tốt nhất là bổ sung các loại vitamin từ thực phẩm ăn uống mỗi ngày và nên kiểm soát chúng nếu bạn kết hợp với các viên uống bổ sung để cơ thể không nhận quá nhiều vitamin. Điều này có thể khiến cơ thể bạn mất cân bằng, phụ nữ mang thai và cho con bú cần thận trọng khi dùng các loại vitamin bổ sung, vì hầu hết các chất bổ sung chưa được kiểm tra tốt về an toàn cho trẻ sơ sinh. Hãy uống theo yêu cầu và chỉ định của bác sĩ.

Nguồn: Sắt bà bầu

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn