Trang chủ » Tiểu đường thai kỳ ăn hạt dẻ được không?

Tiểu đường thai kỳ ăn hạt dẻ được không?

(09/11/2023)

Hạt dẻ là một loại hạt cung cấp cho cơ thể nguồn dinh dưỡng dồi dào, đa dạng. Nhiều mẹ bầu thắc mắc tiểu đường thai kỳ ăn hạt dẻ được không

Rate this post

Tiểu đường thai kỳ ăn hạt dẻ được không?

Hạt dẻ và các sản phẩm được làm từ hạt dẻ có chứa nhiều dưỡng chất, tốt cho sức khỏe. Hạt dẻ có hàm lượng lớn protein, chất béo không bão hòa,…rất cần thiết cho cơ thể, hỗ trợ phát triển cho thai nhi và tăng hàm lượng cholesterol tốt trong máu. Trong loại hạt này còn có sự xuất hiện của các chất chống oxy hóa điển hình như các loại vitamin E, vitamin A, caroten, cùng các hợp chất polyphenolic hỗ trợ tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Hạt dẻ còn có chứa chất xơ với hàm lượng cao làm giảm khả năng bị táo bón cho các mẹ. Ngoài ra, trong loại hạt này còn chứa nhiều axit béo omega-3 và vitamin như vitamin B6, acid folic, giúp phòng ngừa bệnh thiếu máu thai kỳ.

Tiểu đường thai kỳ ăn hạt dẻ được không?

Nhiều mẹ thắc mắc tiểu đường thai kỳ ăn hạt dẻ được không?

Hạt dẻ có hương thơm và mùi vị đặc trưng, là món ăn vặt của nhiều người, trong đó có các mẹ bầu. Tuy nhiên nhiều mẹ không biết tiểu đường thai kỳ ăn hạt dẻ được không? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu bị tiểu đường có thể ăn hạt dẻ nhưng cần ăn đúng lượng và đúng cách. Bởi ăn quá nhiều có thể ảnh hưởng đến lượng đường huyết của mẹ bầu.

Tuy nhiên, nếu ăn với lượng vừa phải, hạt dẻ sẽ đem tới nguồn dinh dưỡng đa dạng cho cơ thể và thai nhi. Do đó, mẹ có thể bổ sung hạt dẻ vào chế độ ăn như món ăn vặt hàng ngày. 

Mẹ bầu ăn hạt dẻ một cách khoa học và hợp lý có thể mang lại những lợi ích sức khỏe sau đây:

  • Cải thiện tình trạng căng thẳng, lo âu:

Vừa có hương vị bùi bùi và thơm ngon hấp dẫn, vừa có hàm lượng lớn vitamin nhóm B nên hạt dẻ là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho hệ thần kinh, hỗ trợ tổng hợp các mô thần kinh và giúp cải thiện hiệu quả tình trạng lo lắng, căng thẳng. Do đó, để giảm bớt lo âu và duy trì tinh thần được thoải mái, mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn hạt dẻ.

  • Giảm nguy cơ dị tật thai nhi:

Hàm lượng vitamin B6, vitamin B9 (còn được gọi là acid folic) trong hạt dẻ rất dồi dào, tương đương với hơn 15% nhu cầu hàng ngày của cơ thể mẹ. Nhóm vitamin này là dưỡng chất mà các mẹ bầu phải đảm bảo bổ sung đủ trong suốt thời gian mang thai, nhằm chủ động bảo vệ thai nhi không mắc các dị tật bẩm sinh.

Tiểu đường thai kỳ ăn hạt dẻ được không?

Mẹ ăn hạt dẻ đúng lượng, đúng cách rất tốt cho cơ thể và thai nhi

  • Tốt cho hệ tiêu hóa:

Trong hạt dẻ có chứa nhiều chất xơ (trong 100 gam có khoảng 6 gam chất xơ) nên khi mẹ ăn loại hạt này có thể cung cấp chất xơ dồi dào cho cơ thể. Dưỡng chất này có tác dụng sản sinh lợi khuẩn đường ruột và kích thích nhu động ruột. Do đó, hệ tiêu hóa của mẹ có thể được cải thiện, giảm tình trạng táo bón thai kỳ hiệu quả.

  • Giúp hỗ trợ kiểm soát cân nặng:

Bổ sung hạt dẻ vào các bữa phụ cũng là cách thức giúp mẹ bầu kiểm soát tăng cân nặng hợp lý khi mang thai. Điều này là bởi lượng chất xơ trong hạt dẻ thường khiến các mẹ bầu cảm thấy no lâu, ít ăn vặt  hoặc dùng thêm nhiều loại thực phẩm giàu calo khác.

  • Tăng cường sức đề kháng:

Trong hạt dẻ có chứa những nhóm chất chống oxy hóa không chỉ giúp mẹ bầu duy trì đường huyết ở mức an toàn mà còn giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hạn chế mắc các chứng viêm mãn tính hay các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khi mang thai.

Những lưu ý cho mẹ bầu tiểu đường ăn hạt dẻ an toàn

Khi bổ sung hạt dẻ vào thực đơn dinh dưỡng của mình, mẹ hãy chú ý những lưu ý sau đây để có thể đạt được những lợi ích sức khỏe trên:

  • Nên ăn hạt dẻ với lượng vừa phải, khoảng 100g một ngày chia thành nhiều lần, trong tuần nên ăn từ 2 – 3 bữa. Tránh ăn quá nhiều và ăn liên tục trong thời gian dài sẽ gây chướng bụng ợ hơi.
  • Trường hợp có tiền sử dị ứng với các loại hạt như dị ứng đậu phộng thì mẹ nên cẩn trọng khi sử dụng.
  • Khi chế biến các món ăn từ hạt dẻ, các mẹ bầu cần tránh cho thêm nhiều dầu mỡ, đường, muối hoặc chất tạo ngọt.
  • Mẹ hãy chế biến thành món hạt dẻ hấp hoặc hạt dẻ luộc, không nên ăn hạt dẻ rang đường để tránh tăng đường huyết.

Song song với những lưu ý trên, mẹ cần chú ý đảm bảo xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng với đầy đủ các nhóm chất thiết yếu gồm protein (đạm), mỡ (lipid), tinh bột (carbohydrate) và chất xơ, khoáng chất và vitamin. Thêm vào đó, mẹ cần kết hợp cùng với viên uống bổ sung canxi, acid folic, sắt cho bà bầu,… giúp đảm bảo nhu cầu dưỡng chất cân đối cho cơ thể.

Viên uống bổ sung sắt cho mẹ bầu

Viên sắt cho mẹ bầu nhập khẩu châu Âu

Bài viết trên đã giúp mẹ có đáp án cho “Tiểu đường thai kỳ ăn hạt dẻ được không?” Bên cạnh việc tìm hiểu bài viết này, mẹ cũng cần biết bà bầu nên uống sắt trước hay sau khi ăn giúp mẹ sử dụng viên uống này đúng cách nhất!

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Quét mã QR ZALO

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.360888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn