Nôn nghén khi mang thai ăn đồ chua có đỡ không?

(25/06/2022)

Nôn nghén khi mang thai là hiện tượng phổ biến xảy ra với hơn 90% mẹ bầu trong thai kỳ. Một số thai phụ có lựa chọn sử dụng thực phẩm làm giảm nghén như đồ chua, tuy nhiên điều này có thực sự đúng không? Mẹ hãy tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau.

Rate this post

Nôn nghén khi mang thai ăn đồ chua có đỡ không?

Nôn nghén khi mang thai ăn đồ chua có đỡ không

Khi được ăn đồ chua như mong muốn, các triệu chứng nghén của mẹ sẽ giảm bớt

Phụ nữ mang thai trong giai đoạn 3 tháng đầu tiên thường gặp các dấu hiệu thai nghén phổ biến như mệt mỏi, buồn nôn, nôn, mệt mỏi, buồn ngủ, chán ăn.. Men tiêu hóa trong cơ thể mẹ bầu cũng bị giảm hoạt tính, thay đổi khẩu vị và sự thèm ăn cũng khác so với bình thường khiến nhiều mẹ bầu cảm thấy chán ăn, buồn nôn khi ngửi mùi thức ăn, một số mẹ bầu nôn nghén khi mang thai lại có hiện tượng thèm chua.

Trên thực tế, đồ ăn vị chua có tác dụng tăng lượng acid đường ruột, kích thích sự thèm ăn trở lại. Mẹ thèm chua có thể do bị thiếu hụt dưỡng chất này, do đó, hệ tiêu hóa phát ra tín hiệu mẹ cần tăng cường đồ ăn có vị chua. Vì vậy, khi cảm thấy thèm đồ chua và được thỏa mãn nhu cầu ăn uống, mẹ cũng sẽ giảm bớt các triệu chứng nôn nghén nhanh hơn.

Mẹ nghén ăn đồ chua có ảnh hưởng tới thai nhi không?

Nôn nghén khi mang thai ăn đồ chua có đỡ không

Ăn một lượng vừa phải đồ chua có tác dụng tốt với sức khỏe

Mẹ bầu nôn nghén khi mang thai thèm đồ ăn chua không gây ảnh hưởng tới thai nhi, bởi đây chỉ là nhu cầu của cơ thể báo hiệu mẹ cần bổ sung thêm dưỡng chất còn thiếu. Tuy nhiên, nếu mẹ nghén nặng và chỉ thèm đồ chua, từ chối các thực phẩm khác thì sẽ khiến cơ thể mất cân bằng dinh dưỡng, thiếu hụt những dưỡng chất quan trọng với sự phát triển của thai nhi. Bản thân mẹ bầu ăn quá nhiều đồ chua cũng dễ ảnh hưởng tới dạ dày và hệ tiêu hóa, làm giảm khả năng hấp thu của cơ thể.

Tuy nhiên, mẹ nghén đồ chua biết cách cân bằng các thực phẩm khác đầy đủ dinh dưỡng thì thực phẩm vị chua sẽ mang tới nhiều lợi ích với sức khỏe như:

  • Giảm tình trạng buồn nôn, ốm nghén, mệt mỏi.
  • Kích thích vị giác để mẹ cảm thấy ăn ngon miệng hơn, ăn nhiều hơn.
  • Cung cấp acid để cơ thể hấp thu sắt dễ dàng, phòng tránh tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.
  • Nâng cao hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể.
  • Thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt hơn.
  • Bổ sung Vitamin C tốt cho sự hình thành và phát triển các bộ phận quan trọng của thai nhi.

Gợi ý một số thực phẩm giúp giảm buồn nôn khi mang thai

Nôn nghén khi mang thai ăn đồ chua có đỡ không

Kem trái cây cũng giúp giảm nôn nghén nhanh chóng

Khi bị nôn nghén trong thai kỳ, nhiều mẹ bầu lựa chọn cách sử dụng thảo dược giảm nghén để xoa dịu tình trạng này, cũng có mẹ lựa chọn các thực phẩm có tác dụng giảm triệu chứng buồn nôn khó chịu. Dưới đây là một số gợi ý về thực phẩm mẹ có thể dùng để giảm cơn buồn nôn do nghén:

  • Bánh mặn: Những chiếc bánh quy mặn là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng để tránh nôn nghén khi ngủ dậy. Tuy nhiên lưu ý không ăn quá nhiều bởi dùng bánh quy mặn có thể gây ra tình trạng cao huyết áp.
  • Ngũ cốc nguyên hạt: Là thực phẩm có lợi cho sức khỏe và hệ tim mạch. Không chỉ giàu dinh dưỡng, bột đường trong ngũ cốc sẽ thúc đẩy tiêu hóa cho mẹ tốt hơn, trung hòa acid dạ dày dư thừa, từ đó làm giảm các cơn buồn nôn, ợ nóng, trào ngược dạ dày thực quản.
  • Kem: Sử dụng một chút kem trái cây sẽ từ từ xua tan những cơn nghén tới bất chợt.

Nôn nghén khi mang thai là biểu hiện bình thường của mẹ bầu và thường sẽ giảm sau 3 tháng đầu tiên, sau đó chế độ sinh hoạt ăn uống của mẹ sẽ diễn ra bình thường, không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể cũng như cung cấp đủ chất cho thai nhi, việc sử dụng các vi chất với viên uống là rất cần thiết.

Nôn nghén khi mang thai ăn đồ chua có đỡ không

Bộ tứ bổ sung vi chất và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho bà bầu

Mẹ cần bổ sung đủ các các vi chất như canxi, sắt, DHA, vitamin và khoáng chất để cung cấp nguồn dưỡng chất theo nhu cầu cơ thể cũng như phòng tránh các dị tật bẩm sinh khi mang thai và chú ý liều lượng, thời gian khi nào mẹ bầu nên uống sắt và canxi để tránh tác động cản trở lẫn nhau.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn