Home > Chế độ dinh dưỡng > Thiếu máu ăn gì? Những loại thực phẩm mẹ nên ăn để khắc phục tình trạng này

Thiếu máu ăn gì? Những loại thực phẩm mẹ nên ăn để khắc phục tình trạng này

(09/04/2018)

Thiếu máu gây ảnh hưởng không chỉ tới sức khỏe của mẹ mà còn cả sự phát triển của em bé. Thiếu máu có thể được cải thiện với chế độ ăn uống hợp lí và bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất. Cùng tìm hiểu bà bầu thiếu máu ăn gì qua bài viết sau mẹ nhé!

 

5 (100%) 1 vote

Mẹ bầu bị thiếu máu có thể bị tử vong?

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, khi mang thai mẹ bầu bị thiếu máu sẽ có nguy cơ tử vong cao hơn trong thời kỳ chu sinh. 500.000 là số ca thai phụ tử vong trong hoặc sau sinh mỗi năm. Thiếu máu là nguyên nhân gây ra 20-40% các ca tử vong này.

mach-me-cach-dung-vien-sat-cho-ba-bau-1

Thiếu máu cũng có ảnh hưởng đến hiệu suất trong quá trình mang thai và sinh nở. Nhưng thai phụ thiếu máu do thiếu sắt thường có thai kì ngắn hơn so với nhưng thai phụ không mắc chứng bênh này. Thiếu máu khiến nguy cơ sảy thai, sinh non, con sinh ra bị dị tật tăng cao.

Mẹ bầu thiếu máu ăn gì để khắc phục tình trạng này?

1. Thực phẩm giàu sắt

Sắt là một trong những vi chất dinh dưỡng quan trọng nhất trong việc giúp mẹ khắc phục tình trạng thiếu máu. Sắt tạo nên hemoglobin để vận chuyển oxy từ phối đến các cơ quan và tham gia vào quá trình hình thành nhiều enzym.

Mẹ cần chú ý bổ sung thêm vào khẩu phần ăn của mình những loại thực phẩm giàu sắt như thịt đỏ, các loại đậu, rau có màu xanh lá đậm, măng tây, hạt mè, hạt điều, quả nho, mía…Mẹ cũng nên thay thế đường tinh luyện thông thường bằng đường thốt nốt vì loại đường này được luyện từ mía và giàu sắt.

Bên cạnh nguồn sắt từ thiên nhiên, mẹ có thể tăng hàm lượng sắt cho cơ thể bằng cách sử dụng các thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chủ yếu là sắt, giúp mẹ giảm triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt, phục hồi sức khoẻ.

 2. Thưc phẩm giàu Vitamin C 

Cơ thể con người không thể tự sản xuất ra vitamin C, do đó nếu không chú ý bổ sung vitamin C thì cơ thể dễ bị thiếu hụt loại vitamin quan trọng này. Vitamin C không chỉ giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể mà còn góp phần giúp cơ thể hấp thu chất sắt hiệu quả hơn.

Mẹ có thể dễ dàng bổ sung vitamin C thông qua việc ăn các loại trái cây và rau củ quả như: cà chua, dâu tây, chanh, ổi, bông cải xanh, ớt chuông…

bo-sung-vitamin-cho-ba-bau-nhu-the-nao-cho-dung-5

3. Thực phẩm giàu axit folic

Nếu cơ thể không được cung cấp đầy đủ axit folic thì sẽ trở nên mệt mỏi, không đủ sức tập trung làm việc, khiến năng suất lao động kém. Đặc biệt đối với phụ nữ mang thai, thiếu axit folic có thể dẫn đến thiếu máu hồng cầu khổng lồ, tiền sản giật, xuất huyết, suy dinh dưỡng bào thai, tăng nguy cơ sinh non, sinh con nhẹ cân.

Nếu mẹ không được cung cấp đủ axit folic thì thai nhi dễ bị dị tật ống thần kinh, ảnh hưởng đến tương lai của con sau này. Do đó, mẹ nên bổ sung các thực phẩm giàu axit folic vào chế độ ăn hàng ngày như: rau màu xanh đậm, các loại đậu, lòng đỏ trứng gà, ngũ cốc nguyên hạt…

6-loai-thuc-pham-giau-axit-folic-cho-ba-bau-8

4. Các loại vitamin B6 và vitamin B12

Vitamin B12 là vi chất cần thiếu cho việc tạo DNA vật liệu di truyền trong tế bào, giữ cho tế bào thần kinh và hồng cầu luôn khỏe mạnh. Thiếu hụt vitamin B12 trong thời gian dài sẽ dẫn tới tình trạng rối loạn tự miễn, khiến hệ miễn dịch tấn công cả các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể. Mẹ có thể bổ sung vitamin B12 bằng các thực phẩm như gan, cá ngừ và trứng.

Vitamin B6 là một trong những dưỡng chất quan trọng, tham gia tổng hợp hemoglobin đồng thời cũng góp mặt vào quá trình bài tiết của tuyến thượng thận. Thiếu vitamin B6 có thể dẫn đến tình trạng mệt mỏi, mất ngủ, khó chịu, rối loạn thần kinh….Tuy nhiên, nếu bổ sung quá liều thì cũng sẽ gây nên những ảnh hưởng xấu cho cơ thể. Thực phẩm có chứa nhiều vitamin B6 như: chuối, đậu đỏ, khoai tây, cá, thịt gia cầm, phomat, súp lơ, cà rốt, bắp cải.

Bên cạnh việc bổ sung vitamin và các dưỡng chất thiết yếu thông qua nguồn thực phẩm, mẹ có thể sử dụng các viên uống bổ sung để đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho con. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela Ferr-Forte(*) đảm bảo cung cấp đủ sắt, axit-folic, vitamin B6, B12, vitamin C, không gây tác dụng phụ, hiệu quả hấp thu cao,… đã được BV Phụ sản TW chứng nhận, các chuyên gia sản phụ khoa hàng đầu khuyên dùng.

Chúc mẹ và bé khỏe mạnh!

(*) Sản phẩm không phải là thuốc, không thể thay thế thuốc chữa bệnh

BẠN ĐANG MANG THAI, ĐANG BỊ THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT NHƯNG LO NGẠI TÁO BÓN?
ĐÃ CÓ GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN

–  Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate có khả năng hấp thụ cao, giúp giảm triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt, phục hồi sức khoẻ.

–  Chela – Ferr Forte được dùng cho phụ nữ mang thai, đang có kế hoạch có thai, đang cho con bú, người thiếu máu do thiếu sắt.

–  Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu, kiểm nghiệm và chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu. Các trường hợp táo bón được cải thiện rõ rệt. Chela – Ferr Forte được các chuyên gia sản khoa khuyên dùng.

Sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 00485/2007/ATTP-XNQC

MUA NGAY CHELA - FERR FORTE
ƯU ĐÃI
  • 1-2 Hộp: 250.000đ/1 Hộp
  • Trên 10 Hộp: 230.000/1 Hộp

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn