Tại sao sắt lại quan trọng khi mang thai và làm sao để luôn đủ sắt trong thai kỳ

(06/01/2020)

Thiếu sắt là sự thiếu hụt dinh dưỡng hàng đầu trên toàn thế giới, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe toàn cầu. Khoảng 50% phụ nữ trên toàn cầu bị thiếu máu trong thai kỳ. Điều này một phần là do sự gia tăng thể tích máu xảy ra bình thường trong thai kỳ, nhưng cũng là nhu cầu thêm cho em bé đang phát triển.

Rate this post

1. Lợi ích của sắt với mẹ và bé trong thai kỳ

Sắt có nhiều chức năng trong cơ thể chúng ta: nó mang oxy đi khắp nơi, tạo ra năng lượng và hỗ trợ chuyển hóa tế bào; nó giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và ngăn ngừa nhiễm trùng; nó hỗ trợ phát triển trí não, tăng cường nhận thức, sự tập trung và hiệu suất làm việc. Nó cũng được cho là cũng đóng một vai trò trong hành vi xã hội, đặc biệt là ở trẻ mới biết đi và trẻ em. Không có sắt, cơ thể chúng ta dần dần bị thiếu máu, thiếu hemoglobin hồng cầu thiết yếu.

Thiếu sắt là nguyên nhân gây ra một số vấn đề về thần kinh và kém tập trung ở trẻ sau này

Thiếu sắt trong thai kỳ gây ra mệt mỏi, tăng nguy cơ nhiễm trùng và khả năng trầm cảm sau sinh cao hơn. Vì quá trình sinh nở thường liên quan đến mức độ mất máu, thiếu sắt và thiếu máu trong vài tuần đầu sau khi sinh em bé có thể liên quan đến mối liên kết tình cảm kém giữa mẹ và bé (được gọi là “sự gắn bó”) và khó cho con bú.

Cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ khi mang thai, chất sắt rất quan trọng cho sự phát triển khỏe mạnh của em bé, đặc biệt là về sự phát triển não bộ sớm. Thiếu sắt có liên quan đến tỷ lệ tử vong của mẹ và thai nhi cao hơn, cũng như tăng nguy cơ sinh non và trẻ nhẹ cân.

2. Bổ sung đầy đủ sắt trong thai kỳ

Theo nguyên tắc chung, phụ nữ có xu hướng cần nhiều chất sắt hơn nam giới, do mất máu hàng tháng do kinh nguyệt. Tuy nhiên, trong khi mang thai, yêu cầu tăng lên đáng kể, với phụ nữ cần gấp 2-3 lần lượng hàng ngày thông thường để duy trì các cửa hàng lành mạnh.

Quan tâm đến chế độ ăn uống khi mang bầu là bước đầu tiên để tránh thiếu sắt. Nếu vì bất kỳ lý do gì, bạn có chế độ ăn kiêng hoặc khó ăn do ốm nghén, bạn nên nói chuyện với bác sĩ để họ có thể tư vấn về viên sắt bổ sung.

Bổ sung đầy đủ sắt giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh

Tập trung vào thực phẩm giàu chất sắt rất quan trọng, và đặc biệt là loại “heme” có trong thịt đỏ, thịt gà và cá. Loại sắt này được hấp thụ dễ dàng hơn từ ruột so với sắt “không heme” có trong rau, trái cây, các loại đậu, ngũ cốc và trứng.

Nếu bạn là người ăn chay, hãy cố gắng đảm bảo cung cấp có thêm vitamin C trong bữa ăn (như trái cây họ cam quýt, quả việt quất hoặc quả kiwi) vì điều này sẽ giúp lấy được nhiều chất sắt nhất từ ​​thực phẩm cho bạn và em bé.

Lượng chất sắt được khuyến nghị hàng ngày trong thai kỳ là khoảng 30mg mỗi ngày. Việc bổ sung từ thực phẩm hầu hết không đủ đáp ứng yêu cầu lượng sắt cần tiêu thụ mỗi ngày. Do đó bạn cần thực hiện xét nghiệm máu đơn giản để kiểm tra tình trạng sắt của cơ thể và bổ sung viên sắt với liều lượng thích hợp theo khuyến nghị từ bác sĩ.

Nguồn: Sắt bà bầu

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn