fbpx
Home > Thực đơn bà bầu > Những lưu ý dinh dưỡng cho mẹ bầu khi ăn Tết để tránh ảnh hưởng đến em bé

Những lưu ý dinh dưỡng cho mẹ bầu khi ăn Tết để tránh ảnh hưởng đến em bé

(02/02/2018)

Tết là kỳ nghỉ lễ dài và có ý nghĩa nhất sau 1 năm học tập và làm việc, là lúc gia đình đoàn tụ và ngồi bên nhau bữa cơm gia đình đầm ấm. Vậy mẹ bầu ăn Tết cần lưu ý những gì? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây nhé.

5 (100%) 2 votes

Với những món ăn hấp dẫn, nhiều màu sắc và chứa lượng calo khá lớn. Nếu không kiểm soát được thì việc cân nặng thay đổi chóng mặt là điều dễ hiểu. Việc tăng cân như vậy không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi mà còn khiến cho việc giảm cân sau sinh trở nên khó khăn hơn.

Cho nên, để cho việc ăn uống vừa đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho con lại vừa không khiến cho việc tăng cân không kiểm soát, mẹ bầu cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

1. Kiểm soát việc ăn uống

Ăn uống có chừng mực và lành mạnh là điều mà mẹ bầu nên lưu ý trong dịp Tết sắp đến này. Lượng calo cần thiết hằng ngày từ 300-500 calo và lưu ý không có khái niệm ăn cho 2 người. Những món ăn Tết mà mẹ bầu nên ăn nhiều đó là rau xanh, những thực phẩm ít tinh bột, dễ tiêu hóa hơn là những món nhiều gia vị, những món chiên nhiều dầu mỡ.

Ngày Tết có nhiều món ăn ngon, mẹ bầu lưu ý ăn uống chừng mực

2. Không bỏ bữa sáng

Không có khái niệm bỏ bữa và nhất là bữa sáng. Nhiều người cho rằng, việc bỏ bữa sáng để bụng cho bữa ăn trưa hay tối là cách để giảm lượng calo đáng kể. Tuy nhiên, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm, bởi nó có thể dẫn đến việc mẹ bầu sẽ ăn vặt nhiều hơn và nhất là bữa tối lại càng khiến cho lượng calo nạp vào cơ thể nhiều hơn đó.

Một bữa ăn sáng với đầy đủ lượng protein cần thiết sẽ kéo dài cảm giác no và giảm thiểu tình trạng ăn vặt. Đó là do khả năng cân bằng lượng đường huyết trong cơ thể khi được cung cấp đầy đủ lượng protein.

3. Không ăn bánh ngọt cho món tráng miệng

me khong nen an banh de chang mieng

Bánh ngọt là món tráng miệng chứa nhiều calo nhất. Do đó, đây không phải là món ăn tốt dành cho mẹ bầu trong dịp Tết. Hãy thay thế món tráng miệng bằng những thực phẩm khác, các loại hạt, các loại trái cây cũng là lựa chọn hợp lý dành cho mẹ bầu để tránh được tình trạng tăng cân quá nhiều. Những thực phẩm này sẽ có hàm lượng đường khá thấp, giúp cho mẹ bầu ngăn ngừa được những thay đổi về lượng đường huyết trong cơ thể một cách tốt nhất.

4. Không dùng đồ uống có ga và chất kích thích

Một số thức uống phổ biến ngày Tết như: Bia, rượu, nước ngọt, cà phê,… đều là những thực phẩm bà bầu không nên ăn ngày Tết để bảo vệ sức khỏe mẹ và bé. Bởi theo nghiên cứu, các loại đồ uống có ga dễ làm mẹ bầu tăng nguy cơ bị tiểu đường, rượu làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và làm tăng nguy cơ thai nhi bị dị tật bẩm sinh, cà phê và các chất kích thích có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho thai nhi, có thể gây ra tình trạng sinh non, sảy thai,… Do vậy, ngày Tết dù vui đến mấy các mẹ cũng nên biết kìm mình lại để giúp bé yêu luôn khỏe mạnh.

5.Dưa hành mẹ bầu không nên ăn ngày Tết

Thực phẩm không nên ăn ngày Tết để tránh gây hại cho thai nhi cuối cùng mà các mẹ nên biết đó là món dưa hành muối. Đặc biệt những mẹ nào đang bị đau dạ dày nên cẩn thận, bởi món ăn này có chứa nhiều chất chua, khi ăn sẽ kích thích dạ dày tiết dịch vị nhiều hơn, điều này sẽ khiến vùng bị viêm, loét dạ dày sẽ trở nên nặng hơn.
– Nhưng đối với mẹ bầu khỏe mạnh, món dưa hành này lại có thể giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa dễ dàng. Nhưng dù là như vậy, các mẹ vẫn nên hạn chế sử dụng món ăn này nhé, bởi món ăn này có chứa nhiều muối, ăn nhiều cũng không tốt cho sức khỏe.

4. Ăn món nước trước

Để cho cân nặng không còn là nỗi ám ảnh với mẹ bầu trong mỗi dịp Tết. Thì việc dùng một bát canh, bát súp nhỏ trước bữa ăn chính giúp mang cảm giác no nhanh hơn là giải pháp hữu hiệu dành cho mẹ bầu. Từ đó, hạn chế việc ăn uống một cách tốt hơn rất nhiều, nói không với việc tăng cân không kiểm soát.

Chúc mẹ có môt năm mới vui vẻ, thai kỳ khỏe mạnh

Tổng hợp : Huyền Trang

BẠN ĐANG MANG THAI, ĐANG BỊ THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT NHƯNG LO NGẠI TÁO BÓN?
ĐÃ CÓ GIẢI PHÁP

–  Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate có khả năng hấp thụ cao, giúp giảm triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt, phục hồi sức khoẻ.

–  Chela – Ferr Forte được dùng cho phụ nữ mang thai, đang có kế hoạch có thai, đang cho con bú, người thiếu máu do thiếu sắt.

–  Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu, kiểm nghiệm và chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu. Các trường hợp táo bón được cải thiện rõ rệt. Chela – Ferr Forte được các chuyên gia sản khoa khuyên dùng.

Sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 00485/2007/ATTP-XNQC

MUA NGAY CHELA - FERR FORTE
ƯU ĐÃI
  • 1-2 Hộp: 250.000đ/1 Hộp
  • Trên 10 Hộp: 230.000/1 Hộp

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn