Giải mã tin đồn ăn chôm chôm có thể gây sảy thai ở mẹ bầu?

(29/03/2020)

Chôm chôm (tên thực vật Nephelium lappaceum) là một loại trái cây có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Quả chín màu đỏ tươi có vỏ mỏng và nhiều lông, và thịt trắng có vị ngọt. Trái cây là một nguồn dinh dưỡng phong phú, nhưng trong giai đoạn nhạy cảm này, mẹ bầu có nên ăn chôm chôm trong thai kỳ? Cùng tìm hiểu bài viết để biết thêm nhé!

Rate this post

Chôm chôm là loại trái cây chứa nhiều chất béo và calo và có thể giúp đáp ứng các yêu cầu calo hàng ngày.

Ở một số cộng đồng châu Á, phụ nữ mang thai không được khuyến khích ăn chôm chôm vì cho rằng loại trái cây này được cho là gây sảy thai trong những tuần đầu do nhiệt do nó tạo ra. Nó cũng được cho là làm khó chuyển dạ. Đây là những quan điểm văn hóa lâu đời không dựa trên khoa học hoặc nghiên cứu thực tế. Vì vậy mẹ bầu cùng tìm hiểu kỹ về những nghiên cứu khoa học về ợi ích mà chúng mang ại cho thai kỳ và những tác dụng phụ có thể ảnh hưởng đến thai kỳ dưới đây

1. Dinh dưỡng của quả chôm chôm

Chôm chôm chứa 68kcal và một lượng nhỏ kali (140mg), canxi (15mg), magiê (10mg), natri (2mg) và sắt (0,1 -2,5mg). Thịt chôm chôm chứa khoảng 2,8g chất xơ trong mỗi 100g trái cây. Nó có khoảng 70mg vitamin C giúp hấp thu sắt trong chế độ ăn uống.

2. Tại sao mẹ bầu có thể ăn chôm chôm khi mang thai

Chôm chôm có thể giúp đáp ứng các giá trị dinh dưỡng hàng ngày trong thai kỳ.

  • Vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa tự nhiên, và cải thiện khả năng miễn dịch và chiến đấu với các bệnh thông thường.
  • Hương vị chua ngọt của trái cây có thể giúp giảm buồn nôn và chóng mặt.
  • Các chất xơ có thể hỗ trợ tiêu hóa.
  • Sắt giúp cải thiện mức độ huyết sắc tố của mẹ bầu và chống lại chóng mặt và mệt mỏi.
  • Canxi hỗ trợ sức khỏe xương và cơ rất quan trọng để duy trì trọng lượng của thai nhi đang phát triển.

3. Tác dụng phụ có thể có của chôm chôm khi mang thai

Ăn quá nhiều chôm chôm có thể dẫn đến vấn đề sau:

Chôm chôm chín có hàm lượng đường cao và có thể làm tăng lượng đường trong máu nếu dùng với số lượng lớn.

4. Cách lựa chọn và lưu trữ chôm chôm

  • Mùa chôm chôm là từ tháng sáu đến tháng mười hai. Hãy lựa chọn trái cây đúng mùa vụ
  • Chọn trái chín màu đỏ tươi.
  • Chọn trái cây chắc, không bị mềm hỏng vì chúng thường có thịt ngon và ngọt.
  • Tránh trái cây xỉn màu hoặc chuyển sang màu nâu và lông khô vì chúng là trái cây cũ.
  • Bảo quản trái cây ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Nếu mẹ bầu chưa ăn chôm chôm trước đây và muốn bắt đầu ăn chúng khi mang thai, mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn chúng, nhưng hãy nhớ dù bất kỳ thực phẩm nào hãy nên ăn chúng với số lượng vừa phải, nếu gặp bất kỳ tác dụng phụ nào, hãy ngừng ăn chúng.

Nguồn: Sắt bà bầu

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn