fbpx
Home > Chế độ dinh dưỡng > Cẩm nang 1001 món ăn bổ sung chất sắt cho bà bầu toàn tập (Phần 1)

Cẩm nang 1001 món ăn bổ sung chất sắt cho bà bầu toàn tập (Phần 1)

(17/08/2018)

Bổ sung chất sắt cho bà bầu và việc làm hết sức quan trọng trong thai kỳ của bất kì mẹ bầu nào. Cùng tìm hiểu một số món ăn bổ sung nhiều sắt cho bà bầu qua bài viết dưới đây mẹ nhé!

Rate this post

Những món ăn với bí đỏ

Bí đỏ là loại rau quả giàu dưỡng chất mà các mẹ bầu nên bổ sung vào thực đơn. Thành phần của bí đỏ chứa một lượng lớn các nguyên tố sắt, kẽm giúp phòng ngừa chứng thiếu máu ở bà bầu.

Chất chống oxy hóa trong bí đỏ còn giúp mẹ bầu tránh nguy cơ nhiễm trùng thai kỳ, tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, bí đó còn có những công dụng khác đối với sức khỏe của bà bầu như: giúp nhuận tràng, trị táo bón, giảm tình trạng phù nề, làm đẹp da, giúp thai nhi phát triển tối đa trí thông minh.

1. Cháo bí đỏ nấu thịt gà

Nguyên liệu: 

  • Bí đỏ: 100g
  • Gạo nếp: 100g
  • Thịt gà: 50g
  • Đậu ván: 15g
  • Cà rốt: 15g
  • Gia vị: muối, dầu salad, rượu, bột nêm, xì dầu

cam-nang-1001-mon-an-bo-sung-chat-sat-cho-ba-bau-toan-tap-phan-1-1

Cách thực hiện: 

  • Gạo nếp đem vo sạch, ngâm khoảng 1 tiếng đồng hồ cho nở ra
  • Hành tây, cà rốt và đậu rửa sạch sau đó thái hạt lựu
  • Thịt gà rửa sạch, xắt nhỏ rồi cho vào chén. Tiếp đó ướp thịt gà với gia vị xì dầu, dầu salad, bột nêm, rượu, muối. Trộn đều cho các gia vị thấm vào thịt gà.
  • Rửa sạch bí đỏ, gọt vỏ và cắt thành từng miếng vừa ăn
  • Bắc nồi lên bếp, cho thêm dầu salad vào đến khi nóng thì cho hành, đậu, cà rốt vào xào chín. Sau đó cho thịt gà vào xào cùng. Thịt gà chín khoảng 70% thì cho gạo nếp vào xào chung đến khi hạt gạo săn lại.
  • Đổ nước vào nồi và nấu với ngọn lửa vừa phải để gạo và các nguyên liệu khác chín đều. Sau đó cho bí đỏ vào nấu cùng đến khi chín nhừ thì nêm nếm gia vị, tắp bếp. Múc cháo ra tô cho mẹ bầu thưởng thức.

2. Cháo bí đỏ nấu tôm

Nguyên liệu:

  • Bí đỏ: 100g
  • Tôm: 50g
  • Gạo tẻ: 100g
  • Gia vị

cam-nang-1001-mon-an-bo-sung-chat-sat-cho-ba-bau-toan-tap-phan-1-2

Cách thực hiện: 

Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch rồi thái thành miếng vừa ăn. Tôm làm sạch, cắt râu, bóc vỏ, bóc chỉ lưng. Gạo ninh nhừ thành cháo sệt. Cho bí đỏ và tôm đã sơ chế vào nồi cháo nấu cùng. Khi cháo sôi thì khuất đều, nêm nếm gia vị vừa ăn và tắt bếp.

3. Cháo đường mạch nha bí đỏ

Nguyên liệu:

  • Bí đỏ: 30g
  • Gạo nếp: 50g
  • Đường mạch nha: 20g

cam-nang-1001-mon-an-bo-sung-chat-sat-cho-ba-bau-toan-tap-phan-1-3

Cách thực hiện: 

Bí đỏ rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành miếng vừa ăn. Gạo tẻ đem vo sạch, cho vào nấu cùng bí đỏ và đường mạch nha. Mẹ bầu chú ý tùy theo khẩu vị thích ăn ngọt nhiều hay ít để cho lượng đường cho phù hợp. Nấu đến khi cháo chín nhừ thì tắt bếp, múc ra bát và thưởng thức.

4. Sườn hầm bí đỏ

Nguyên liệu: 

  • Bí đỏ: 400g
  • Sườn thăn: 400g
  • Tỏi băm: 2 thìa
  • Xì dầu: 2 thìa
  • Đường: nửa thìa
  • Muối tiêu, dầu ăn

cam-nang-1001-mon-an-bo-sung-chat-sat-cho-ba-bau-toan-tap-phan-1-4

Cách thực hiện: 

– Sườn chặt ra thành từng miếng vừa ăn, rửa sạch, chần sườn qua nước sôi cho sạch cặn bẩn và hết mùi hôi. Vớt sườn ra rửa lại bằng nước lạnh lần nữa. Sau đó ướp sườn với 2 thìa muối tiêu, 1/2 thìa đường, 2 thìa xì dầu, 1 thìa dầu ăn. Để 30 phút cho thấm gia vị.

– Cho 2 thìa dầu ăn đun nóng vào chảo, đặt lên bếp. Phi tỏi thơm rồi cho sườn vào rán, để lửa vừa, rán sườn sơ cho hơi vàng.

– Tiếp đó cho nước vào ngập sườn, vặn to lửa, đậy vung đun tới khi sôi. Sau đó, nhỏ lửa đun âm ỉ đến khi sườn chín mềm, có thể thử bằng cách xăm chiếc đũa vào phần thịt, thấy mềm, gần nhừ là được.

– Cho tiếp bí đỏ vào, nếu thấy ít nước có thể cho thêm, nêm nếm lại cho vừa ăn. Đun sôi nhỏ cho bí đỏ chín. Khi bí dỏ nhừ, bắc bếp và cho ra đĩa.

BẠN ĐANG MANG THAI, ĐANG BỊ THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT NHƯNG LO NGẠI TÁO BÓN?
ĐÃ CÓ GIẢI PHÁP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 1-2 Hộp: 250.000đ/1 Hộp
  • Trên 10 Hộp: 230.000/1 Hộp

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn