Mang thai 12 tuần hết nghén chưa?

(28/06/2022)

Phụ nữ mang thai ở tuần thứ 12 sẽ cảm nhận rõ có nhiều sự thay đổi về tâm sinh lý cũng như tình trạng ốm nghén của bản thân. Vậy mang thai 12 tuần hết nghén chưa? Mẹ cần chú ý những gì để chăm sóc sức khỏe ở giai đoạn này?

Rate this post

Những thay đổi về cơ thể mẹ bầu mang thai 12 tuần

Mang thai 12 tuần hết nghén chưa

Phần bụng mẹ nhô ra nhiều hơn ở tuần thai thứ 12

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của thai nhi, cơ thể mẹ bầu cũng có nhiều thay đổi đáng kể:

  • Phần bụng của mẹ đã nhú dần và có thể quan sát bằng mắt thường.
  • Tác động của hormone progesterone kích thích tế bào sản xuất sắc tố tối màu, khiến cho da mẹ bị sạm đi.
  • Cơ thể trở nên ấm hơn do lượng máu lưu thông gia tăng nhanh chóng. Tim của mẹ sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn để cung cấp oxy cho cả mẹ và thai nhi trong bụng.
  • Dưới tác động của một số hormone, mẹ sẽ có nhiều lúc cảm thấy mơ hồ và hay quên.
  • Một số mẹ có tình trạng ra huyết trắng nhiều hơn, tuy nhiên đây là hiện tượng bình thường ở tuần thai này.

Mang thai 12 tuần hết nghén chưa?

Mang thai 12 tuần hết nghén chưa

Đa phần các mẹ bầu sẽ giảm tình trạng ốm nghén khi mang thai 12 tuần

Mỗi bà bầu sẽ bị nghén ở mức độ nặng hay nhẹ không giống nhau, tuy nhiên hầu hết phụ nữ mang thai thường bị nghén nặng nhất vào khoảng tuần thứ 9 và tuần thứ 10 của thai kỳ. Đây là thời điểm nồng độ hormone hCG tăng cao nhất. Sau đó, lượng hormone sẽ giảm dần từ tuần thai thứ 11 cho tới tuần thai thứ 15, giảm khoảng 50% so với kỳ đỉnh điểm.

Vậy mang thai 12 tuần hết nghén chưa? Các triệu chứng ốm nghén của mẹ bầu nhìn chung sẽ giảm từ khoảng tuần thai thứ 11 và chấm dứt khi cơ thể mẹ đã khỏe hơn ở những tuần thai sau, khi hormone thai kỳ ở mức ổn định. Tuy nhiên có nhiều thai phụ vẫn bị nghén kéo dài, nghén nặng với các triệu chứng buồn nôn, nôn ói, mệt mỏi, chán ăn.. nghén nặng cho tới hết thai kỳ.

Với những trường hợp này, việc đi khám bác sĩ là rất cần thiết để chuẩn bị cho các bước chăm sóc sức khỏe mẹ bầu thật kỹ lưỡng, cũng như sẵn sàng bổ sung canxi và sắt cho bà bầu đầy đủ cùng các vi chất quan trọng khác trong thai kỳ.

Bật mí một số cách giảm ốm nghén khi mang thai

Mang thai 12 tuần hết nghén chưa

Một ly trà gừng thêm vài giọt chanh sẽ giúp mẹ giảm nôn nghén hiệu quả

Mang thai 12 tuần hết nghén chưa? Nếu cho tới tuần thứ 12 mẹ vẫn cảm thấy mệt mỏi vì ốm nghén thì có thể tham khảo một số cách giảm ốm nghén khi mang thai như sau:

  • Bổ sung đủ nước cho cơ thể, cố gắng uống từng ngụm nhỏ.
  • Nghỉ ngơi đầy đủ để cơ thể được thư giãn và nạp năng lượng, tránh làm việc quá sức có thể khiến mức độ nghén nặng hơn.
  • Chia nhỏ các bữa ăn thành 5-6 bữa trong ngày thay vì 3 bữa ăn lớn.
  • Sau khi thức dậy vào buổi sáng nên nằm trên giường vài phút rồi mới dậy từ từ.
  • Dùng trà gừng là cách giảm nghén hiệu quả mỗi khi mẹ thấy buồn nôn.
  • Tránh ăn các món cay nóng, nhiều chất béo hoặc các món có mùi vị nồng.

Hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe mẹ bầu 12 tuần

Mang thai 12 tuần hết nghén chưa

Từ tuần thứ 12 của thai kỳ mẹ nên tập luyện để tăng cường sự dẻo dai của cơ thể

Ở giai đoạn mang thai tuần thứ 12, mẹ bầu cần chú ý một số điều sau đây để nâng cao sức khỏe tối ưu:

  • Chế độ ăn cần đảm bảo đủ chất, tăng cường chất đạm, sắt, canxi, vitamin, kẽm, axit folic từ các thực phẩm dinh dưỡng như thịt bò, trứng, sữa, súp lơ, bí đỏ, các loại đậu, quả mọng như cam, bưởi.. Không ăn các thực phẩm ảnh hưởng xấu tới thai nhi như rượu bia, cà phê, đồ tái sống..
  • Tập các bài tập cơ sàn chậu, vận động tập luyện hít thở và tăng cường sức bền với những môn thể thao giúp cơ thể dẻo dai hơn như yoga bầu, đi bộ nhẹ nhàng..
  • Đi khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ, thực hiện xét nghiệm, siêu âm với các mốc quan trọng để sớm phát hiện bất thường ở thai nhi, đảm bảo thai nhi phát triển khỏe mạnh bình thường.
  • Duy trì bổ sung các vi chất qua viên uống như canxi, sắt, DHA, vitamin và khoáng chất với hàm lượng tiêu chuẩn. Vậy mẹ có bầu mấy tháng uống sắt và canxi? Mẹ bầu nên bắt đầu uống sắt từ trước khi mang thai, uống canxi từ tuần thứ 12 và duy trì đều đặn suốt thai kỳ cũng như bổ sung tăng cường sau sinh để đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

Mang thai 12 tuần hết nghén chưa

Chú ý bổ sung sắt và canxi đầy đủ trong thai kì

Mang thai 12 tuần hết nghén chưa? Hy vọng qua bài viết trên, mẹ đã có thể trả lời được câu hỏi này rồi. Thực hiện thói quen sinh hoạt, ăn ngủ điều độ, bổ sung dinh dưỡng và các vi chất đều đặn sẽ giúp mẹ có một sức khỏe tốt để trải qua thai kỳ an toàn, suôn sẻ.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn