Mẹ bầu cần tránh xa những loại trái cây này khi mới mang thai

(01/11/2018)

Trái cây được biết đến là nguồn bổ sung nhiều giá trị dinh dưỡng tuyệt vời cho phụ nữ có thai. Tuy nhiên, không phải bất cứ loại trái cây nào cũng tốt. Khi mới mang thai, mẹ bầu cần tránh xa những loại trái cây nào? Hãy cùng Satbabau.vn tìm hiểu trong bài viết này nhé!

5 (100%) 1 vote

Giai đoạn tam cá nguyệt thứ nhất đánh dấu bước phát triển đầu tiên của thai nhi. Cho nên, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng là rất cần thiết. Việc lựa chọn thực phẩm như thế nào, nên ăn gì và không nên ăn gì có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để tránh những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi.

Những loại trái cây mẹ bầu cần tránh xa khi mới mang thai

Quả dứa

Là loại trái cây mà mẹ bầu không nên ăn khi mới mang thai. Trong dứa có chứa bromelain – chất làm mềm tử cung và làm tăng nguy cơ sảy thai. Vì vậy, ăn dứa vào thời điểm này là không hề tốt cho cả mẹ và bé đâu nhé.

Mẹ bầu có thể ăn dứa vào tam cá nguyệt thứ hai và nhiều hơn ở tam cá nguyệt thứ 3 để giúp cho quá trình sinh nở diễn ra thuận lợi hơn.

Quả mận

Mận là trái cây có chứa nhiều dưỡng chất như: sắt, vitamin A, kali, phốt-pho,… tốt cho thị lực. Tuy nhiên, mẹ bầu nên hạn chế ăn loại quả này, nhất là trong 3 tháng đầu thai kỳ. Bởi ăn nhiều mận dễ gây ra tình trạng táo bón, xuất huyết và ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi.

Quả nhãn

Quả nhãn có sức hấp dẫn với phụ nữ mang thai bởi vị ngọt và mùi thơm thoang thoảng. Nhưng đối với những mẹ mới có thai thì nên tránh xa loại quả này.

Vì trong quá trình mang thai cơ thể mẹ bầu sẽ phải đối mặt với tình trạng nóng trong thường xuyên và dễ mắc táo bón. Việc ăn nhiều nhãn trong 3 tháng đầu, sẽ làm cho tình trạng táo bón càng trầm trọng hơn.

Đu đủ xanh

Trong đu đủ xanh có chứa nhiều enzymes và mủ khiến cho tử cung của mẹ bị co thắt dữ dội và gây sảy thai. Do đó, mẹ bầu tuyệt đối không được ăn đu đủ xanh hay đu đủ chưa chín khi mới mang thai nhé.

Táo mèo

Táo mèo là trái cây có vị chua chua ngọt ngọt nên được nhiều người ưa thích và mẹ bầu cũng vậy. Tuy nhiên, mẹ bầu mang thai ở giai đoạn đầu không nên loại quả này vì nó có chất gây co bóp tử cung, làm tăng nguy cơ sinh non và sảy thai là rất cao.

Một số lưu ý khi ăn trái cây cho mẹ bầu

  • Để đảm bảo sự an toàn, sức khoẻ cho cả mẹ và thai nhi, mẹ bầu cần rửa sạch trái cây trước khi ăn. Bởi trong trái cây có nhiều chất bảo vệ thực vật, chất hóa học và các loại ký sinh trùng.
  • Chất carbohydrate trong các loại trái cây có thể lên men, cùng axit sẽ gây ra hiện tượng mòn răng. Do đó, để ngăn ngừa tình trạng trên, mẹ bầu cần xúc miệng sau khi ăn trái cây.
  • Ăn với một lượng vừa đủ, không ăn quá nhiều là tốt nhất cho cả mẹ và bé.
  • Không ăn trái cây để lạnh vì nó có thể gây đau bụng và tiêu chảy đó.

Khi mới mang thai, mẹ cần tránh ngay 4 loại trái cây không tốt cho thai nhi đồng thời kết hợp với các nguyên tắc ăn vừa được bật mí bên trên nhé.

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn