Lợi ích của vitamin K với phụ nữ mang thai

(17/10/2019)

Mẹ bầu cần một chế độ dinh dưỡng cân bằng khi mang thai để loại trừ sự thiếu hụt dinh dưỡng có thể gây hại cho em bé. Vậy mẹ bầu đã biết về tầm quan trọng của Vitamin K trong thai kỳ? Cùng tìm hiểu những lợi ích của vitamin K trong thai kỳ và nhóm thực phẩm giàu vitamin K cho bà bầu.

5 (100%) 1 vote

1. Tầm quan trọng của vitamin K với phụ nữ mang thai

Vitamin K bao gồm một nhóm các hợp chất như Vitamin K1 và Vitamin K2. Các loại rau lá xanh là một nguồn chứa Vitamin K1 dồi dào. Trong khi thịt, trứng và phô mai là nguồn vitamin K2 phong phú. Vitamin K rất cần thiết cho nhiều chức năng cơ thể. Ngoài việc cải thiện tình trạng đông máu và ngăn ngừa chảy máu quá nhiều, vitamin còn có thể giúp điều trị các tình trạng như loãng xương, loãng xương do steroid…

Khi mang thai, điều tối quan trọng là phải đáp ứng các yêu cầu về dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe tốt cho mẹ và sự phát triển của em bé. Do đó, điều quan trọng là phải hiểu lượng vitamin K cần thiết trong khi mang thai, và một số cách đơn giản để có được nhiều hơn là thông qua chế độ ăn uống.

Nói chung, nhu cầu vitamin K không tăng trong khi mang thai, cơ thể bạn cần 90 microgam vitamin K mỗi ngày. Tiêu thụ quá nhiều vitamin cũng có thể gây hại và có thể khiến máu trở nên quá loãng.

Bạn cần có đủ vitamin K trong khi mang thai, đặc biệt là khi bước vào tam cá nguyệt thứ ba. Vitamin K cũng hỗ trợ chữa bệnh và đặc biệt hữu ích sau khi chuyển dạ và sinh nở.

Ngoài ra, việc thiếu vitamin K trong thai kỳ có thể gây rủi ro cho cả mẹ và em bé, và có thể gây ra sự phát triển của ứ mật. Tình trạng này chủ yếu ảnh hưởng đến phụ nữ trong tháng thứ ba của thai kỳ và gián đoạn do nội tiết của dòng mật trong túi mật. Các triệu chứng của tình trạng ứ mật bao gồm trầm cảm, mệt mỏi, chán ăn, nước tiểu sẫm màu, ngứa dữ dội, v.v … Nếu bạn đang bị ứ mật, tăng lượng vitamin K trở thành ưu tiên tuyệt đối và cần thiết.

2. Nguồn thực phẩm giàu vitamin K

Trong hầu hết các trường hợp, tuân theo chế độ ăn uống cân bằng khi mang thai là đủ để đáp ứng nhu cầu vitamin K cho cơ thể và nhiều loại vitamin và khoáng chất khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét bao gồm nhiều loại thực phẩm có chứa vitamin K trong chế độ ăn uống của bạn, một số trong số chúng bao gồm:

  • Các loại rau lá xanh
  • Rau bina
  • cải xoăn
  • Rau xanh Collard
  • Sữa chua
  • Phô mai
  • Sữa
  • Thịt

Hầu hết, hàm lượng vitamin K trong các loại thực phẩm này không giảm do nấu ăn.

Nếu mẹ bầu đang bị thiếu vitamin K, có thể bổ sung vitamin K thông qua nguồn thực phẩm, tình trạng thiếu vitamin K trầm trọng mẹ bầu cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi trong chế độ ăn uống hoặc bổ sung.

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn