Home > Chế độ dinh dưỡng > 5 sai lầm nguy hiểm mà mẹ dễ mắc phải khi ăn hoa quả trong thai kỳ

5 sai lầm nguy hiểm mà mẹ dễ mắc phải khi ăn hoa quả trong thai kỳ

(30/05/2018)

Hoa quả là thực phẩm rất cần thiết trong chế độ ăn uống hàng ngày của mọi người, đặc biệt là với mẹ bầu vì đây là nguồn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng cho mẹ. Tuy nhiên, mẹ bầu cần phải có cách ăn đúng và khoa học thì mới tận dụng được tối đa lợi ích của nó. Cùng tìm hiểu 5 sai lầm mẹ thường gặp khi ăn hoa quả trong thai kỳ qua bài viết dưới đây mẹ nhé!

Rate this post

Chỉ ăn một loại hoa quả mà mẹ thích

Thay vì chỉ ăn một loại hoa quả mà mẹ thích thì ăn các loại hoa quả khác nhau theo mùa mới là lựa chọn sáng suốt. Ngoài các loại trái cây có quanh năm, mỗi mùa mẹ lại được thưởng thức thêm những loại trái cây đặc biệt khác.

Tất cả các loại trái cây đều có ích lợi cho sức khỏe, tuy nhiên, không phải loại trái cây nào cũng thực sự có lợi cho bà bầu. Mẹ cần tìm hiểu kĩ thành phần và công dụng để lựa chọn và phối hợp các loại trái cây một cách hợp lí, tận dụng tối đa các ưu điểm và ích lợi của chúng.

Chẳng hạn mùa hè nóng nực, mồ hôi ra nhiều mang theo một lượng nước và một lượng chất khoáng đáng kể, nên ăn các loại trái cây vừa để giải khát vừa bổ sung chất dinh dưỡng như cam, bưởi… Mẹ cũng nên đa dạng, thay đổi các loại trái cây khác nhau để cân đối các chất dinh dưỡng cần cho cơ thể.

5-sai-lam-nguy-hiem-ma-me-de-mac-phai-khi-an-hoa-qua-trong-thai-ky-1

Chỉ ăn các loại hoa quả khi đã chín kỹ?

Các mẹ bầu thường có suy nghĩ không được ăn hoa quả còn xanh đặc biệt những thứ có mủ như đu đủ, măng cụt… Quan điểm này đúng nhưng chưa đủ. Đa số các loại trái cây nhất là những loại có mủ như măng cụt, mãng cầu, mít, sầu riêng…sẽ đạt được hương vị ngon nhất khi chín muồi.

Tuy nhiên, nếu trái cây đã quá chín, thâm đen hay lên men rượu rồi thì thành phần chất dinh dưỡng có thể thay đổi. Khi mẹ ăn phải có thể ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa, gây hại cho bà bầu. Mẹ bầu chỉ nên ăn khi màu, mùi, vị của hoa quả còn tốt. Trái cây ủng thối, vị đắng… thì không nên dùng. Mẹ bầu cũng cần lưu ý không nên ăn những thực phẩm còn quá xanh vì như thế ăn không hề ngon miệng và cũng không chứa nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Ăn trái cây ngay sau khi ăn no

Chúng ta thường có thói quen tráng miệng trái cây sau bữa ăn vì sau khi ăn trái cây thường có cảm giác răng rất sạch. Đó là do khi nhai, axit trong trái cây làm tăng tiết nước bọt và làm sạch các bợn răng. Tuy nhiên, thực tế thì việc làm này là phản khoa học.

Theo nghiên cứu của một số nhà khoa học Mỹ, ăn trái cây một giờ trước bữa ăn có tác dụng giúp tiêu hóa hiệu quả.  Trong trái cây có chứa chất đường, cơ thể dễ dàng hấp thụ làm tăng đường huyết chống đói, chất xơ trong trái cây cũng tạo nên cảm giác no kéo dài hơn.

Nếu mẹ đã no bụng sau khi ăn cơm rồi thì ăn trái cây sẽ khiến lượng đường tổng cộng trong bữa ăn tăng lên, đường huyết tăng cao và nhanh, điều này hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe, nhất là đối với người bị tiểu đường thai kỳ.

me-oi-dung-lo-la-8-dau-hieu-canh-bao-thieu-vitamin-c-cho-ba-bau-nay-1

Chỉ uống nước cam vắt? 

Nước cam là món đồ uống yêu thích của không ít bà mẹ vì lượng vitamin và khoáng chất dồi dào có trong đó. Tuy nhiên, khi mẹ uống nước cam sẽ không nhận được lượng chất xơ cần thiết. Nếu mẹ ăn cả múi sẽ đảm bảo được đủ chất dinh dưỡng, đồng thời cung cấp thêm lượng chất xơ, rất có lợi cho tiêu hóa.

Chất xơ một phần được hấp thu vào máu, phần lớn còn lại không được tiêu hóa sẽ giúp đẩy ra khỏi cơ thể những chất thải bẩn và độc hại, tạo môi trường thuận lợi cho vi sinh có lợi trong đường ruột phát triển, hạn chế vi trùng gây hại và phòng tránh một số bệnh đường ruột, nhất là ung thư ruột.

Chất xơ còn có khả năng quét bỏ những cholesterol thừa trong ống tiêu hóa làm giảm nguy cơ rối loạn mỡ máu và bệnh tim mạch. Mẹ bầu bị đái tháo đường ăn trái cây thì nên ăn nguyên xác, chất xơ sẽ giúp làm chậm tăng đường huyết, do vậy nên hạn chế vắt nước hay xay sinh tố trái cây.

Không nên gọt vỏ, cắt miếng sẵn hoa quả để vào tủ lạnh ăn dần

Các loại vitamin bổ dưỡng trong trái cây như vitamin C, folate… có thể mất dần dưới tác dụng của ánh sáng, không khí, nhiệt độ… Quá trình mất chất này càng tăng nhanh hơn nếu vỏ ngoài của trái cây bị phá vỡ hoặc bề mặt tiếp xúc không khí của trái cây tăng lên khi cắt nhỏ.

Vì vậy, việc mẹ nên làm là lựa chọn trái cây tươi và nên ăn sớm, gọt vỏ, cắt miếng xong ăn ngay. Gọt vỏ, cắt miếng trái cây để lâu không hề có lợi vì nó sẽ làm cho quá trình oxy hóa và nhiễm khuẩn trái cây nhanh và dễ dàng hơn.

BẠN ĐANG MANG THAI, ĐANG BỊ THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT NHƯNG LO NGẠI TÁO BÓN?
ĐÃ CÓ GIẢI PHÁP

–  Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate có khả năng hấp thụ cao, giúp giảm triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt, phục hồi sức khoẻ.

–  Chela – Ferr Forte được dùng cho phụ nữ mang thai, đang có kế hoạch có thai, đang cho con bú, người thiếu máu do thiếu sắt.

–  Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu, kiểm nghiệm và chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu. Các trường hợp táo bón được cải thiện rõ rệt. Chela – Ferr Forte được các chuyên gia sản khoa khuyên dùng.

Sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 00485/2007/ATTP-XNQC

MUA NGAY CHELA - FERR FORTE
ƯU ĐÃI
  • 1-2 Hộp: 250.000đ/1 Hộp
  • Trên 10 Hộp: 230.000/1 Hộp

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn