Đầy hơi buồn nôn khi mang thai mẹ nên làm gì?

(05/12/2022)

Đầy hơi buồn nôn khi mang thai là tình trạng thường xảy ra đặc biệt ở giai đoạn 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, khiến cho mẹ vô cùng mệt mỏi, chán ăn, sức khỏe suy giảm. Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng này và giúp mẹ khỏe mạnh hơn, ăn uống tốt hơn?

Rate this post

Dấu hiệu mẹ bị đầy bụng buồn nôn khi mang thai

Hiện tượng mẹ bị đầy hơi buồn nôn khi mang thai thường xuất hiện cùng với các triệu chứng như sau:

  • Bụng bầu bị căng tức, mẹ cảm thấy khó chịu, mệt mỏi khi mang thai.
  • Xuất hiện cảm giác bụng đau lâm râm, kèm theo biểu hiện ợ chua hoặc ợ khan.
  • Mẹ bầu chán ăn, không có cảm giác muốn ăn hoặc ăn nhanh no.
  • Có các dấu hiệu rối loạn tiêu hóa.

Đầy hơi buồn nôn khi mang thai mẹ nên làm gì?

Mẹ có thể áp dụng một số biện pháp như sau giúp cơ thể quen dần với sự thay đổi nội tiết và khắc phục tình trạng đầy hơi buồn nôn khi mang thai hiệu quả.

Uống nhiều nước hơn mỗi ngày

Phụ nữ mang thai cần uống khoảng từ 2.5 lít tới 3 lít nước/ngày. Nước lọc đóng vai trò quan trọng trong việc thanh lọc thải độc cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa và giúp mẹ giảm các triệu chứng buồn nôn, khó chịu khi mang thai, bù đắp lại lượng nước cơ thể đã mất do mẹ bị nôn ói. Ngoài nước lọc, mẹ cũng có thể sử dụng các loại nước ép trái cây như nước táo ép, nước dâu, nước kiwi.. để giảm các triệu chứng ốm nghén, nôn ói, đầy hơi, khó tiêu.

Đầy hơi buồn nôn khi mang thai mẹ nên làm gì?

Uống nước giúp mẹ giảm các triệu chứng buồn nôn, khó chịu

Hạn chế thực phẩm không tốt cho hệ tiêu hóa

Những thực phẩm mẹ nên tránh ăn khi hệ tiêu hóa đang không được khỏe hoặc đang có biểu hiện buồn nôn khó tiêu như đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng, đồ ăn nhiều đường. Những thực phẩm gây đầy hơi, thức uống có gas, đồ có tính kích thích cũng không nên sử dụng trong thời gian này.

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày thay vì 3 bữa chính

Khi bổ sung dinh dưỡng khi mang thai mẹ cần chú ý không nên để cơ thể bị quá no hoặc quá đói. Hãy chia nhỏ bữa ăn trong ngày thành 5-6 bữa chính phụ đan xen để cơ thể hấp thu dinh dưỡng tối ưu. Thực hiện nguyên tắc ăn chậm, nhai kỹ để tránh tình trạng đầy hơi, khó tiêu.

Đầy hơi buồn nôn khi mang thai mẹ nên làm gì?

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày để cơ thể hấp thu dinh dưỡng tối ưu

Tăng cường ăn thêm nhiều rau xanh và hoa quả tươi

Ăn rau xanh và hoa quả tươi có tác dụng bổ sung vitamin và khoáng chất cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ quá trình tiêu hóa hiệu quả, tăng cường sức đề kháng tự nhiên và giảm phần nào tình trạng buồn nôn, ốm nghén. Các loại quả bà bầu nên ăn nhiều gồm có táo, lê, cam, thanh long, đu đủ, kiwi..

Nghỉ ngơi hợp lý và ngủ đủ giấc hàng ngày

Sắp xếp thời gian để nghỉ ngơi nhiều hơn sẽ giúp mẹ giảm căng thẳng, stress, đảm bảo sức khỏe trong thai kỳ và từ đó làm giảm các triệu chứng ốm nghén, buồn nôn rất tốt. Hãy lên kế hoạch các công việc trong ngày, sắp xếp việc nhà để dành thời gian cho việc ngủ từ 8-10 tiếng/ngày là tốt nhất.

Giảm cảm giác nôn nao khó chịu với thảo dược thiên nhiên

Đầy hơi buồn nôn khi mang thai mẹ nên làm gì? Mẹ hãy sử dụng các loại thảo dược tự nhiên như gừng, lá bạc hà tươi, chanh, trà xanh để giảm tình trạng nôn ói mệt mỏi khi mang thai. Đây đều là những thảo dược an toàn và lành tính, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe mẹ và bé.

Đầy hơi buồn nôn khi mang thai mẹ nên làm gì?

Trà gừng hỗ trợ giảm nôn nghén mệt mỏi cho phụ nữ mang thai

Tập thể dục thể thao nhẹ nhàng

Thực hiện những môn thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, yoga bầu có tác dụng nâng cao sức khỏe, giúp mẹ xả stress, mệt mỏi và xoa dịu các cảm giác nôn nghén trong thai kỳ. Tập luyện đều đặn cũng giúp cơ thể mẹ bầu linh hoạt hơn và hỗ trợ sinh nở dễ dàng.

Trong suốt các giai đoạn thai kỳ, tình trạng mệt mỏi, nôn nghén, đầy bụng khó tiêu là các triệu chứng khó tránh khỏi với phụ nữ mang thai. Để đảm bảo dinh dưỡng cho mẹ bầu và thai nhi trong bụng, mẹ nên nhớ bổ sung sắt canxi DHA cho bà bầu đều đặn mỗi ngày với sản phẩm chất lượng cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có sự cấp phép lưu hành từ Bộ Y Tế.

Viên uống sắt, canxi, DHA, hỗ trợ tăng đề kháng cho bà bầu - nhập khẩu chính hãng châu Âu

Viên uống sắt, canxi, DHA, hỗ trợ tăng đề kháng cho bà bầu – nhập khẩu chính hãng châu Âu

Với những biện pháp hiệu quả trên đây, chắc hẳn mẹ đã biết khi bị đầy hơi buồn nôn khi mang thai cần phải làm gì để mau khỏi rồi.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 4 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3, DHA và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu – sau sinh nhập khẩu Châu Âu chính hãng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:
– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.
– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu
– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion® giúp bổ sung canxi và vitamin D3, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.
– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
– Prenalen với thành phần từ Kẽm, Vitamin C và các chiết xuất tự nhiên: tỏi khô, mâm xôi đỏ, … giúp bổ sung vitamin và khoáng chất, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho mẹ bầu, mẹ cho con bú, người cần tăng cường sức đề kháng. – Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. – Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 2141/2020/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQC-ATTP; 3705/2020/XNQC-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn