Bị rong kinh sau sinh nên ăn gì và không nên ăn gì

(30/11/2022)

Chế độ dinh dưỡng không chỉ có tác dụng giúp mẹ sau sinh bồi bổ dưỡng chất cần thiết để sớm phục hồi cơ thể mà còn giúp mẹ phòng tránh nhiều bệnh lý hậu sản, trong đó có rong kinh sau sinh. Mẹ cần quan tâm rong kinh sau sinh nên ăn gì và không nên ăn gì để lên thực đơn ăn uống khoa học, đủ chất.

Rate this post

Bị rong kinh sau sinh nên ăn gì và không nên ăn gì

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các dưỡng chất để phục hồi sức khỏe sau sinh, sản xuất ra dòng sữa chất lượng, dồi dào cho bé bú. Bên cạnh đó, ăn uống đủ chất cũng có tác dụng điều hòa kinh nguyệt và cải thiện tình trạng rong kinh cho mẹ.

Bị rong kinh sau sinh nên ăn gì và không nên ăn gì

Các loại thịt đỏ và thịt gia cầm giàu đạm, sắt, kẽm rất tốt cho mẹ bị rong kinh

Mẹ bị rong kinh sau sinh nên ăn gì?

Cơ thể mẹ sau sinh cần được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng để phục hồi sức khỏe và có dòng sữa mẹ chất lượng, trong đó, một số thực phẩm nên sử dụng khi mẹ sau sinh có triệu chứng rong kinh như:

  • Thực phẩm giàu sắt: Thiếu sắt là biểu hiện phổ biến ở sản phụ bị rong kinh, khiến mẹ suy nhược, mệt mỏi nhiều. Bởi vậy, cần tăng cường thêm thực phẩm giàu sắt để cải thiện sức khỏe như thịt đỏ, hải sản, các loại đậu, bông cải xanh, rau bina..
  • Thực phẩm giàu vitamin C: Phụ nữ bị rong kinh sau sinh nên ăn nhiều thực phẩm dồi dào sắt và vitamin C để cơ thể hấp thu và chuyển hóa sắt dễ dàng hơn, bù lại những khoáng chất đã mất do chảy nhiều máu. Thực phẩm chứa hàm lượng lớn vitamin C như cam, quýt, bưởi, dâu tây, kiwi..
  • Thực phẩm cung cấp vitamin B6: Vitamin B6 giúp tái tạo các tế bào hồng cầu mới, mẹ nên ăn nhiều các loại thịt gia cầm, cá hồi, gan heo, chuối, rau bina, cà chua.. để bù đắp lượng máu thiếu hụt khi bị rong kinh.
  • Thực phẩm có magie: Bổ sung magie không chỉ giúp giảm lượng máu khi hành kinh mà còn cải thiện chất lượng giấc ngủ, ổn định nhịp tim và huyết áp. Mẹ sau sinh cần bổ sung thêm các loại cá thu, cá hồi, hạt vừng, bí đỏ, yến mạch.. nhằm điều hòa kinh nguyệt.

Viên sắt sau sinh tốt dễ hấp thu

Viên sắt bổ sung cho mẹ sau sinh nhập khẩu chính hãng từ Châu Âu

Ngoài những thực phẩm trên, sản phụ nên tăng cường viên bổ sung sắt cho mẹ sau sinh để cơ thể sản sinh thêm các tế bào máu khỏe mạnh, tăng cường vận chuyển oxy, giúp phục hồi và cải thiện sức khỏe khi bị rong kinh sau sinh. Uống đầy đủ viên sắt mỗi ngày cũng giúp phòng tránh tình trạng thiếu máu thiếu sắt khi mẹ bị mệt mỏi, suy nhược trong thời gian bị rong kinh này.

Mẹ bị rong kinh sau sinh nên tránh ăn gì?

Ngoài việc lưu ý rong kinh sau sinh nên ăn gì, mẹ cần tránh một số thực phẩm và đồ uống sau để không làm trầm trọng các triệu chứng rong kinh, ví dụ như:

  • Tránh các món ăn chua, cay, mặn, có hàm lượng muối cao.
  • Tránh ăn các món ăn sẵn, thực phẩm chiên xào dầu mỡ.
  • Tránh ăn những thực phẩm có chứa nhiều đường, các món ăn vặt không lành mạnh.
  • Tránh dùng đồ uống có chứa caffeine và rượu bia.

Bị rong kinh sau sinh nên ăn gì và không nên ăn gì

Không dùng rượu bia trong thời gian bị rong kinh và khi mẹ đang cho con bú

Những trường hợp mẹ bị rong kinh nên đi khám

Đa phần các biểu hiện rong kinh sau sinh sẽ tự chấm dứt khi mẹ thực hiện chế độ ăn uống đủ chất, cơ thể tự điều hòa trở lại. Tuy nhiên trường hợp rong kinh kéo dài trên 7 ngày với lượng máu kinh ra nhiều còn có thể báo hiệu một số bệnh lý phụ khoa như u xơ tử cung, polyp tử cung, hội chứng buồng trứng đa nang… mẹ nên sắp xếp thời gian tới bệnh viện để kiểm tra.

Bị rong kinh sau sinh nên ăn gì và không nên ăn gì

Đi khám ngay khi thấy các vấn đề bất thường về sức khỏe, tình trạng rong kinh kéo dài

Sau khi đọc bài trên, mẹ đã biết được rong kinh sau sinh nên ăn gì và tránh ăn gì rồi. Mặc dù tình trạng rong kinh sẽ sớm chấm dứt nhưng nếu rong kinh khiến mẹ lo lắng và không chắc chắn về sức khỏe thì cũng nên đi khám để được các bác sĩ tư vấn, điều trị kịp thời. Ngoài tình trạng rong kinh, mẹ sau sinh cũng có thể gặp các vấn đề khác như đau đầu sau sinh, mất ngủ… cũng là những bệnh lý cần sớm điều trị.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 4 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3, DHA và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu – sau sinh nhập khẩu Châu Âu chính hãng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:
– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.
– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu
– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion® giúp bổ sung canxi và vitamin D3, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.
– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
– Prenalen với thành phần từ Kẽm, Vitamin C và các chiết xuất tự nhiên: tỏi khô, mâm xôi đỏ, … giúp bổ sung vitamin và khoáng chất, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho mẹ bầu, mẹ cho con bú, người cần tăng cường sức đề kháng. – Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. – Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 2141/2020/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQC-ATTP; 3705/2020/XNQC-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn