Bà bầu nên ăn dứa vào tuần bao nhiêu để dễ đẻ?

(26/07/2021)

Ăn dứa giúp nhanh chuyển dạ là kinh nghiệm được nhiều mẹ bầu truyền tai nhau và áp dụng rất phổ biến. Giúp mẹ bầu hiểu rõ vấn đề bà bầu nên ăn dứa vào tuần bao nhiêu để dễ đẻ?

Rate this post

Chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu 3 tháng cuối là vấn đề được rất nhiều mẹ quan tâm tìm hiểu. Đặc biệt là vào tháng cuối khi mẹ bầu gần đến ngày dự kiến sinh và chuẩn bị cho chuyển dạ thì việc bổ sung các vi chất cho bà bầu càng quan trọng hơn.

Bà bầu nên ăn dứa vào tuần bao nhiêu để dễ đẻ?

Bổ sung sắt canxi DHA cho mẹ bầu vào tam cá nguyệt thứ 3 là vô cùng quan trọng

Tại sao ăn dứa giúp mẹ bầu dễ đẻ

Ăn dứa giúp nhanh chuyển dạ là kinh nghiệm truyền tai nhau của nhiều mẹ bầu và được khá nhiều mẹ bầu áp dụng. Vậy đây là kinh nghiệm có cơ sở khoa học hay chỉ là tin đồn? Thực tế ăn dứa có thể giúp mẹ bầu dễ đẻ là hoàn toàn có căn cứ và được sự đồng ý sử dụng của nhiều bác sĩ chuyên khoa.

Dứa chứa Bromelain – một loại enzyme phân giải protein, có tác dụng giúp mẹ bầu chuyển dạ dễ dàng hơn. Bromelain trong dứa nếu ăn đủ lượng cần thiết sẽ có tác dụng làm mềm tử cung, kích thích co bóp tử cung làm cho mẹ bầu dễ đẻ hơn, giảm bớt thời gian khi vượt cạn.

Không những vậy, enzym bromelin có trong quả dứa còn có những tác dụng rất tốt với mẹ bầu như:

  • Tăng khả năng miễn dịch: Enzym bromelain có lợi trong việc ngăn ngừa các triệu chứng ho và cảm lạnh và các triệu chứng khác.
  • Giúp cải thiện hơi thở của chất nhầy trong khu vực hô hấp: Những mẹ bầu bị viêm xoang, chảy nước mũi nhiều trong thai kì cũng được cải thiện nếu ăn dứa.
  • Giảm đau trong bệnh viêm khớp: Bromelain rất hiệu quả trong việc giảm sưng tấy, phù nề, chống phản ứng viêm và có thể làm giảm đau khớp.
  • Chống viêm, chống đông máu: Bromelain ngăn ngừa sự tích tụ của các mảng bám trong động mạch và làm chậm quá trình đông máu của tiểu cầu, góp phần quan trọng trong phòng ngừa các bệnh tim mạch, tắc mạch, đột quỵ…

Bà bầu nên ăn dứa vào tuần bao nhiêu để dễ đẻ?

Bromelain trong quả dứa giúp mẹ bầu dễ đẻ 

Me bầu nên ăn dứa vào bao nhiêu tuần giúp dễ đẻ

Khi được hỏi ăn gì để chuyển dạ dễ hơn, mẹ bầu sẽ nghĩ ngay đến việc đầu tiên là ăn dứa. Tuy nhiên nhiều mẹ bầu còn phân vân không biết nên ăn dứa vào tuần bao nhiêu để giúp dễ đẻ hơn.

Thực tế, không chỉ khi chuẩn bị chuyển dạ mới nên ăn dứa mà mẹ bầu có thể ăn dứa ngay từ 3 tháng đầu. Dứa là loại quả rất giàu vitamin và khoáng chất như vitamin A, C, beta carotena, mangan, kali, canxi…..rất thích hợp cho mẹ bầu trong thai kì. Mẹ bầu có thể hoàn toàn yên tâm ăn dứa từ tam cá nguyệt thứ nhất với lượng vừa phải sẽ rất tốt cho sức khỏe mẹ và bé. Ăn dứa 2-3 lần mỗi tuần, mỗi lần không quá 1/2 quả rất tốt cho quá trình bổ sung vi chất của các mẹ

Để dứa phát huy tác dụng giúp mẹ bầu dễ đẻ thì mẹ bầu có thể tăng cường ăn dứa từ tuần 37 của thai kì nhé. Ăn dứa vào tháng cuối của thai kì đóng vai trò là chất kích thích sinh tự nhiên nhất, giúp mẹ bầu dễ đẻ hơn, thuận lợi và ít đau đớn trong quá trình chuyển dạ.

Ngoài ăn dứa thì mẹ có thể ăn thêm một số thực phẩm sau để giúp dễ đẻ hơn như;

  • Các món ăn từ vừng đèn: Chè vừng đen, bánh khoai lang phủ vừng đen, sữa yến mạch vừng đen
  • Món ăn từ đu đủ xanh: Nộm đu đủ xanh cà rốt, đủ đủ xanh hầm sườn non…
  • Uống nước lá tía tô

Bà bầu nên ăn dứa vào tuần bao nhiêu để dễ đẻ?

Các mẹ nên tăng cường ăn dứa từ tuần 37 nhé!

Những chú ý giúp mẹ bầu ăn dứa giúp dễ đẻ hiệu quả nhất

  • Ăn dứa cả lõi

Không phải mẹ bầu nào cũng biết bromelain trong quả dứa tập trung nhiều nhất ở lõi dứa, do đó khi mẹ bầu vào tháng cuối của thai kì thì khi ăn dứa nên ăn cả phần thịt và phần lõi nhé. Ăn cả lõi dứa sẽ giúp tăng cường bromelain nhiều hơn, giúp mẹ bầu dễ đẻ hơn.

  • Ăn đủ lượng dứa cho phép

Ăn bao nhiêu dứa để dễ sinh là câu hỏi được nhiều mẹ bầu đặt ra. Ăn dứa phải đúng lượng cho phép mới mang lại tác dụng tốt cho sức khỏe mẹ bầu và quá trình chuyển dạ.

Lượng bromelain có trong 7 quả dứa trở lên mới có tác động vào tử cung. Tuy nhiên các mẹ cũng không nên ép mình ăn quá nhiều dứa một lúc. Đó là vì dứa chứa hàm lượng vitamin C cao nên ăn quá nhiều dứa có thể gây ợ nóng và tiêu chảy

  • Ăn dứa tươi thay vì dứa đóng hộp

Mẹ bầu nên ăn dứa tươi để hấp thu được lượng bromelain cao hơn. Ăn dứa đóng hộp có thể không có ích cho việc này, bởi quá trình đóng hộp sẽ phá hủy enzyme bromelain. Ngoài ra, khi dứa được cắt và để mở trong một thời gian dài cũng làm tiêu hao loại enzym này.

Dứa là một trong những quả rất tốt cho phụ nữ mang thai nếu mẹ bầu biết sử dụng đúng cách. Các mẹ nên ăn dứa hợp lí để bổ sung các vitamin và khoáng chất tốt cho thai kì một cách tốt nhất đồng thời sử dụng dứa như một biện pháp giúp dễ đẻ hiệu quả.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn