fbpx
Home > 9 tháng mang thai > 12 Điều giúp bạn trở thành bà bầu hạnh phúc và khỏe mạnh

12 Điều giúp bạn trở thành bà bầu hạnh phúc và khỏe mạnh

(11/11/2017)

Mẹ mang thai cần làm gì để vui vẻ và hạnh phúc hơn trong thai kỳ? Dưới đây là 12 điều mẹ nên nhớ làm trong suốt thai kỳ, nhưng quan trọng nhất vẫn là: Hãy tin mẹ sẽ làm được!

5 (100%) 1 vote

12. Tập thể dục thường xuyên

me bau tap the duc

Thường xuyên tập thể dục sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho mẹ bầu. Vậy nhưng các bạn nên chọn những bài tập nhẹ nhàng trong suốt thai kỳ. Điều này sẽ giúp bạn duy trì trạng thái tốt nhất và sẵn sàng đối phó với những thay đổi trong cơ thể. Đồng thời giúp bảo vệ mẹ bầu tránh nguy cơ tăng huyết áp và những biến chứng khác.

Và sau khi sinh, nhờ tập thể dục thường xuyên mẹ sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng của mình.

Các bài tập tốt nhất dành cho mẹ:

  • Đi bộ
  • Bơi
  • Yoga
  • Các bài tập Pilates

Bạn có thể tập các bài tập khác nhau nếu chúng không ảnh hưởng đến sức khỏe và bản thân cảm thấy thoải mái khi tập chúng.

  1. Kiểm tra mỹ phẩm bạn đang sử dụng

Mọi mỹ phẩm bạn dùng cho da mặt cũng như toàn thân trong suốt thời gian mang bầu cần đảm bảo không gây ảnh hướng đến bé trong bụng. Vì vậy, bạn nên chọn những sản phẩm hoàn toàn an toàn cho cả hai mẹ con.

Sự lựa chọn tốt nhất mẹ bầu có thể chọn là những sản phẩm từ tự nhiên và chỉ nên trang điểm bằng những dòng xịt khoáng. Đồng thời, bạn cũng nên đưa ra danh sách các mỹ phẩm mẹ bầu cần tránh hoàn toàn.

  1. Thay đổi thói quen ăn uống

thuc pham nen can chong tao bon

Mẹ nên chọn thực phẩm sạch

Thực đơn ăn uống khi mang bầu cần lành mạnh và tốt cho sức khỏe:

  • Ăn nhiều thực phẩm từ thực vật: rau, hoa quả, các loại đậu, các loại hạt, gạo lứt và bột yến mạch.
  • Các phần ăn tốt cho sức khỏe: sữa chua, trái cây và các loại bánh làm từ ngũ cốc.
  • Ăn nhiều cá hoặc tôm, trai sò nhưng tránh những thực phẩm chứa nhiều thủy ngân. Lựa chọn tốt nhất là cá hồi và tôm.
  • Hãy tránh xa những thức ăn không qua nấu nướng hoặc thịt nấu chưa chín hay cá và những loại thực phẩm khác có nguy cơ chứa nhiều vi khuẩn.
  • Tránh uống quá nhiều cà phê và các phẩm màu.
  • Hãy chắc chắn mỗi bữa ăn của bạn cung cấp đủ 300 – 500 calo mỗi ngày trong suốt thời gian mang thai.
  1. Loại bỏ chứng chuột rút

Chuột rút là triệu chứng gây phiền toái đến hầu hết các mẹ bầu. Bạn có thể giảm đau bằng cách tự mát-xa và chườm đá lạnh lên vùng bị chuột rút.

Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng nên làm căng cơ đúng cách trước khi tập thể dục và trước khi ngủ để ngăn bị chuột rút. Uống nhiều nước và ăn chính xác lượng thức ăn cần cung cấp mỗi ngày cũng giúp bạn tránh được chứng chuột rút hiệu quả.

  1. Uống đủ nước

Ít nhất mỗi ngày, mẹ bầu cần uống đủ 10 cốc nước và phải nhớ mang theo chai đựng nước bên cạnh mỗi khi ra ngoài để đảm bảo lượng nước trên. Chúng sẽ giúp bạn ngăn chặn chứng buồn nôn và giữ lượng nước ối luôn ở mức lành mạnh.

Tuy nhiên, mẹ bầu nhớ không được uống bất cứ thứ gì trước khi đi ngủ bởi chúng sẽ khiến bạn thức dậy thường xuyên trong đêm để đi vệ sinh. Hãy dừng uống nước 1 tiếng trước khi đi ngủ.

  1. Chọn Spa chăm sóc bầu hợp lý

Đây là lựa chọn hợp lý giúp mẹ bầu thư giãn và nuông chiều bản thân mình trong thời gian mang bầu. Nhưng mẹ nhớ phải tránh bồn tắm nước nóng và hay bất kỳ hình thức chăm sóc nào giống xông hơi bởi chúng gây ảnh hưởng xấu đến bé.

Bên cạnh đó, mẹ cũng cần lưu ý không sử dụng các loại dầu bị cấm sử dụng trong massage bầu vì chúng có thể gây có thắt tử cung. Đừng quên tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết được bạn cần làm gì và nên chú ý những gì khi massage bầu.

  1. Bay an toàn

Khoảng thời gian thích hợp nhất để mẹ bầu có thể di chuyển bằng máy bay là vào tuần 14 đến tuần 28 của thai kỳ. Lúc này thì nguy cơ sẩy thai, sinh non và bệnh tật sẽ giảm ở mức thấp nhất.

Vậy nhưng bạn vẫn cần gặp bác sĩ trước khi đi máy bay và nhớ lưu ý với hãng rằng bạn đang mang bầu. Trên chuyến bay hãy uống nhiều nước và đi bộ xung quanh tầm 30 phút trước chuyển bay. Ghê ngồi gần lối đi sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho bạn.

  1. Chọn các phương thuốc tự nhiên

Nên sử dụng các phương pháp tự nhiên, không dùng đến thuốc để hạn chế các triệu chứng thai nghén như buồn nôn, nóng trong hay táo bón.

Bạn có thể dùng các viên kẹo có vị chua hoặc bạc hà và gừng để giảm buồn nôn. Các bài tập trong bồn tắm ấm có thể giải quyết được vấn đề táo bón. Kẹo cao su không đường và sữa ấm sẽ cải thiện được tình trạng nóng trong mà mẹ bầu gặp phải.

  1. Dùng kem chống nắng

Khi mang bầu, da của bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều với ánh nắng. Chính vậy nên việc sử dụng kem chống nắng, đội mũ và đeo kính mát là những việc làm cần thiết mỗi khi mẹ bầu ra ngoài.

Một số bác sĩ thậm chí sẽ khuyên bạn nên tránh đứng dưới nắng hay tắm nắng trong thời gian mang thai.

  1. Chọn vị trí ngủ phù hợp

Mẹ nên chọn những đôi giầy đế bệt

Với bụng bầu ngày càng lớn thì việc ngủ ngon giấc cũng là vấn đề đáng quan tâm của bà bầu. Bạn cần tránh nằm ngửa, áp lưng lên sàn nhà bởi lúc này trọng lượng của tử cung đang ép vào cột sống và các mạch máu chính, làm giảm lưu lượng máu.

Nằm ngủ nghiêng sang một bên sẽ là dáng ngủ thoải mái và an toàn nhất mẹ bầu có thể áp dụng. Một số ý kiến cho rằng mẹ bầu nên nghiêng sang trái để lưu lượng máu và các dưỡng chất sẽ được cung cấp đến nhau thai một cách tốt nhất. Vậy nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có công trình nghiên cứu khoa học nào chứng minh điều trên.

  1. Mua giày phù hợp

Khi di chuyển, trọng tâm cơ thể sẽ dồn về phía dưới chân bạn nên bàn chân và mắt cá chân có thể bị sưng lên. Mua một đôi giày thoải mái cho bản thân là phương án tốt nhất bạn nên làm lúc này. Rất có thể bạn sẽ cần một đôi giày lớn hơn rất nhiều so với trước trong thời gian mang thai của mình.

  1. Tin vào bản thân mình

Các mẹ bầu luôn có nỗi sợ hãi và thiếu tự tin trong tâm trí mình. Hãy nhớ rằng bản thân bạn và sự thay đổi đang diễn ra trên cơ thể bạn là điều tuyệt diệu nhất.

Bạn cần khỏe mạnh và hoàn toàn có thể an toàn trải qua được quá trình mang thai và sinh con. Đó thực sự là một phần hết sức tự nhiên giúp cuộc sống tươi vui hơn, hãy hưởng thụ khoảnh khắc đấy.

 

                                                                                                                       Dịch và biên tập: Huyền Trang

Nguồn: Brightside.me

BẠN ĐANG MANG THAI, ĐANG BỊ THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT NHƯNG LO NGẠI TÁO BÓN?
ĐÃ CÓ GIẢI PHÁP

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có
chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện
thiếu máu do thiếu sắt.
– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã kiểm nghiệm lâm sàng chứng nhận hiệu quả:

Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu.

100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu

Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.
Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 1-2 Hộp: 250.000đ/1 Hộp
  • Trên 10 Hộp: 230.000/1 Hộp

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn