10 siêu thực phẩm nên ăn khi mang thai mẹ đừng bỏ lỡ

(13/10/2019)

Khi mang thai cơ thể mẹ phải trải qua những thay đổi lớn, cả mẹ và em bé đều cần lượng vitamin và chất dinh dưỡng đầy đủ để luôn khỏe mạnh. Một chế độ ăn uống lành mạnh với các thực phẩm giàu dinh dưỡng là rất cần thiết. Tuy nhiên có thể mẹ vẫn chưa biết lựa chọn những nguồn thực phẩm lành mạnh cho thai kỳ. Dưới đây là 10 loại thực phẩm tốt nhất cho mẹ bầu.

4.9 (97.27%) 22 votes

Trứng nguồn protein phong phú

Trứng là tiêu chuẩn vàng cho protein trước khi sinh. Chúng cũng là một nguồn tuyệt vời của folate, sắt và choline.

Không chỉ trứng là một nguồn protein tương đối rẻ, linh hoạt và tiện lợi, mà chúng còn chứa cả choline và axitfolic. Choline và axit folic rất quan trọng đối với sự phát triển não bộ của thai nhi và làm giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh, chẳng hạn như tật nứt đốt sống. Trứng cũng rất tốt cho trẻ nhỏ vì chúng giúp bé tăng cường trí não từ nguồn bổ sung omega-3.

Top 7 thực phẩm giàu sắt cho bà bầu cần được bổ sung đầy đủ suốt thai kỳ

Khoai lang nguồn cung cấp chất xơ, vitamin 6 và kali dồi dào

Khoai lang cung cấp chất xơ, vitamin B6, kali (thậm chí nhiều hơn chuối), Vitamin C và sắt, cũng như đồng và beta-carotene, là chất chống oxy hóa mà cơ thể chuyển đổi thành vitamin A. Vitamin A đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của mắt, xương và da của bé. Khoai lang chứa đồng, một khoáng chất giúp cơ thể hấp thụ sắt.

Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa đầy chất béo lành mạnh (bao gồm cả những omega-3 tăng cường trí não), protein, chất xơ, magiê, vitamin và khoáng chất. Ăn các loại thực phẩm giàu magie giúp giảm nguy cơ chuyển dạ sớm và hỗ trợ phát triển hệ thần kinh của bé. Một chén hạnh nhân cắt lát chứa gần 250 mg magie.

Đậu và đậu lăng

Đậu và đậu lăng là nguồn cung cấp protein và sắt cho bà bầu hiệu quả, cũng như folate, chất xơ và canxi. Và đậu (đặc biệt là nướng) cũng rất giàu kẽm. Đậu chứa một loạt các khoáng chất thân thiện với trẻ nhỏ và mẹ, vì vậy chúng là một lựa chọn tuyệt vời cho các bà mẹ ăn chay và thuần chay. Đậu cũng rất giàu kẽm, một khoáng chất thiết yếu có liên quan đến nguy cơ sinh non thấp hơn , nhẹ cân và chuyển dạ kéo dài.

Thịt nạc

Thịt nạc là một nguồn protein tuyệt vời, thịt bò và thịt lợn nạc cũng chứa rất nhiều sắt và vitamin B. Cơ thể mẹ khi mang thai cần nhiều protein (khoảng 25 gram thêm mỗi ngày) để giúp bé phát triển và đảm bảo cơ bắp phát triển đúng cách. Khi mang thai mẹ cũng cần cung cấp đầy đủ lượng sắt, không cung cấp đủ khoáng chất này có thể làm giảm sự phát triển của em bé và làm tăng nguy cơ sinh non và nhẹ cân.

Sắt rất quan trọng đối với mẹ, vì vậy, nó rất cần thiết cho sự hình thành tế bào hồng cầu (để ngăn ngừa thiếu máu). Khi mang thai, lượng máu của bạn tăng lên, vì vậy bạn sẽ cần tăng lượng chất sắt (lên khoảng 30 miligam mỗi ngày). Thịt nạc cũng cung cấp một lượng lớn vitamin B6, giúp tăng trưởng mô và não của bé đồng thời làm dịu cơn ốm nghén của mẹ và cung cấp vitamin B12, giúp duy trì các dây thần kinh và hồng cầu khỏe mạnh.

Nước cam

Uống một ly cam mỗi ngày vào buổi sáng để bổ sung folate, kali và dĩ nhiên là vitamin C. Nước cam chưa nhiều folate và axit folic (dạng tổng hợp mà bạn có trong các chất bổ sung và thực phẩm tăng cường), đây là một chất dinh dưỡng cần thiết để ngăn ngừa một số dị tật bẩm sinh sau khi mang thai sớm, và để đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh, vì vậy hãy cố gắng uống nước cam mỗi ngày.

Lượng Kali trong nước cam rất quan trọng để giữ cho chức năng cơ bắp, sự trao đổi chất và sức khỏe tổng thể của mệ bầu trong tầm kiểm soát. Giống như sắt, phụ nữ mang thai cần tiêu thụ nhiều kali hơn vì lượng máu mở rộng. Nước cam cũng là một nguồn vitamin C tuyệt vời, ngoài việc chống lại cảm lạnh, giúp cơ thể bạn hấp thụ chất sắt tốt hơn và giữ cho răng và xương của bạn và bé khỏe mạnh.

Mẹ bầu cũng có thể bổ sung vitamin C từ bông cải xanh, cà chua, dâu tây, ớt đỏ và nhiều loại trái cây có múi, bao gồm một loại thực phẩm năng lượng trước khi sinh khác: xoài… Uống nước cam cũng giúp bổ sung vitamin D, giúp tăng lưu thông máu trong nhau thai và hỗ trợ hấp thụ canxi để bé có xương chắc khỏe hơn.

Sữa chua

Sữa chua nguyên chất chứa nhiều canxi hơn so với sữa. Thêm vào đó, nó cung cấp các chất dinh dưỡng rất tốt cho xương, bao gồm protein, vitamin B và kẽm. Canxi rất cần thiết để giữ cho xương và răng và giúp em bé phát triển. Các bà mẹ tương lai nên bổ sung 1.000 mg canxi mỗi ngày để giảm nguy cơ sinh con nhẹ cân và sinh non. Nếu số lượng canxi của mẹ thấp, cơ thể em bé sẽ lấy canxi của mẹ từ xương, khiến mẹ bầu có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn sau sinh.

Cháo ngũ cốc nguyên hạt

Cháo yến mạch chứa đầy chất xơ, protein và vitamin B6. Ngũ cốc nguyên hạt rất tốt cho việc duy trì mức năng lượng của bạn, đặc biệt nếu ốm nghén khiến bạn cảm thấy hơi kiệt sức. Thêm vào đó, tất cả những chất xơ sẽ giúp ích cho việc mang thai khác: như táo bón . Món ăn sáng tiện lợi này cũng chứa protein và vitamin B6, cả hai đều quan trọng cho sự phát triển của bé.

rau-bina-loai-rau-giup-be-thong-minh-ngay-khi-con-trong-bung-me-3

Rau lá xanh

Rau lá xanh chứa chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng, rau xanh đậm bao gồm rau bina, măng tây, bông cải xanh và cải xoăn …nên có trong danh sách các thực phẩm nên ăn khi mang thai. Những siêu thực phẩm này đặc biệt quan trọng đối với các bà mẹ sắp sinh và đang phát triển. Đó là bởi vì, ngoài tất cả các chất chống oxy hóa, rau xanh cung cấp canxi, kali, chất xơ, folate và vitamin A.

Cá hồi

Cá hồi là một nguồn axit béo và protein omega-3 tuyệt vời. Các axit béo omega-3 (còn gọi là DHA và EPA) trong cá giúp não bé phát triển, và mức độ DHA cao hơn ở trẻ sơ sinh thậm chí có liên quan đến IQ cao hơn, kỹ năng vận động nâng cao và ít vấn đề về thần kinh sau này. Omega-3 cũng tốt cho sự phát triển của mắt bé và cá hồi cũng là một nguồn protein nạc tuyệt vời cho các bà mẹ tương lai. Cá hồi có hàm lượng thủy ngân thấp và được coi là an toàn cho các bà mẹ mang thai.

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn