Home > Sau sinh > 10 loại rau các chị em sau sinh nên ăn

10 loại rau các chị em sau sinh nên ăn

(17/06/2017)

Phụ nữ sau sinh nên ăn rau gì trong thực đơn để hỗ trợ quá trình hồi phục của mẹ cũng như vẫn đảm bảo lượng sữa cung cấp cho bé?

5 (100%) 1 vote

1. Rau ngót – loại rau dành cho bà đẻ

Rau ngót có thể nói là lựa chọn hoàn hảo với tất cả các chị em sau sinh. Loại rau này giúp tăng cường sản sinh và thơi thông dòng sữa mẹ. Bên cạnh đó, rau ngót còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, canxi, sắt, vitamin A, B,C,…. Đây là một loại rau rất dễ nấu đồng thời cũng rất dễ ăn.

2. Nên ăn rau mồng tơi sau sinh

Trong rau mồng tơi có chứa vitamin a, B3, chất saponin, chất nhầy và chất sắt rất tốt cho chị em sau sinh. Mồng tơi cũng giúp tăng cường sản sinh sữa cho em bé.

3. Đu đủ xanh – loại thực phẩm không nên kiêng

Đu đủ xanh có thể chế biến rất nhiều món như nấu cháo cùng móng giò, nấu canh hoặc luộc. Đây là một món ăn được lưu truyền rộng rãi từ xưa giúp trị chứng ít sữa, sữa loãng và thông sữa hiệu quả cho các chị em. Bên cạnh đó, đu đủ còn chứa nhiều protein, chất béo, các loại vitamin A, B, C, D,…

4. Thực đơn cho mẹ nên có hoa chuối

Hoa chuối là một thực phẩm khá an toàn không lo có thuốc trừ sâu hoặc chất kích thích. Các chị em có thể dử dụng hoa chuối hột hoặc chuối tây để ăn rất tốt cho việc tiết sữa mẹ.

5. Rau đay

Trong Đông y, rau đay có vị cay, tính lạnh, không độc, có công dụng giải nhiệt, nhuận tràng,… Đây là một loại thực phẩm tốt cho chị em mới sinh vì không những ngon, dễ ăn mà còn giúp lợi sữa.

6. Củ sen

Ăn củ sen giúp các chị em mới sinh loại bỏ những tích tụ trong ổ bụng còn nghẽn, lợi cho đường tiêu hóa, kích thích ăn ngon, và giúp tiết nhiều sữa. Ngoài ra, củ sen còn là một thực phẩm giàu dinh dưỡng với các loại vitamin, khoáng chất, tinh bột.

7. Rau diếp

Sau khi sinh các chị em mất một lượng máu lớn, ăn rau diếp sẽ giúp chị em bổ sung canxi, photpho, sắt,… rất tốt cho máu. Đặc biệt, rau diếp cũng là một loại thực phẩm giúp tăng cường tiết sữa.

8. Rong biển giúp mẹ khỏe, đẹp da

Rong biển chứa nhiều sắt và i-ốt. Các chị em thường mất nhiều máu sau sinh mà sắt là nguyên liệu chính để tái tạo tế bào máu. Vì vậy, rong biển rất tốt cho các chị em hồi phục sau sinh. Chị em bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cũng là cách giúp sữa mẹ giàu dinh dưỡng tốt cho bé hơn.

9. Giá đỗ đậu nành

Giá đỗ làm từ đậu nành chứa nhiều protein, vitamin C, cellulose – nguyên liệu chính cho sự phát triển tế bào mô, nhăn chảy máu nhiều sau sinh và giảm táo bón.

10. Hoa bí

Hoa bí có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon miệng và bổ dưỡng bởi hoa bí chứa nhiều khoáng chất như sắt, photpho, vitamin A, C, giàu protein thực vật. Đồng thời hoa bí còn giúp lợi tiểu, hạ nhiệt.

Lưu ý: Thức ăn cho chị em sau sinh cần phải được nấu chín và phải còn ấm trước khi ăn.

Đừng bỏ lỡ bài viết bạn quan tâm

BẠN ĐANG MANG THAI, ĐANG BỊ THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT NHƯNG LO NGẠI TÁO BÓN?
ĐÃ CÓ GIẢI PHÁP

–  Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate có khả năng hấp thụ cao, giúp giảm triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt, phục hồi sức khoẻ.

–  Chela – Ferr Forte được dùng cho phụ nữ mang thai, đang có kế hoạch có thai, đang cho con bú, người thiếu máu do thiếu sắt.

–  Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu, kiểm nghiệm và chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu. Các trường hợp táo bón được cải thiện rõ rệt. Chela – Ferr Forte được các chuyên gia sản khoa khuyên dùng.

Sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 00485/2007/ATTP-XNQC

MUA NGAY CHELA - FERR FORTE
ƯU ĐÃI
  • 1-2 Hộp: 250.000đ/1 Hộp
  • Trên 10 Hộp: 230.000/1 Hộp

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn