DHA có nhiều trong thực phẩm nào?

(10/06/2021)

Bên cạnh bổ sung DHA bằng viên uống bác sĩ cũng thường khuyên bà bầu nên tăng cường sử dụng các loại thực phẩm giàu DHA. Vậy DHA có nhiều trong thực phẩm nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp câu hỏi này cho các bạn.

Rate this post

Vai trò của DHA đối với sự phát triển của thai nhi

DHA là tên viết tắt của Docosa Hexaenoic Acid, một axit béo không no trong nhóm omega-3. DHA chiếm đến 65% cấu tạo não bộ, phần lớn có trong chất xám. DHA cũng chiếm 20% cấu tạo giác mạc. Ngoài ra, DHA còn tham gia vào thành phần cấu tạo màng tế bào giúp trăng cường chức năng và sự phát triển của tế bào.

DHA cũng giúp kích thích cơ thể bà bầu sản xuất các tế bào hồng cầu để cung cấp đủ oxy và dưỡng chất cho thai nhi và từng tế bào, bao gồm các tế bào thần kinh và tế bào thị giác.

Bà bầu không được bổ sung đủ DHA thai nhi sẽ bị ảnh hưởng tới khả năng nhận thức, khả năng tập trung và chỉ số IQ của trẻ. DHA cũng giúp tăng cường sức đề kháng, giúp mẹ bầu có sức khỏe tốt hơn, ít mắc các bệnh truyền nhiễm.

DHA có nhiều trong thực phẩm nào?

DHA chiếm đến 65% cấu tạo não bộ, phần lớn có trong chất xám

DHA có nhiều trong thực phẩm nào?

Khi mang thai, bất kỳ bà bầu nào cũng được khuyên nên ăn các thực phẩm giàu DHA. Vậy DHA có nhiều trong thực phẩm nào?

Cá hồi – thực phẩm giàu DHA hàng đầu

Hàm lượng DHA có trong 100g cá hồi là 310mg. Bên cạnh đó, hàm lượng các vi chất dinh dưỡng cần thiết với thai kỳ khác cũng rất phong phú, có thể kể đến như:

  • Chất béo: 158mg
  • Protein: 185mg
  • Vitamin A: 710mcg
  • Vitamin D: 860mcg
  • Vitamin B12: 40mcg
  • Kali: 369mg

DHA có nhiều trong thực phẩm nào?

Hàm lượng DHA có trong 100g cá hồi là 310mg

Tôm – thực phẩm chứa nhiều DHA cho mẹ bầu

Bạn có thể dễ dàng chế biến tôm thành các món ăn ngon miệng, dễ làm khác nhau. Tuy nhiên, một số mẹ bầu bị dị ứng tôm, khi ăn có hiện tượng bị mẩn ngứa hay khó thở, thì không nên ăn loại thực phẩm này. Một số mẹ bầu ăn nhiều tôm cũng có thể bị tiêu chảy, khi đó các chị em nên giảm bớt lượng tôm ăn mỗi ngày để vừa bổ sung DHA cùng nhiều vi chất thiết yếu khác, lại không bị tiêu chảy làm cho mệt mỏi, suy nhược cơ thể và không hấp thụ được hết dinh dưỡng có trong thực phẩm.

Các món từ đậu phụ rất nhiều DHA

DHA có rất nhiều trong các thực phẩm, món ăn làm từ đậu, đậu phụ. Trong 100g đậu phụ có chứa đến 400mg omega-3 (thành phần chủ yếu bao gồm DHA và EPA và 1 số axit béo chuỗi dài khác). Với bà bầu, sản phụ sau sinh và trẻ nhỏ, đậu phụ là nguồn cung cấp DHA vô cùng lý tưởng lại cung cấp nhiều chất đạm và canxi, rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là cơ bắp và xương khớp.

Các loại hạt – thực phẩm giàu DHA cho mẹ bầu

Mẹ bầu thường xuyên có cảm giác đói, thèm ăn. Những đồ ăn vặt thông thường hay có quá nhiều dầu mỡ, đường hay muối, không tốt cho sức khỏe tim mạch cũng như có thể gây ra bệnh tiểu đường thai kỳ.

Các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hướng dương, đậu phộng,… không chỉ là nguồn cung cấp nhiều DHA hấp dẫn mà còn rất giàu vitamin và khoáng chất quan trọng với sức khỏe thai kỳ như sắt, canxi, chất xơ,…

Bà bầu ăn các loại hạt thay thế các đồ ăn vặt khác còn có thể giảm nguy cơ béo phì nhờ có thể giảm lượng calo, cholesterol được hấp thụ vào cơ thể.

DHA có nhiều trong thực phẩm nào?

Các loại hạt không chỉ là nguồn cung cấp DHA hấp dẫn mà còn rất giàu vitamin và khoáng chất quan trọng với sức khỏe thai kỳ

DHA có nhiều trong lòng đỏ trứng gà

Trong 1 lòng đỏ trứng gà bình thường có chứa khoảng 17mg DHA. Bên cạnh đó trứng gà còn có chứa nhiều protein, sắt và axit folic,… rất tốt cho sức khỏe thai nhi và mẹ bầu. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn mẹ bầu chỉ nên ăn trứng gà đã được nấu chín kỹ. Đồng thời cũng chỉ nên ăn khoảng 4 quả/tuần để hạn chế nguy cơ cholesterol bị tăng quá cao.

Viên uống bổ sung DHA

Bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học và đa dạng, mẹ bầu nên kết hợp bổ sung DHA thông qua các viên uống bổ sung trong suốt thai kì để đảm bảo cung cấp đủ DHA cho sự phát triển của thai nhi. Khi lựa chọn các sản phẩm bổ sung DHA, mẹ bầu nên lựa chọn những sản phẩm uy tín, có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng, được nhập khẩu, phân phối chính hãng để đảm bảo chất lượng.

DHA có nhiều trong thực phẩm nào?

Chọn viên bổ sung DHA cho mẹ bầu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Việc bổ sung DHA nên được kéo dài trong suốt thai kì và cả giai đoạn cho con bú. Bởi sữa mẹ là nguồn bổ sung DHA tốt và dễ hấp thu nhất với trẻ sơ sinh.

Trên đây là những loại thực phẩm có chứa nhiều DHA, bà bầu nên sử dụng trong thai kỳ. Bà bầu cũng nên thường xuyên thay đổi thực đơn để bữa ăn phong phú, hấp dẫn và ngon miệng hơn, bổ sung đa dạng vi chất dinh dưỡng hơn, giúp mẹ bầu có 1 thai kỳ khỏe mạnh.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn